วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ดอยอินทนนท์ เหลือ 0 องศา หนาวสะท้ายทรวง แม่คะนิ้งอวดโฉมเกาะต้นไม้ใบหญ้าจนขาวโพลน

Spread the love

ดอยอินทนนท์ เหลือ 0 องศา หนาวสะท้ายทรวง แม่คะนิ้งอวดโฉมเกาะต้นไม้ใบหญ้าจนขาวโพลน

เช้านี้วันที่ 22 ธ.ค. 63 ที่ยอดดอยอินทนนท์เช้านี้หนาวจนสั่นสะท้อน กับอุณหภูมิยอดดอย 0 องศา นักท่องเที่ยวดีใจสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นสุดขั้ว ไม่ต้องไปต่างประเทศก็ได้บรรยากาศฟินๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ทะเลหมอก และสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด ส่งผลให้เกิดน้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้งอย่างต่อเนื่อง เกาะบนต้นไม้ ใบหญ้าริมถนน เกือบทั้งยอดดอย โดยเฉพาะบริเวณ กม.43 จะพบเห็นมากที่สุด ในแต่ละวันโดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 คน ซึ่งเป็นทั้งนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียง และจังหวัดอื่น ที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวแบบธรรมชาติ

ด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงคุมเข้มในเรื่องของมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาทุกคน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวขับขี่ถด้วยความระมัดระวัง การสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ให้นำยารักษาโรคติดตัวมาด้วย เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด และอากาศที่บางเบาบนยอดดอย อาจส่งผลกระทบและอาจทำให้โรคกำเริบขึ้นมาได้ ขณะเดียวกันก็ขอให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาดด้วย เพื่อไม่ให้ขยะไปกระทบกับสิ่งแวดล้อมในธรรมชาติ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
(คลิป) ดอยอินทนนท์คึกคัก นักท่องเที่ยวตื่นเต้นดอกซากุระเมืองไทยบานแล้ว
(คลิป) หนาวไม่หนาว คนล้นทะลักดอยอินทนนท์ แห่ชมแม่คะนิ้ง
(คลิป) นักท่องเที่ยวสุดฟิน สัมผัสหนาวสุดขั้ว ดอยอินทนนท์เหลือ 0 องศาทั้งยอดดอย
(คลิป) เจ้าหน้าที่ อช.ดอยอินทนนท์ แจ้งความตามล่าสองหนุ่มมือบอน เขียนบนหน้าผาในเขตอุทยานฯ จนเกิดความเสียหายต่อทรัพยากรในพื้นที่
(คลิป) หนาวจัด ดอยอินทนนท์เหลือ 1 องศา แม่คะนิ้งขาวโพลน นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวเต็มดอย
(คลิป) นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ หนาวจัด 3 องศา มีแม่คะนิ้งโผล่บนยอดดอย