วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจภาค 5 จับยาบ้า 340,000 ที่ลำพูนขณะลำเลียงส่งภาคกลาง

19 ม.ค. 2013
472
Spread the love

ตำรวจภาค 5 จับยาบ้า 340,000 ที่ลำพูนขณะลำเลียงส่งภาคกลาง 

ตำรวจภาค 5 จับยาบ้า 340,000 ที่ลำพูนขณะลำเลียงส่งภาคกลาง

 

วันที่ 18 มกราคม 2556  พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นายนาวิน สินธุสะอาด รองผู้ว้าราชการตจังหวัดลำพูน นายวิชัย ไชยมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 และ พ.ต.อ.กริช กิติลือ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน พร้อมคณะ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 4 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 340,000 เม็ด

คดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายเอก หรือเอ็กซ์ กันแก้ว อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 361 หมู่ 12 ต.ป่าตึง องแม่จัน จ.เชียงราย นายเอก หรือเป๋ คำหลง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/ช หมู่ 5 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายวิรัตน์ แจ่มแสงงาน อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 9 ต.สระสี่มุง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และนางแสง แสงดี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/32 หมู่ 6 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 340,000 เม็ด รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน พจ 1273 กทม. รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 6956 เชียงราย และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 7 เครื่อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ต่อเนื่องถึงวันที่ 17 ม.ค. ที่บริเวณตลาดนัดหนองหมู หมู่ 6 ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน บริเวณข้างถนนสายเอเชีย ระหว่างกม.ที่ 16-17 มุ่งหน้าไป จ.อ่างทอง ต.บางนาร้า อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา และบริเวณข้างถนน กม.6 ใกล้แยกโคกโคเฒ่า อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีการสั่งการจากเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี และมีการกำหนดขั้นตอนการลำเลียง ประกอบด้วย การจัดหาผู้ลำเลียงเพื่อนำยาเสพติดจาก อ.แม่สาย มาส่งให้แก่สายลับที่ จ.ลำพูน จากนั้นให้สายลับนำยาเสพติดไปส่งต่อให้แก่กลุ่มผู้ลำเลียงในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ และ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อนำส่งให้แก่ลูกค้าในกรุงเทพฯ ต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการวางแผนการจับกุม และติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการดังกล่าวจนนำมาซึ่งการจับกุมในครั้งนี้
ในการแถลงข่าวครั้งนี้  นางเปา หงเซี่ย รองอธิบดีกรมกฎหมาย กระทรวงรักษาความสงบภายในแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ ซึ่งเดินทางเข้าเยี่ยมผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร่วมรับฟังการแถลงข่าว และหารือแนวทางสกัดกั้น ยาเสพติด โดยพื้นที่ระบาดหนักที่ประเทศจีน คือมณฑลยูนนาน และเมืองสิบสองปันนา และสารตั้งต้นบางส่วนก็มาจากประเทศจีน ซึ่งคงต้องมีการร่วมมือกันในประเทศลุ่มน้ำโขง ทั้งลาว พม่า จีน และไทย เพื่อให้ปัญหายาเสพติดเหล่านี้น้อยลงและหมดไปในที่สุด

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ