วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

เหยี่ยวดำ จับแล้วผู้ต้องหาฆ่า และข่มขืน !!! ซอยร้องเรือคำเชียงใหม่

24 ก.ค. 2014
577
Spread the love

เหยี่ยวดำ จับแล้วผู้ต้องหาฆ่า และข่มขืน !!! ซอยร้องเรือคำเชียงใหม่

DSC_4510

 

 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 22 ก.ค.57 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีคนถูกฆ่าตาย ในห้องพัก ซอยร้องเรือคำ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สภาพศพถูกทำร้ายร่างกาย ศรีษะแตกและถูกลากเข้าไปในห้องน้ำเพื่อกดน้ำให้แน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อผู้ตายคือ นางสาวสุพัตรา สุวรส อายุ 50 ปี หลังจากนั้น เพียงข้ามคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ไล่ล่า ฆาตกรรายนี้ได้อย่างทันควันเมื่อวันที่ 23 ก.ค.57 และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงข่าวการจับกุมและ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันที่ 24 ก.ค. 57

โดยการอำนายการของ พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผช.ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบช.ภ.5 รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนง รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.ท.สรโชติ บุญวิเศษ ปนท. รอง ผกก.สส.ฯ , นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง , ร.ต.อ.กฤตภาส ธนวัฒนันทกุล , ร.ต.อ.ศิริศักดิ์ จิตรหาญ , ร.ต.ท.อนันต์ คำมี , ร.ต.ท.วิทยา ใจคำ , ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมือง

โดยจับกุมผู้ต้องหา คือนายวิชชุพันธ์ รัตนรังสรรค์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 1/25 ถ.มนตรี ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปางในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ชิงทรัพย์จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเป็นอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย” พร้อมด้วยของกลาง
1.เสื้อเชิ้ตแขนยาว สีขาว จำนวน 1 ตัว      2.เสื้อเชิ้ตแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว     3.เสื้อคลุมแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว     4.กางเกงขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัว      5.กระเป๋าเป้ แบบสะพายหลัง ยี่ห้อ ADIDAS สีดำ จำนวน 1 ใบ    6.หน้ากากผ้าสำหรับคลุมหน้า สีดำ จำนวน 1 ชิ้น     7.ถุงมือยาง จำนวน 5 ข้าง     8.รองเท้าคัชชูหนังสังเคราะห์ สีดำ จำนวน 1 คู่    9.สนับมือ จำนวน 1 อัน    10.กุญแจมือ จำนวน 1 คู่     11.มีดสั้น ยาวประมาณ 6 นิ้ว จำนวน 1 ด้าม     12.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย สีดำ พร้อมซิมการ์ดระบบทรูมูฟหมายเลข 096-1780840 จำนวน 1 เครื่อง
ในการรับสารภาพ ผู้ต้องหาได้ให้การว่า วันเกิดเหตุ ตนเองต้องการเข้าไปเคลียร์ปัญหาคาใจกับ นางสาว น. (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย แต่เข้าไปในห้องพัก ก็ได้พบกับผู้ตายซึ่งผู้ตายเป็นน้าของสามีเก่า ของ ผู้เสียหาย ซึ่งเลิกกันมานานแล้ว และทีหลังมา ตนเองและผู้เสียหาย ได้มาคบหากัน แต่ในที่สุด ผู้เสียหายก็เริ่มตีตัวออกห่าง เพราะไม่ชอบพฤติกรรมการทำร้ายร่างกาย เวลาทะเลาะกันและได้โทรบอกทางพ่อแม่ของตนไม่ให้ตนเข้ามายุ่งวุ่นวายอีก  ตนจึงได้พูดคุยและสอบถามผู้ตายในกรณีที่ ทางครอบครัวสามีเก่า ไม่ช่วยเหลือเรื่องค่าเลี้ยงดูลูก ปล่อยให้ผู้เสียหาย ต้องรับภาระเลี้ยงดูคนเดียวซึ่งมีภาระมากมายเพราะ ลูกอายุ 2 ขวบแต่เป็นมะเร็ง โดยผู้ต้องหาอ้างว่าผู้ตายพูดจาไม่เข้าหู ลักษณะไม่สนใจในเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ตนเองถาม จึงโมโหและลงมือซ้อมผู้ตายโดยการเตะเข้าที่ลำตัวหลายครั้งประมาณ 50 กว่าครั้งเพราตนเองเรียนเทควันโดมาจึงรู้จุดว่าควรเตะเข้าตรงไหน แต่ผู้ตายต่อสู้และไม่สิ้นลมจึงได้ลากผู้ตายเข้าไปในห้องน้ำ แล้วกดน้ำเพื่อให้แน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้ใส่หมวกปิดบังใบหน้าเพราะรู้เวลาที่ผู้เสียหายกำลังจะเลิกงานและกลับเข้ามาที่ห้องพัก พอผู้เสียหายกลับมาตนเองจึงได้ทำร้ายร่างกายและลงมือข่มขืน และกระชากสร้อยคอทองคำของผู้เสียหายเพื่อให้ผู้เสียหายคิดว่าเป็นการชิงทรัพย์หลังจากที่ตนเองข่มขืนเสร็จ จึงดึงหมวกออกเพื่อเปิดเผยตัวตน และพูดคุยความคับแค้นใจ ว่าทำไมผู้เสียหายถึงได้ตีตัวออกห่างและไม่ยอมคบกับตน หลังจากนั้น ก็รีบหลบหนีไปพร้อมกับเอาโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายไปด้วยเพื่อเบี่ยงประเด็นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคิดว่าเป็นการชิงทรัพย์ แต่สร้อยคอทองคำที่กระชากในตอนแรกไม่ได้เอาไปด้วย จนตำรวจไลล่าตัวมาได้โดยการสอบถามพยานบุคคลในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงและจับตัวได้ที่ หอพัก เลอ ชาเลท์ สวีท ห้อง 302 เลขที่ 56 หมู่ 8 ซ.วัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่

 

 

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว CNX NEWS “เจาะข่าว ตรงใจคุณ”