วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

(คลิป) หนาวไม่หนาว คนล้นทะลักดอยอินทนนท์ แห่ชมแม่คะนิ้ง

Spread the love

เช้าวันนี้ 10 ธ.ค. 63 ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้สภาพอากาศสูงขึ้นเล็กน้อย จากเมื่อวานวันที่ 9 ธ.ค. อุณหภูมิอยู่ที่ 0 องศาเซลเซียส ในวันนี้วัดได้ 3 องศาเซลเซียส แต่ก็ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวัง เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นบนยอดดอย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวมายิ่งขึ้น โดยเฉพาะวันนี้เป็นช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกวัน

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวยังตื่นตาตื่นใจกับแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ บริเวณ กม.ที่ 43, 44, 46 และหน้าหน่วยพิทักษ์​ยอดดอย ทำให้บริเวณพื้นที่ดังกล่าวขาวโพลนไปด้วยเกล็ดน้ำแข็งคล้ายกับหิมะ และจากปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันบนยอดดอยอินทนนท์ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ได้มานอนพักและกางเต็นท์ บริเวณที่พักแรมของอุทยานฯ จำนวนมากเช่นกัน ซึ่งทางอุทยานฯ ได้รณรงค์ให้กับนักท่องเที่ยวเรื่องการรักษาความสะอาด และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แม้ว่าทางอุทยานฯ จะมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่องหลังจากที่นักท่องเที่ยวเดินทางกลับไปในแต่ละวันแล้ว แต่ก็เพื่อความปลอดภัย นักท่องเที่ยวก็ควรสวมใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อยู่บ่อยๆ เป็นแนวทางการป้องกันอีกครั้ง นอกจากนี้ก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมงด้วย


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ดอยอินทนนท์ เหลือ 0 องศา หนาวสะท้ายทรวง แม่คะนิ้งอวดโฉมเกาะต้นไม้ใบหญ้าจนขาวโพลน
(คลิป) ดอยอินทนนท์คึกคัก นักท่องเที่ยวตื่นเต้นดอกซากุระเมืองไทยบานแล้ว
(คลิป) นักท่องเที่ยวสุดฟิน สัมผัสหนาวสุดขั้ว ดอยอินทนนท์เหลือ 0 องศาทั้งยอดดอย
(คลิป) เจ้าหน้าที่ อช.ดอยอินทนนท์ แจ้งความตามล่าสองหนุ่มมือบอน เขียนบนหน้าผาในเขตอุทยานฯ จนเกิดความเสียหายต่อทรัพยากรในพื้นที่
(คลิป) หนาวจัด ดอยอินทนนท์เหลือ 1 องศา แม่คะนิ้งขาวโพลน นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวเต็มดอย
(คลิป) นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ หนาวจัด 3 องศา มีแม่คะนิ้งโผล่บนยอดดอย