วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

“กาดเมืองใหม่ กาด 24 ชั่วโมง” ตลาดค้า ปลีก-ส่ง กลางเมืองเชียงใหม่

Spread the love

“กาดเมืองใหม่ กาด 24 ชั่วโมง” ตลาดค้า ปลีก-ส่ง กลางเมืองเชียงใหม่

ตลาดในเมืองเชียงใหม่นั้นมีอยู่มากมายหลากหลายตลาด อาทิ ตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย ตลาดสมเพชร ตลาดประตูเชียงใหม่ หรือแม้แต่ตลาดสันป่าข่อย แต่ส่วนใหญ่แล้วตลาดที่กล่าวมานี้จะเป็นตลาดที่เน้น “ค้าปลีก”เป็นเสียส่วนใหญ่

จะเห็นเพียงแค่ “ตลาดเมืองใหม่” เท่านั้นที่จะเน้น “การค้าส่ง” เป็นหลัก พื้นที่ตลาดจะติดกับสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเป็นตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ มีลักษณะเป็นพื้นที่กว้าง และเป็นห้องแถวขายของ ส่วนบริเวณด้านหน้าตลาดจะเป็นสินค้าขายปลีกเหมือนตลาดทั่วๆไป แต่เลยเข้ามาด้านในส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าขายส่ง เหมาสำหรับพ่อค้าแม่ค้าซื้อไปขายต่ออีกทอดหนึ่ง

สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าทางเกษตรจากสวน นำมาขายต่อให้พ่อค้าคนกลางนำไปขายต่อ ไม่ว่าจะเป็นพืชผักต่างๆ นานาชนิด เช่น มะนาว มะเขือเทศ ผักกาด กระหล่ำปลี ผักบุ้ง ผักคะน้า ต้นหอมผักชี และอีกมากมาย หรือทั้งผลไม้ตามฤดูกาล เช่น มะม่วง  เงาะ ทุเรียน กล้วย เป็นต้น

ส่วนจำพวกเนื้อสัตว์ ก็มีให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อควาย เนื้อไก่ ปลา ลูกชิ้น ไส้กรอก และอาหารทะเล มีจำหน่ายในราคาขายส่ง

นอกจากนี้ใช่ว่า “ตลาดเมืองใหม่”จะมีแต่อาหารสดจำหน่ายอย่างเดียว จำพวกของแห้ง เครื่องเทศ วัตถุดิบต่างๆ ที่ใช้ในการประกอบอาหาร รวมถึงภาชนะที่ใช้บรรจุอาหารในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำพลาสติก ถุงหิ้ว ถ้วยชาม ต่างๆ

และที่สำคัญนอกจากนี้ จะมีสินค้าทั้งขายส่ง ขายปลีกให้เลือกหาสารพัดแล้ว ที่นี้ยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีผู้คนมาจับจ่ายคึกคักที่สุดจะเป็นช่วงดึกๆ จนใกล้รุ่ง จนถึง 6 โมงเช้ากันเลยทีเดียว

ธรวรรธน์  จรณชัยวัจน์

ทีมข่าว CNXNEWS รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ