วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

สิ้นสุดการรอคอย Poon Hill Nepal “พิเศษใส่ไข่”

14 ม.ค. 2022
1581
Spread the love

สิ้นสุดการรอคอย Poon Hill Nepal “พิเศษใส่ไข่”

Poonhill พิเศษตรงไหน ? จริง ๆ Poonhill ก็มีความพิเศษของตัวมันเองอยู่แล้ว คือ เทรคเกอร์ที่เคยไปรูทนี้จะพบกับความพิเศษ ของดงดอกกุหลาบพันปี (ในช่วงกลางเดือน มีนาคม-เมษายน) พิเศษตรงที่ต้องตื่นตั้งแต่ ตี 4 เพื่อเทรคขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้าที่สวยสุด ๆ ไม่แพ้รูทอื่น ๆ และ Poonhill ที่พิเศษของพวกเราก็คือ เป็นทริปแรกของคนไทยที่ไปพิชิต Poonhill หลังจากที่โควิด-19 ครองโลกไป 2 ปี ซึ่งการรอคอยนี้พวกเราเตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ติดตามข่าวจากทางประเทศเนปาลอย่างใกล้ชิดและจริงจังมากยิ่งกว่าจริงจังเรื่องงานซะอีก (หนึ่งในคำพูดของสมาชิกที่ไปร่วมทริปในครั้งนี้ ฮ่าฮ่า) หลังจากที่พวกเราได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ก็เริ่มทำพาสปอร์ตวัคซีน (เล่มสีเหลือง) มีคำถามเยอะมากค่ะว่า การรับวัคซีนนั้นทางประเทศเนปาลระบุไหมว่าต้องยี่ห้อไหน คำตอบก็คือ ไม่จำกัดยี่ห้อของวัคซีนค่ะแค่ฉีดให้ครบโดส อย่างในประเทศไทยมีหลายสูตรเหลือเกิน จะฉีดสูตรไหนก็มาเนปาลได้ค่ะ หลังจากนั้นพวกเราก็มาลุ้นต่อว่า จะมีสายการบินไหนบินบ้างหลังจากที่ประเทศเนปาลประกาศไม่กักตัวนักท่องเที่ยวและไฟเขียวการทำ Visa On Arrival ในที่สุด สายการบินที่พาเรามาเนปาลในครั้งนี้ ก็คือ เนปาลแอร์ไลน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ หนึ่งในสมาชิกของเราได้ถูกสายการบินไทยสมายล์เทไปแล้ว 1 รอบ แต่สามารถ Refund ค่าตั๋วที่จ่ายไปได้

จากนี้เราจะเข้าสู่ความพิเศษของเอกสารกันแล้วนะคะ เอกสารที่ต้องเตรียมในการเดินทางมาประเทศเนปาลในครั้งนี้

  1. ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ
  2. Passport ที่มีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือน
  3. Passport วัคซีน (เล่มสีเหลือง)
  4. Visa ในทริปนี้ พวกเรามาทำ On Arrival ที่ประเทศเนปาลทั้งทีมเลยค่ะ
  5. ใบจองโรงแรม หรือ เอกสารรับรองจากบริษัททัวร์ที่ประเทศเนปาล (ใช้สำหรับ ตม.ที่เนปาลค่ะ)
  6. ผลแลปตรวจโควิด-19 PCR Test ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางจากประเทศไทย และใบรับรองแพทย์ภาษาอังกฤษ
  7. QR Code จากลิงก์ ccmc.gov.np (จะปริ้นส์หรือโชว์ให้พนักงานดูจากมือถือตอนเช็คอินก็ได้ค่ะ)
  8. ประกันภัยการเดินทาง หรือท่องเที่ยว (ไม่บังคับ)

ส่วนในตอนขากลับ เพิ่มเติมจากเอกสารด้านบนดังนี้ค่ะ

  1. ผลแลปตรวจโควิด-19 PCR Test ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางจากประเทศเนปาลพร้อมใบรับรองแพทย์เช่นกันค่ะ (ตัวนี้ทางบริษัททัวร์จะเป็นฝ่ายจัดเตรียมทีมตรวจให้ค่ะ)
  2. QR Code จากระบบ Thailand Pass เพื่อใช้ที่ ตม.ประเทศไทยค่ะ
  3. หลักฐานยืนยันการจองโรงแรม AQ 1 คืนเพื่อตรวจ โควิด-19 PCR อีก 1 รอบก่อนกลับบ้านค่ะ

หลังจากที่เราเตรียมเอกสารกันเสร็จ เรามาเริ่มเดินทางกันเลยค่ะ ในทริปนี้พวกเราเดินทางจากประเทศไทยมา 3 คน เราแต่ละคนมีประสบการณ์ในการเช็คอินและการทำ Visa On Arrival ที่แตกต่างกันไป เพราะเดินทางมาคนละวันในส่วนตรงนี้ให้เพื่อน ๆ ไปเจอประสบการณ์ใหม่ที่น่าจดจำกันเองนะคะ  ฮ่าฮ่า “ผมชักจะเกลียดการ “supprise แล้ว” เพราะหลังจากโควิดครองโลกไป 2 ปี อะไร อะไรก็ไม่ง่ายเหมือนเดิมค่ะ แต่ด้วยความศรัทธา เราจึงได้มาเนปาล …..การเดินทางครั้งนี้ แอดเดินทาง วันที่ 10 ธันวาคม 2564 และเพื่อนร่วมทริปอีก 2 ท่านเดินทางวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ค่ะ

 

BKK – KTM  Suvarnabhumi Airport – Tribhuvan International Airport RA402 18:50-21: 05

อาหารบนเครื่องค่ะ

ลงเครื่องแล้ว เว้นระยะห่างด้วยนะคะ

Welcome to Nepal

Visa On Arrival

ว๊าวววว สนามบินใหม่

มีบันไดเลื่อนแล้วนะ อิอิ

ดูเป็น International Airport ขึ้นเยอะเลยค่ะ

ด้านนอกสนามบินก็ดูใหม่ ๆ ขึ้นค่ะ แต่ถึงดึกมากก็เลยเห็นอะไรไม่ค่อยชัด เพราะสายการบินดีเลย์ต้อนรับทริปแรกของพวกเราเลยค่ะ ฮ่า ฮ่า เดี๋ยวตอนหน้าเราจะไปเทรคกันแล้วนะคะ โปรดติดตามค่ะ Poonhill Trek 7N 8D ความสูง 3,210 M ของพวกเราจะพิเศษอย่างไรเตรียมไปเทรคพร้อมกันเลยค่ะ

Poon Hill ลิมิเต็ด อิดิชั่น 2021 ตอนจบค่ะ