วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

สยามคูโบต้า จัดโครงการ KUBOTA พลังใจสู้ภัยหนาว ปีที่ 11

03 ธ.ค. 2012
322
Spread the love

สยามคูโบต้า จัดโครงการ KUBOTA พลังใจสู้ภัยหนาว ปีที่ 11 

สยามคูโบต้า จัดโครงการ KUBOTA พลังใจสู้ภัยหนาว ปีที่ 11

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 และภาค 3 ชมรมร้านค้าสยามคูโบต้า จัดโครงการ KUBOTA พลังใจสู้ภัยหนาว ปีที่ 11 มอบเสื้อกันหนาวแก่เกษตรกรและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดารและพื้นที่เสี่ยงภัยหนาว

เมื่อวันที่ 30 พ.ย 2555 เวลา 13.00 น. ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองแขม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นายภูษิต สิมะโรจนาผจก.สำนักงานขายภาคเหนือ บริษัท สยามคูโบต้าคอร์เปอเรชั่น จำกัด นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ฯ ลงพื้นที่มอบเสื้อกันหนาวให้กับเกษตรและชาวบ้าน เพื่อมอบความอบอุ่นและสร้างกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือ

นางสาวณัฐกมล ลักขณาวราภรณ์ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด เผยว่า สำหรับโครงการ KUBOTA พลังใจสู้ภัยหนาว นับเป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 11  เราตั้งใจแจกเสื้อกันหนาวในถิ่นทุรกันดารและพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยหนาว สำหรับในปีนี้เราได้พื้นที่ ตชด.หนองแขม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไดรับความเดือดร้อนหลังจากนั้นทางคูโบต้าจะลงพื้นที่ภาคอีสาน

สำหรับในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเราได้ทำการมอบเสื้อกันหนาวจำนวน 15,000 ตัว มูลค่า 3,750,000 บาท ใน10 จังหวัด สำหรับในจังหวัดเชียงใหม่ที่ โรงเรียน ตชด.บ้านหนองแขม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  จำนวน 400 ผืน แก่ชาวบ้านและเด็กนักเรียน

ด้านผจก.สำนักงานขายภาคเหนือ บริษัท สยามคูโบต้าคอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า สำหรับตลาดคูโบต้าในภาคเหนือค่อนข้างดี ในส่วนของเรื่องโครงการรับจำนำข้าวและเรื่องราคาพืชผล ทำให้เกษตรกรมีกำลังซื้อที่ดี รวมทั้งปัญหาในเรื่องภัยแล้งก็ไม่มี จึงส่งผลต่อยอดขายที่ดี สำหรับการคาดการณ์ในปีหน้าคาดว่ายังคงทรงตัวที่ดีเพราะดูจากโครงการรับจำนำราคาข้าวที่รัฐบาลจะดำเนินการโครงการต่อเนื่อง รวมถึงราคาส่งออกของพืชผลเกษตรที่ยังคงขายได้ในราคาที่พึงพอใจ

ในช่วงการเข้าสู่เศรษฐกิจประชาคมอาเซียนทางคูโบต้าได้จัดประชุมร่วมกับภาคเอกชน ภาครัฐ ในกรร่วมมือและหาแนวทางหางวิธีที่จะทำให้เกษตรกรได้รับประโยชน์จากการรวมกลุ่มในเบื้องต้น เช่น หาแนวทางให้เกษตรกรได้ใช้เครื่องจักรกลเพื่อลดต้นทุนเพิ่มผลผลิต รวมทั้งให้เกษตรกรพัฒนาในเรื่องของเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพเพื่อสร้างรายได้ที่มั่งคงและยั่งยืน

สำหรับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองแขม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีนักเรียน 140 คน ครู 11 คน ส่วนใหญ่นักเรียนเป็นเผ่าลีซอ มูเซอ ไทใหญ่ และจีนฮ่อ เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาลจนถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน