วันจันทร์, 13 พฤษภาคม 2567

แก๊งค์ ”ไทยใหญ่” เหิมปล้นสาวออสเตรเลีย จนมุมตำรวจเพราะรูปถ่ายตัวเอง

13 ก.พ. 2013
406
Spread the love

แก๊งค์ ”ไทยใหญ่” เหิมปล้นสาวออสเตรเลีย จนมุมตำรวจเพราะรูปถ่ายตัวเอง

 

จากการสั่งการของ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.สิทธิพร  ศรีจันทร์ทับ  พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์  ธีระสวัสดิ์ รอง.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.เกษมสันต์  บุญญกาญจน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.กิติสาร  แก้วประดับ  พ.ต.อ.วีระวุฒิ  เนียมน้อย รอง.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  พ.ต.อ.อักษร  วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมือง เชียงใหม่ พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี  ยะปาละ รอง.ผกก.สส.ฯ  พ.ต.ท.วชิระ  กาญจนวิภาดา รอง.ผกก.ป.ฯ พร้อมด้วย

พ.ต.ท.ไกรศรี  จุฬพรรค์ สว.สส.ฯ  พ.ต.ต.ยุทธการ  เมธา สว.สส.ฯ  พ.ต.ต.ปิยะพล  ถ้ำวัตร สวปฯ พร้อมกำลังได้เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 5 คน มี นายอุงจ่อ  ลุงซอ อายุ 18 ปี สัญชาติไทยใหญ่ อยู่บ้านเลขที่ 241/ช หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่  นายหลอ  ลุงทา อายุ 19 ปี สัญชาติไทยใหญ่  อยู่บ้านเลขที่ 0/89 หมู 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่  นาย SAN  NGWE อายุ 24 ปี สัญชาติไทยใหญ่ อยู่ที่ หมู่ 2 ต.ขุนคง อ.หาง จ.เชียงใหม่  นายจาย  นายอ่อง อายุ 19 ปี สัญชาติไทยใหญ่ อยู่บ้านเลขที่ 188/ช หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่  นายตองคำ  จองจ่าม อายุ 16 ปี สัญชาติไทยใหญ่ อยู่บ้านเลขที่ 224/ช หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่  โดยตั้งข้อหา ปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือ พาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยมีและใช้อาวุธ และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

เหตุการณ์ปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวกลางเมืองเชียงใหม่ รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.45 น.วันที่ 19 ม.ค.56 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายคือ นส.LOUISEANY  THOMPSON สัญชาติออสเตรเลีย ถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณด้านหลัง เหตุเกิดบริเวณ ถ.พระปกเกล้า ซอย.13 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตำรวจสืบสวน สภ.เมือง เชียงใหม่ จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนจากทรัพย์สินของผู้เสียหายคือโทรศัพย์มือถือที่คนร้ายได้ไปก่อนที่คนร้ายจะนำไปขายก็ได้ถ่ายรูปตัวเองไว้ 2 คน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและได้ออกหมายจับ ตามรูปพรรณสันฐาน

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ก.พ.56 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง ก็สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้บริเวณร้านเกมส์ข้างวัดสวนดอก ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำนวน 2 คน คือ นายอุงจ่อ ลุงซอ  และนายหลอ ลุงทา ก่อนที่จะติดตามเพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 คนได้ในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.อักษร  วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมือง เชียงใหม่ กล่าวว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีเป็นกลุ่มวัยรุ่นชาวไทยใหญ่ ที่มาประกอบอาชีพรับจ้างในตัวเมืองเชียงใหม่ และพักอยู่ย่านวัดสวนดอก ต.สุเทพ ทางชุดสืบสวน สภ.เมือง เชียงใหม่ ได้แสวงหาพยานหลักฐานและติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ จนสามารถจับกุมได้ และยังได้มีการกวดขันแรงงานต่างด้าวที่มาก่อเหตุทำร้ายร่างกายและกระทำความผิดในเขตรับผิดชอบ ได้มีการประสานขอความร่วมมือ กับทางร้านรับซื้อของมือสอง  ซึ่งเป็นเบาะแสในการจับกุมคนร้ายได้อีกหลายคดี

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน