วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

เริ่มแล้ว Lanna Expo 2017 “ตามรอยพ่อ วิถีพอเพียง”

Spread the love

unnamed (1)

เริ่มแล้ว  Lanna Expo 2017 “ตามรอยพ่อ วิถีพอเพียง” 

 

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.60  พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานLanna Expo 2017 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำตัวแทนกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ร่วมในพิธีเปิด ซึ่งปีนี้ได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ตามรอยพ่อ วิถีพอเพียง” เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดการจำหน่ายสินค้าและบริการ ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มจังหวัด เพื่อส่งเสริมผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์อย่างสร้างสรรค์ เพื่อเชื่อมโยงสินค้า การลงทุนของผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มจังหวัด และเพื่อสนับสนุนวงจรการค้า การลงทุนของกลุ่มจังหวัดให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืน

การจัดงาน Lanna Expo 2017 เพื่อแสดงถึงศักยภาพของ 4 จังหวัดในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปางและลำพูน สนองนโยบายประชารัฐของรัฐบาล ร่วมมือกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในกลุ่มจังหวัด ภาคเหนือ การจัดงานทุกครั้งสามารถดึงดูดความสนใจของประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในงานได้จำนวนมาก โดยเมื่อปี 2559 มีประชาชน และผู้ประกอบการ เข้าร่วมงาน จำนวน 321,085 คน มีการใช้จ่ายรวมของผู้เข้าร่วมงานกว่า 392.57 ล้าน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2558 ร้อยละ 5.06

สำหรับงานในปีนี้ได้มุ่งเน้น การแสดงสินค้า บริการและนิทรรศการของกลุ่มจังหวัด ภายใต้แนวคิด “ตามรอยพ่อ วิถีพอเพียง” เพื่อแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระราชทานแก่พสกนิกรในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่เห็นได้จากจำนวนโครงการหลวง โครงการพระราชดำริ และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีจำนวนกว่า 693 โครงการ

การจัดงานในครั้งนี้ พื้นที่จัดแสดงออกเป็น 11 พื้นที่หลัก ได้แก่ ด้าน Royal Project ด้านการศึกษา ด้านวัฒนธรรม ด้านเกษตรปลอดภัยและเกษตรแปรรูป ด้านหัตถกรรมและ OTOP ด้านการท่องเที่ยว ด้านธุรกิจบริการสุขภาพ ด้าน Lanna 4.0 ด้าน International ด้านการประชุมวิชาการ และด้านอาหารและเครื่องดื่มโดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2560เพิ่มเวลา 10.00  – 20.00 น. และพิเศษวันเสาร์-อาทิตย์ ได้ขยายเวลาให้ชิม ชม ช๊อปกันอย่างจุใจตลอดช่วงการจัดงาน

unnamed (2)

unnamed (3)

unnamed (4)

unnamed (5)

unnamed (6)

unnamed (7)

unnamed (8)

unnamed (9)

unnamed

CNX NEWS เจาะข่าว  ตรงใจคุณ

รายงาน