วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

“Garden Music Festival เทศกาลดนตรีในสวน”ครั้งที่ ๑

Spread the love

5

 “Garden Music Festival เทศกาลดนตรีในสวน”ครั้งที่ ๑

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑  (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน)  มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว มีความพร้อมทางด้านโครงการพื้นฐานที่สนับสุนนการท่องเที่ยว ทั้งทางด้านเส้นทางคมนาคม ทางบก ทางอากาศ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าฯ มีสายการบินให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ มากกว่า ๑๕ เส้นทาง ซึ่งทำให้สามารถขยายตลาดต่างประเทศ เสริมสร้างภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยว เจาะกลุ่ม First Visitor ในตลาดศักยภาพ และรักษาฐานตลาด Repeater เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ และกลุ่มความสนใจพิเศษ เช่น กอล์ฟ แต่งงาน และฮันนีมูน กลุ่มสุขภาพและความงาม กลุ่มสนใจกีฬา กลุ่มท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และผจญภัย ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) และตลาดในประเทศ ส่งเสริมการตลาดสมัยใหม่ (Modern Marketing) ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือหลัก เช่น Marketing Online, Application ต่างๆ สร้างกระแสการท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค และในภูมิภาคเดียวกัน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ และการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Tourism) ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism)

Garden Music Festival เทศกาลดนตรีในสวน ครั้งที่ ๑  ถือเป็นเทศกาลดนตรีดนตรีฤดูร้อนที่จะสร้างสีสันในการชมและฟังดนตรีโดยแวดล้อมด้วยบรรยากาศอันร่มรื่นของสวนในช่วงฤดูร้อน  และยังผสมผสานมนต์เสน่ห์ที่มีอัตลักษณ์ด้านวัฒนธรรมการแสดงของทางภาคเหนือเข้าไปอย่างกลมกลืน ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งเสริมคุณภาพชีวิตอีกด้วย

เทศกาลดนตรีในสวน บอกเล่าเรื่องราวผ่านกิจกรรม “พาแม่มาฟังเพลงพ่อในสวน”  ซึ่งจัดเทศกาลดนตรีในสวนในครั้งนี้  ยังได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ   พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ผู้ทรงพระอัจฉริยภาพด้านดนตรี เป็นตัวอย่างที่ดีต่อปวงชนชาวไทยให้รักในเสียงดนตรี  โดยการนำบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่แสนไพเราะมาบรรเลงหลากหลายบทเพลง  และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของ ๔ จังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ อาทิเช่น ฟ้อนเล็บหริภุญชัย ,รำนกรำโต ,ฟ้อนผางปะตี๊ดเชียงใหม่ ,ฟ้อนสาวไหม ,ฟ้อนมนต์เสน่ห์เขลางค์นคร ,กลองปู่จา ที่มีการร่ายรำอย่างสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ และยังเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอยู่เสมอ

ชมนิทรรศการด้านดนตรี และกิจกรรมถนนสายดนตรี ( Music Street ) บูธกิจกรรมดนตรี ผลงานเพลง เครื่องดนตรีและกิจกรรมมากมายภายในงาน ในสวนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันในเทศกาลดนตรีฤดูร้อนในครั้งนี้ พร้อมชมการแสดงคอนเสิร์ตประชิดติดขอบเวทีกับศิลปิน วงดนตรีที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิเช่น Pae & Friends ,Crew Murng ,Helmetheads ,Nap a Lean ,The Muse Band ,The Voice Chiang mai ,Nimman Street Orchestra , Kaewnawarat Rhythm & Horn Big Band

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาร่วมสนุกกันในกิจกรรมงานGarden Music Festival เทศกาลดนตรีในสวน ครั้งที่ ๑ ในระหว่างวันที่ ๒๘ – ๓๐ เมษายน ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๑๕.๐๐ – ๒๒.๐๐ น. ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

  “Garden Music Festivalเทศกาลดนตรีในสวน ครั้งที่ ๑  

วันที่ ๒๘ – ๓๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐

ชมฟรี

 ติดตามรายละเอียด  “Garden Music Festival เทศกาลดนตรีในสวน”

ได้ทาง https://www.facebook.com/ GardenMusicFestival2017

    คุณวีระพงศ์ ปราบผาง (ผู้ประสานงาน) ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐๘๑-๗๖๔๖๐๗๒

 ติดตามข่าวสารการจัดกิจกรรมผ่านทางช่องทางต่างๆได้ที่

facebook.com/GardenMusicFestival2017

          iG : CNX.Garden

Line : เพียงสแกน QR Code ในสื่อประชาสัมพันธ์

6

ทั้ง 3 ช่องทาง ลุ้นรับของที่ระลึกพิเศษภายในงาน

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน