วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

Poon Hill ลิมิเต็ด อิดิชั่น 2021

15 ม.ค. 2022
2336
Spread the love

Poon Hill ลิมิเต็ด อิดิชั่น 2021

(ต่อจากตอนที่แล้วนะคะ) ตอนที่ 1

ตามโปรแกรมของเรา คือ  Poonhill Trek 3,210 M เหนือระดับน้ำทะเล 7คืน 8วัน + 1 AQ แค่โปรแกรมก็พิเศษแล้วค่า เลยต้องฝากนักท่องเที่ยวที่จะมาเนปาล ต้องวางแผนวันลาบวกเพิ่มอีก 1 วันเพื่อกักตัว Test & Go รอตรวจ PCR Test อีกครั้งก่อนกลับบ้านค่ะ ค่าใช้จ่ายส่วนนี้แล้วแต่ตกลงกับบริษัททัวร์นะคะว่ารวมในทริปหรือเปล่า การเดินทางครั้งนี้พวกเรามากับดวงจริง ๆ ค่ะ เพราะลุ้นกันตั้งแต่วินาทีแรกที่ตัดสินใจว่าจะมาเทรค ถอดใจกันหลายครั้งเพราะช่วงปลายปีนั้นเกิดการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน” ลุ้นคำสั่งของลุงตู่ ลุ้นการตัดสินใจของ อนุทิน โอ้ย !! ช่วงนั้นประสาทจะแดกเลยค่ะ ปรากฏว่า ทีมเราลงทะเบียน Thailand Pass ได้ทัน กักตัว 1 วัน OMG!! ชีวิต เกิดมายังไม่เคยลุ้นอะไรเท่านี้มาก่อน มันช่างคุ้มค่ากับการรอคอย 2 ปีจริง ๆ ลุ๊ย!!!

โปรแกรมความหรรษาของพวกเรา

24 Dec 2021 – Kathmandu

25 Dec 2021 – Kathmandu – Pokhara By Car

26 Dec 2021 – Pokhara-Hille-Ulleri

27 Dec 2021- Ulleri-Ghorepani

28 Dec 2021 – Ghorepani – Poonhill – Tadapani

29 Dec 2021 – Tadapani – Ghandruk – Pokhara

30 Dec 2021  – Pokhara – Kathhmandu By Car

31 Dec 2021 – KTM-BKK

1 Jan 2022  – AQ BKK Happy New Year 2022 กันในโรงแรมเลยค่ะ

ในการมาเทรคครั้งนี้ของพวกเรา แอดต้องขอยอมใจ 1 ในสมาชิกของเราที่ถูกโควิด-19 สกัดดาวรุ่งเมื่อปี 2020 เพราะเธอวางแผนจะไป ABC แต่ก็เป็นได้แค่ฝัน และในทริปนี้ที่เราต้องเปลี่ยนแผนไป Poonhill กันก็เพราะเป็นฤดูหนาวถ้าเราขึ้น ABC ซึ่งมีความสูง 4,130 เมตร เราก็กลัวอันตรายเกินไปถ้ามีหิมะตกหนัก ซึ่งเราก็ติดตามข่าวของทางเนปาลชนิดไม่กระพริบตากันเลยทีเดียว และเธอยังจองตั๋วเร็วกว่าใครเพื่อน และถูกเทอีกต้องเปลี่ยนมาจองสายการบิน เนปาลแอร์ไลน์ โอ้ยยย อยากทำเหรียญทองแห่งความตั้งใจสุด ๆ ให้จริง ๆ ค่ะ  ในที่สุด คนแปลกหน้า 3 คน ก็ได้มาเจอกัน ฮ่า ฮ่า ฉลองคริสต์มาสด้วยกันที่ Pokhara เลยค่ะ

อยากชิม Dal Bhat (ดาลบาท) ก็เลยจัดเต็มเป็นเนื้อแพะ ค่ะ Merry Christmas At Pokhara Nepal

วันแรกของพวกเรา 26 Dec 2021 – Pokhara-Hille-Ulleri ถ่ายรูปมาเยอะมากค่ะ จนจำไม่ได้ว่าช่วงไหนเป็นหมู่บ้านอะไร แต่จำได้ว่า วันแรกพวกเราโดนถล่มด้วยบันไดหิน บันไดหิน และบันไดหิน

ความรู้สึกก้าวแรกที่เราเริ่มเทรค แอดแทบจะร้องไห้เลยค่ะ คือ คิดถึงเนปาลมาก จริง ๆ แล้วรูทนี้ เป็นรูทที่แอดก็เคยมาแล้วเมื่อปี 2019 ธรรมชาติทุกอย่างที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรายังเหมือนเดิมความรู้สึกเหมือนเราไม่ได้เจอเพื่อนเก่ามาหลายปี เราแทบจะเหมือนคนบ้า ที่พอเห็นเขา เห็นต้นไม้ เห็นหิน เห็นอะไรข้างทางก็อยากถามเหลือเกินว่าพวกเธอคิดถึงเราไหม เราไม่ได้เจอกันนานเลยนะ พวกเธอสบายดีไหม ยืนนิ่ง ๆ หลับตาสักพัก ฟังเสียงลมพัด มันชื่นใจจริง ๆ  เพื่อนร่วมทริปอีก 2 ท่านออกอาการ งง งง เห้ย !! มันเคยมาจริง ๆ เหรอวะ !! ตื่นเต้นกว่าพวกเราที่ยังไม่เคยมาเลยหว่ะ 5555+++

เมื่อถึง Ghorepani จะมืด ๆ หน่อยเพราะมีแต่เมฆค่ะ หายเหนื่อยเลยจะได้พักแล้วววว

ในทริปนี้ตอนที่เราถึง  Ghorepani เราก็แอบถามตำรวจท่องเที่ยวว่า มีคนไทยมาหรือยังคะ เขาตอบว่า พวกเราเป็นกรุ๊ปแรกของคนไทยที่มา Poonhill โห้!! พิเศษอีกแล้ววววว

คิดถึงอาหารบนเขากันไหมคะ ต้องสั่งเหมือนกันนะจะได้ทานเร็ว ๆ นี่ขนาดสั่งเหมือนกันนะ ปาเข้าไป 2 ชั่วโมง ฮ่าาาาา

ถึงฟ้าจะไม่เปิด 100% แต่ Poonhill ก็ไม่ได้พิเศษน้อยลงเลย สวยงาม อลังการณ์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความหนาวมาก ตอนพวกเราขึ้นไปข้างบนหิมะยังไม่ตกเยอะเท่าไหร่ค่ะ มีบ้างเล็กน้อย ยังแอบเสียใจนิด ๆ เพราะอยากได้ภาพสวย ๆ เพราะแอดเคยขึ้นไปตอนหิมะตกสวยมากกก แต่พวกเรามาในคราวนี้ ก็ถือว่าพิเศษสุดแล้ว พวกเราใช้เวลาบนนั้นนานมาก เพราะอยู่มุมไหนก็สวย และอีกอย่างที่พิเศษ คือ คนไม่เยอะ ไม่มีใครแย่งถ่ายรูป แต่หารู้ไม่ว่า…….คืนถัดมาของการเดินทาง  29 Dec 2021 – Tadapani – Ghandruk – Pokhara หลังจากที่เราตื่นขึ้นมาในเช้าของวันที่ 29 โอ้วววววว เหมือนพระเจ้าได้ยินเสียงบ่นของพวกเรา ไม่นึกไม่ฝันเลยค่ะ หิมะตก!!! เป็นเสียงเรียกของแอดหลังจากที่ตื่นไปเข้าห้องน้ำแล้วมองออกมาจากช่องหน้าต่างห้องน้ำ เห้ย ขาว ๆ นี่มันหิมะใช่ป่าววะ ไม่แน่ใจรีบออกมาจากห้องน้ำ เพราะตอนนั้นยังมืดและไม่ค่อยเห็นอะไร OMG !!! หิมะแรกของเนปาล หิมะแรกของพวกเรา พวกเราเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เล่นแบบไม่อายสายตาชาวบ้านเลย

หลังจากที่พวกเรารับประทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็เริ่มเดินทาง ตลอดทางของพวกเรา มีหิมะตกตลอดทาง ทำให้เราเดินไปด้วย เล่นไปด้วยตลอดทาง เราใช้เวลานานมากเหมือนเดิม จนลืมเสียงเรียกของไกด์ หิมะแรกนุ่มมาก นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเราเทรคท่ามกลางหิมะ ลูกเห็บ และฝน ครบรสของความเหน็บหนาว สุดของสุด คุ้มสุดคุ้ม ประสบการณ์การเทรคที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องโหยหาบรรยากาศแบบนี้ สักครั้งในชีวิตที่เนปาล ขนาดแอดมาหลายครั้งแล้ว แอดยังไม่เคยเทรคกลางหิมะแบบนี้เลยค่ะ มันสวยงามเกินบรรยายจริง ๆ

เล่นมันแบบนี้เลยค่ะ เอาให้คุ้ม บ้านเราไม่มีนี่หว่าาา

หิมะแรกนุ่มมาก ไม่ลื่นเลยค่ะแต่ก็ต้องระวัง

ในมุมนี้ ได้กันทุกคน

ไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว

หยุดถ่ายรูปไม่ได้จริง ๆ ค่ะ ทั้งหนาว ทั้งเปียก เพราะในช่วงที่พวกเราเดินถึง Ghandruk หิมะเริ่มกลายเป็นลูกเห็บ กลายเป็นฝนแทน เพราะในเมืองฝนตกทำให้บนเขามีอากาศเย็นจัด ว้า !! นี่เราต้องกลับในเมืองแล้วเหรอเวลาของความสุขช่างเดินเร็วจริง ๆ กว่าจะถึงในเมืองวันนั้นเกือบ 2 ทุ่ม ช่างเป็นตารางการเทรคที่โหดจริง โหดนี่คือใช้เวลาโหดมาก แต่มันพิเศษสำหรับพวกเราจริง ๆ นะคะ เราถือว่านี่คือของขวัญปีใหม่ของพวกเราที่ทำให้เรามีความสุขส่งท้ายปีหลังจากที่โควิด-19 ทำให้เราพลาดความสุขแบบนี้มาตั้ง 2 ปี หลังจากจบทริป เพื่อน ๆ 2 ท่านเดินทางกลับประเทศไทย โดยปราศจากโควิด -19 แต่แอดอยู่เนปาลต่อ รอลุ้นว่า ทริปต่อไปรูทไหนจะเป็นทริปแรกอีกครั้งของปี 2022 ค่ะ

หลังจากที่จบทริปแล้ว พวกเรายังไม่จบเรื่องรูปและคลิปที่ถ่ายมาเยอะแยะไปหมดค่ะ นั่งดูไม่เบื่อเลย แอดอยากฝากเพื่อน ๆ ที่วางแผนจะมาล่าฝันในการเทรคกิ้งที่ประเทศเนปาลอีกครั้งนะคะ ว่าอย่าลืมออกกำลังกายน๊าาาา เพราะในทริปนี้ แอดน่าจะเป็นคนเดียวที่งอแงที่สุด ฮ่า เพราะก่อนมาไม่ได้ออกกำลังกายเลยค่ะ ปวดเข่ามาก แต่เพื่อนหญิงอีกคนหนึ่งเดินฉลุยเลยอ่าาา และนางยังมียาวิเศษหายนะด้วย นี่ถ้าไม่ได้ยาของนางนะ สงสัยไม่รอดแน่ แอบขอบคุณไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ และ ยาวิเศษหายนะอีกหนึ่งอย่างคือ สเปรย์ฉีดแก้ปวดของน้องชาย นี่ตกลงใครพาใครมาเที่ยวเนปาลกันแน่ เจอแต่มืออาชีพทั้งนั้นเลยทริปนี้ โอ้ยยย คราวหน้าค่ะ คราวหน้าแอดจะไม่ยอมแพ้เพราะเราหมายตารูท Langtang Trek ความสูง 4,773 M เอาไว้ ขอบคุณทั้ง 2 ท่านที่มาร่วมลำบากด้วยกันที่เนปาลนะคะ เนปาลครั้งเดียวไม่เคยพอค่ะ

ขอบคุณกล้อง IPhon 13 ของคุณจอว์ นะคะที่เก็บภาพประทับใจที่ Poonhill ได้สวยงามเหลือเกิน

ขอบคุณคุณอาร์ม สำหรับ ไม้เท้าเทรคกิ้งขากลับลงเขาด้วยค่ะ แอดซุ่มซ่ามลืมไว้บน Poonhill ซะงั้น

ขอบคุณมิตรภาพที่สวยงามค่ะ  แล้วเจอกันที่เนปาลอีกนะคะ

 

ใครสนใจทริปไหน แอดไลน์มาสอบถามได้ค่ะ https://line.me/ti/p/VrKukjVCvs

หรือเข้าไปชมโปรแกรมการเดินทางในเส้นทางต่าง ๆ ได้ในเว็บไซด์นี้ค่ะ             http://www.thenepalguide.com/