วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

โครงการถนนปลอดภัยในสถานศึกษา จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ

17 พ.ย. 2012
333
Spread the love

โครงการถนนปลอดภัยในสถานศึกษา จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ 

“พลังชมรมถนนปลอดภัยในสถานศึกษาเพื่อทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน”

ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดเชียงใหม่

 

โครงการถนนปลอดภัยในสถานศึกษา บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ “พลังชมรมถนนปลอดภัยในสถานศึกษาเพื่อทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 2 : RVP-RSC Power for Decade of Action for Road Safety II” ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีเครือข่ายพลังชมรมถนนปลอดภัยฯ จาก 17 จังหวัดภาคเหนือเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

วันนี้ (16 พ.ย.55) เวลา 09.30 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิลล์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่  นายฤทธิพงศ์  เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “พลังชมรมถนนปลอดภัยในสถานศึกษาเพื่อทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 2 : RVP-RSC Power for Decade of Action for Road Safety II” ของบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนสมาชิกชมรมถนนปลอดภัยในสถานศึกษาได้มีการนำเสนอผลงานในการดำเนินกิจกรรมความปลอดภัยทางถนนที่ผ่านมาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างกัน เพื่อร่วมกำหนดเป็นแนวทางในการนำไปสู่การปฏิบัติด้านความปลอดภัยทางถนนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงความคิด และกล้าแสดงออกในแนวทางเพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม

นายประสิทธิ์  คำเกิด รองกรรมการผู้จัดการด้านปฏิบัติการ ประธานโครงการถนนปลอดภัยในสถานศึกษา บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด กล่าวว่า บริษัทกลาง ฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต จึงได้จัดทำแผนงานการสร้างจิตสำนึกรักความปลอดภัยในสถานศึกษาขึ้นเมื่อปี 2551 จนถึงปัจจุบัน โดยการขับเคลื่อนผ่านโครงการถนนปลอดภัยในสถานศึกษา หรือ RVP Road Safety Camp : RSC เพื่อให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายที่เป็นสมาชิกชมรมถนนปลอดภัยฯ ได้ดำเนินกิจกรรมความปลอดภัยทางถนนอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีชมรมจากทั่วประเทศที่ลงทะเบียนกับบริษัทกลางฯ แล้ว จำนวน 371 ชมรม สำหรับการจัดงาน “พลังชมรมถนนปลอดภัยในสถานศึกษาเพื่อทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน  : RVP-RSC Power for Decade of Action for Road Safety ” กำหนดจัดงานเป็น 2 ระดับ รวม 5 ครั้ง โดยระดับภูมิภาคกำหนดจัดขึ้น 4 ครั้งทั่วประเทศ ส่วนระดับประเทศกำหนดจัดขึ้น 1 ครั้ง โดยจะนำผลงานของชมรมในระดับภูมิภาคที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณานำไปประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันเพื่อหาแนวทางปฏิบัติที่ดีสำหรับเป็นแนวทางการดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ ในการจัดประชุมเชิงสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “พลังชมรมถนนปลอดภัยในสถานศึกษาเพื่อทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 2 : RVP-RSC Power for Decade of Action for Road Safety II” ได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลแก่พลังชมรมถนนปลอดภัยในสถานศึกษาฯ ที่ชนะการประกวดการนำเสนอผลงานฯ และการมอบเกียรติบัตรแก่ผู้แทนหน่วยงานเครือข่ายที่ร่วมดำเนินงานโครงการถนนปลอดภัย ฯ ทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 20 หน่วยงาน ซึ่งรวมถึงสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ขอบคุณข่าวจาก ราตรี  จักร์แก้ว  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว 

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน