วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

แม๊คโคร สาขาเชียงใหม่ ประเดิมเปิดงานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค

06 ต.ค. 2012
323
Spread the love

แม๊คโคร สาขาเชียงใหม่  ประเดิมเปิดงานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค 

แม๊คโคร สาขาเชียงใหม่  ประเดิมเปิดงานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค

แม๊คโคร สาขาเชียงใหม่  ประเดิมเปิดงานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค เพื่อให้เป็นงานเดียวที่จัดเพื่อร้านค้าปลีกรายย่อยอย่างแท้จริง

แม็คโคร เดินหน้าสานต่อกิจกรรมสนับสนุนโชห่วยไทย ภายใต้โครงการ งานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค จำลองงานตลาดนัดโชห่วยงานใหญ่ประจำปี ที่เคยจัด ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไปจัดในส่วนภูมิภาค 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ กรุงเทพมหานครและอุดรธานี เพื่อกระจายโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกในส่วนภูมิภาคได้มีส่วนร่วมและเข้าถึงกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิด มุ่งต่อยอดความรู้ด้านการบริหารจัดการร้านค้าปลีกให้โชห่วยไทยเติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 13.30 น. ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่  นายชูชาติ กีฬาแปงรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดงานพร้อมกับนางเอื้ออังกูร ตันวิสุทธิ์ผู้จัดการเขต ภาคเหนือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค และบริโภคครบวงจร พร้อมเผยว่าว่า  “แม็คโครได้กำหนดจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค”  ภายใต้แนวคิด “ไม่ใช่แค่อยู่รอด แต่ต้องอยู่รวย โชห่วยไทย”  ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม  งานนี้จะเป็นงานแรกและงานเดียวที่จัดขึ้นเพื่อผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อยอย่างแท้จริง โดยคาดว่าจะมีเจ้าของร้าน และผู้สนใจ ในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานเป็นจำนวนมากโดยหลักของการจัดงานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค  ก็เพื่อกระจายโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกในส่วนภูมิภาคได้มีส่วนร่วมและเข้าถึงกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อนำไปต่อยอดในธุรกิจต่อไป”

กิจกรรมภายใต้งาน ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค ประกอบด้วย 4  กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1. การจำลองรูปแบบร้านค้าโชห่วย 6 ทำเล ทั้งย่านธุรกิจ โรงเรียน อพาทเม้นท์ โรงงาน ตลาด และในหมู่บ้าน  พร้อมแนะนำเคล็ดลับการจำหน่ายสินค้าที่เหมาะสมกับทำเล   พร้อมกิจกรรมเสวนา อาทิ “มุมมองคิดแบบตัน ไม่เจอทางตัน”โดยวิทยากรรับเชิญคุณตัน ภาสกรนที  “โชห่วยรวยสุข” กับตุ๊ยตุ่ย นักแสดงและพิธีกรอารมณ์ดี “โชห่วยต่างแดน” โดย คุณ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล และ “ฮวงจุ้ยโชห่วย เพิ่มยอดขายทวีคูณ” โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์กช้อป แซนวิช ทำง่าย ขายคล่อง , ห่อของขวัญตามเทศกาล ,จัดสังฆทานรูปแบบใหม่ เพื่อช่วยเสริมรายได้   2. การจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ    3. การแสดงต่างๆ อาทิ   การแสดงผสมผสานระหว่างขิมรุ่นใหม่กับดนตรีพื้นบ้าน  4. การจำหน่ายสินค้าโอท็อป และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย   ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ แม็คโคร โทรศัพท์ 0-2351-8888 หรือ www.siammakro.co.th หรือที่ แม็คโครสาขาเชียงใหม่ ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ โดยผู้สนใจเข้าชมงานทั้งที่เป็นสมาชิกแม็คโคร และไม่ได้เป็นสมาชิก จะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมงานใดใดทั้งสิ้น

“การจัดงานตลาดนัดโชห่วย ภูมิภาค นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญภายใต้ โครงการแม็คโครมิตรแท้โชห่วยที่แม็คโคร  มีความมุ่งมั่น และได้ทุ่มเททั้งงบประมาณ แนวความคิดในการจัดงานเพื่อให้โชห่วยไทยได้มีการพัฒนาและได้รับองค์ความรู้ใหม่ๆ ในด้านการบริหารจัดการร้านค้าปลีก และแม็คโคร หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่มีสาระประโยชน์ จะช่วยให้ร้านโชห่วย ร้านค้าปลีก และผู้เข้าร่วมชมงานสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในธุรกิจได้และอาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคคลทั่วไปอีกมากมายที่กำลังจะเปิดร้านโชห่วย ร้านค้ารายย่อยเป็นของตนเอง”  นางเอื้ออังกูร กล่าวสรุป.

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน