วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

4 วัยรุ่นโร่แจ้งตำรวจหลังไปเที่ยวสถานบันเทิงสังสรรค์วันเกิดควบปาร์ตี้ช่วงปีใหม่กลับถูกการ์ดนับสิบรุมกระทืบ

05 ม.ค. 2022
1818
Spread the love

4 วัยรุ่นโร่แจ้งตำรวจหลังไปเที่ยวสถานบันเทิงสังสรรค์วันเกิดควบปาร์ตี้ช่วงปีใหม่กลับถูกการ์ดนับสิบรุมกระทืบ

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ได้มีนายเอกราช วุฒิแขม หรือนุ อายุ 23 ปี นายนพรัตน์ โชติทะวงค์ หรือหนิง อายุ 23 ปี นางสาวสุทธินันท์ มุลิตา หรือมะนาว อายุ 24 ปี และนายธนพล ชมชื่น อายุ 22 ปี ได้เดินทางมาเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ผู้เสียหายพร้อมกับเพื่อนๆนับสิบคนได้ไปใช้บริการสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อเลี้ยงฉลองปีใหม่และฉลองวันเกิดกันในกลุ่มเพื่อนๆ แต่เมื่อกำลังจะแยกย้ายกันกลับได้ถูกการ์ดคุมร้านนับสิบคนรุมกระทืบจนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามลำตัว นอกจากนี้ยังมีเพื่อนอีกคนที่ถูกรุมกระทืบนอนพักอยู่ที่บ้านยังไม่สามารถมาให้ปากคำได้

นายเอกราช ได้เปิดเผยว่าภายหลังจากร้านปิดประมาณช่วงตี 1 ระหว่างที่ตนกำลังจะขับรถกลับบ้านได้มีกลุ่มการ์ดลงมาจากร้านมาที่ลานจอดรถมาหาเรื่องพวกตน จากนั้นก็เข้ามารุมตนและเพื่อนจนล้ม และมีการ์ดอีกส่วนหนึ่งเอามีดจี้คอเพื่อนตนขู่ไม่ให้เข้ามาช่วย ซึ่งเพื่อนของตนนั้นก็โดนรุมประมาณ 4-5 คน ส่วนสาเหตุในการมารุมกลุ่มตนนั้นก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามาจากอะไร การ์ดชุดนี้ก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ขณะที่นางสาวสุทธินันท์ฯได้เปิดเผยว่ามาตรการป้องกันโควิด 19 ของร้านนั้นต่ำมากไม่มีการตรวจว่ามีการฉีดวัคซีนหรือว่าตรวจผล ATK ก่อนเข้าใช้บริการ อีกทั้งคนที่มาเที่ยวที่อยู่ข้างในร้านก็ไม่มีการเข้มเรื่องมาตรการการป้องกันโควิด 19 หลายคนไม่ใส่หน้ากากอนามัยและแน่นร้านมาก

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญการ์ดของร้านที่เป็นคู่กรณีทัเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นมาสอบสวน ซึ่งทางการ์ดได้เดินทางมากันทั้งหมด 3 คน โดยนายอ้วนอายุ 36 ปี หนึ่งในการ์ดของร้านได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ร้านปิด ช่วงตี 1 กลุ่มวัยรุ่นที่มาใช้บริการร้านได้ส่งเสียงดังและมีปากเสียง ทางการ์ดร้านจึงได้พยายามดันกลุ่มวัยรุ่นให้ออกจากพื้นที่ร้านให้ไปยังลานจอดรถ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็มีการเปิดเครื่องเสียงในรถส่งเสียงดัง จึงได้ให้การ์ดของร้านเดินลงไปดู ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบกลุ่มวัยรุ่นถือมีดถือเหล็กกันอยู่นับสิบคน การ์ดที่ลงไปจึงได้วิ่งมาบอกจากนั้นพวกการ์ดที่เหลือประมาณ 4-5 คนก็ได้เดินลงไปเพื่อปรามกลุ่มวัยรุ่นและบอกให้แยกย้าย จังหวะนั้นก็มีการ์ดคนหนึ่งถูกต่อยก่อนและเกิดการชุลมุนกันเกิดขึ้น หลังจากเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยังได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กด่าและท้าท้ายว่าจะมากล่มการ์ดของร้านคืนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการ์ดของร้านทั้ง 3 คนได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งทางการ์ดของร้านก็ได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีที่ร่วมกันำร้ายร่างกายการ์ดของร้านทั้ง 3 คนจนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องเอาไว้พร้อมกับส่งตัวคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานก่อนที่จะมีการแจ้งข้อหาตามกฏหมายต่อไป