วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

แผ่นดินไหว 7.8 ริกเตอร์รอบสองที่ชิลี ทางการสั่งอพยพ

03 เม.ย. 2014
247
Spread the love

แผ่นดินไหว 7.8 ริกเตอร์รอบสองที่ชิลี ทางการอพยพสั่งอพยพ

 

 

เกิดเหตุแผ่นดินไหวอีกระลอกนอกชายฝั่งชิลีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันที่ 3 เม.ย. 57  โดยวัดความรุนแรงได้ 7.8 ริกเตอร์ ซึ่งทางการชิลีต้องสั่งอพยพประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการชิลีสั่งอพยพประชาชนครั้งล่าสุด หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 09.43 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่นอกชายฝั่งเมืองอิควิคิว ไปทางตอนใต้ราว 19 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดิน 40 กิโลเมตร โดยประธานาธิบดีมิเชล บาเชเล็ต ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจพื้นที่ความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว 8.2 ริกเตอร์ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้านี้จำเป็นต้องอพยพเร่งด่วนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิกได้ประกาศยกเลิกคำเตือนคลื่นยักษ์สึนามิในพื้นที่ชายฝั่งเปรูและชิลีแล้ว แต่ระบุว่าแผ่นดินไหวล่าสุดก็อาจทำให้เกิดคลื่นยักษ์ขนาดเล็กได้เช่นกัน

สำหรับแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดนี้เป็นแรงสั่นสะเทือนหรืออาฟเตอร์ช็อก หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.2 ริกเตอร์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นในชิลี หรือช่วงเช้าวานนี้ 2 เม.ย. 57  ตามเวลาในประเทศไทย โดยก่อให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชนไม่ต่ำกว่า 2,600 หลัง และมีคลื่นสึนามิความสูง 2 เมตรเกิดขึ้นตามมา 1 ครั้ง แต่ความเสียหายค่อนข้างจำกัด ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดนั้นเพิ่มขึ้นเป็น 6 รายแล้ว

 

 

ที่มา http://news.springnewstv.tv/45930/%E0%B9%81%E0%B8

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน