วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ตำรวจภูธรภาค 5 มอบเตียงกระดาษช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 พร้อมเสริมการปฏิบัติทุกมิติ

Spread the love

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มอบเตียงกระดาษช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ในเชียงใหม่ กว่า 120ชุด เพื่อนำไปเสริมใน Community Isolation ของเทศบาลนครเชียงใหม่ หลังมีการระบาดในตลาดและชุมชนต่อเนื่อง ด้านผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ยันตัวเลขจะค่อยลดลง ส่วนการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวไม่น่าเป็นห่วง เพราะชาวเชียงใหม่รับวัคซีนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ขณะที่สถานที่พัก รีสอร์ท โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รับวัคซีนครบหมดแล้ว

               1 พฤศจิกายน 64 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เดินทางไปมอบ เตียงกระดาษช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ในพื้นที่เชียงใหม่ ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ หลังรับมอบนโยบายการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีการเดินทางมามอบนโยบาย โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากรกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันก่อน  โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ สาธารณสุขเชียงใหม่ เข้าร่วมรับมอบ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 และสนับสนุนอุปกรณ์ดังกล่าวให้แก่ Community Isolation ของเทศบาลนครเชียงใหม่ ภายในโรงยิมสนามกีฬาเทศบาลฯ  สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

               พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่า  ทางคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด ได้ร่วมรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนทุกคนในจังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 5 ก็จะบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เป็นไปตามประกาศ ศบค. และประกาศจังหวัด  จะมีชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกันระหว่างตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสาธารสุข ออกตรวจพื้นที่แหล่งมั่วสุม หรือแหล่งรวมตัวที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เพื่อระงับยับยั้งไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ และจะได้ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว อย่างเข้มงวด ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 5 จะเสริมการปฏิบัติต่างๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกพื้นที่และทุกมิติ

               ทางด้าน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ช่วงที่เห็นตัวเลขขึ้นมาต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เองก็ทำงานเชิงรุก รวมทั้งการใช้ ATK เข้าตรวจเชิงรุกโดยเฉพาะในเขตชุมชน 4 มุมเมือง รวมทั้งจะดีเดย์ตรวจในพื้นที่ทุกอำเภอในสัปดาห์นี้  เนื่องจากการประกาศเป็น 1 ใน 17 จังหวัดเมืองท่องเที่ยว ตามประกาศของราชกิจจานุเบกษา โดยเชียงใหม่มี 4 อำเภอ ทำให้ต้องรุกลงไปเพื่อค้นหาผู้ที่ได้รับเชื้อ เข้ามาสู่กระบวนการของสาธารณสุข คาดว่าวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อน่าจะลดลง หลังจากที่พีคมาหลายวัน.