วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

แพทย์ มช. ร่วมกับ สรพ. ประชุมกำหนดทิศทางการบริการสุขภาพ

11 มิ.ย. 2014
191
Spread the love

แพทย์ มช. ร่วมกับ สรพ. ประชุมกำหนดทิศทางการบริการสุขภาพ 

แพทย์ มช. ร่วมกับ สรพ. ประชุมกำหนดทิศทางการบริการสุขภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลในเขตภูมิภาค

ร่วมกับ สรพ. จัดการประชุมระดับภูมิภาคกระบวนการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ครั้งที่ 15 ประจำปี 2557 เมื่อวันที่  5 – 6   มิถุนายน 2557ที่ผ่านมา  ณ   ศูนย์ประชุมนานาชาติเอมเพรส จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทิศทางการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลและการบริการสุขภาพแก่ประชาชนในภาคเหนือ

ผศ.นพ.สิทธิชา สิริอารีย์ ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล(HACC:CMU) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันกระบวนการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพด้านบริการสุขภาพของโรงพยาบาลทั่วประเทศไทยได้มีการพัฒนามาเป็นลำดับ   ก่อให้เกิดเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของโรงพยาบาลต่างๆ มีการบูรณาการแนวคิดการพัฒนา และมีการวางระบบคุณภาพที่เข้มแข็งมากขึ้น  ศูนย์ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) จึงได้จัดการประชุม 15th Regional Forum on Quality Improvement and Hospital Accreditation ภายใต้แนวคิดหลัก “ความผูกพันเพื่อคุณภาพ” Engagement for Quality เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากร ทุกสาขาวิชาชีพ จากโรงพยาบาลต่างๆ ได้แลกเปลี่ยนความรู้  ประสบการณ์  และวิธีปฏิบัติที่จะนำไปสู่การสร้างความสมดุลระหว่างการมีระบบงานที่เข้มแข็งกับความสุขของคนทำงาน ได้รับทราบทิศทางการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลของประเทศไทย ตลอดจนเป็นเวทีในการเผยแพร่ผลงานที่ภาคภูมิใจของบุคลากร หน่วยงาน และโรงพยาบาล”

การประชุมในครั้งนี้จัดให้มีการแสดงนิทรรศการนวัตกรรมผลงานทางการพยาบาลจากโรงพยาบาลในเขต 17 จังหวัดภาคเหนือ การเสวนาจากแพทย์ พยาบาลทั่วประเทศ และการบรรยายพิเศษจากวิทยากรรับเชิญอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ในหัวข้อ “วิถีความสุขที่ออกแบบได้…บนเส้นทางสายคุณภาพ” รวมทั้งการเสนอผลงานที่มีคุณภาพของ โรงพยาบาลต่างๆในรูปแบบของ Oral และ Poster Presentation อีกด้วย ซึ่งพิธีเปิดจัดให้มีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน 2557 เวลา 08.30น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 ศูนย์ประชุมนานาชาติเอมเพรส จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรศ.นพ.วัฒนา  นาวาเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีเปิด และมีผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ จำนวนกว่า 800 คน

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน