วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

เยาวชนอีกแล้ว ริเป็นโจร !!!

03 มี.ค. 2014
204
Spread the love

เยาวชนอีกแล้ว ริเป็นโจร !!! 

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 มีค 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.จำลอง น้อมเศียร รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ 5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผกก. สส.1 บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก็งลักรถจักรยานยนต์ เขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ของกลางจำนวนมาก เป็นชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ ที่ชำแหละแล้ว 50 คัน รถจักรยานยนต์ 13 คัน ,อุปกรณ์การชำแหละรถจักรยานยนต์ กุญแจผี แก๊สตัดเหล็ก,ถังแก๊สหุงต้ม ถังอ๊อกซิเจน หัวตัดแก๊ส เครื่องเจียร ใช้ทำลายเลขเครื่องและตัวรถ 1 ชุด ที่ใช้ก่อเหตุ

ผู้ต้องหา 2 คน คือ 

นาย นพดล ชัยดก หรือ บาส อายุ 23 ปี บานเดิมเลขที่ 46 หมู่ 12 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี กล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร 

พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า การจับกุมตัวผู้ต้องหาครั้งนี้ ทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้รับการร้องเรียนมาเรื่องรถจักรยานยนต์หายจำนวนมาก ตนจึงได้สั่งการให้ตำรวจทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ดำเนินการตรวจสอบและติดตามจับกุมคนร้ายมาให้จงได้ กระทั่งตำรวจภาค 5 สามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางได้จำนวนมาก คนร้ายที่ถูกจับกุมรายนี้ถือว่าเป็นขบวนการใหญ่ ลักทรัพย์มาแล้วก็จะนำมาชำแหละ เป็นชิ้นส่วนและนำชิ้นส่วนบันทึกภาพประกาศขายทางเว๊ปไซด์ และส่งขายตามร้านซ่อมรถจักรยานยนต์หลายแห่ง โดยคนร้ายได้รับว่าได้ทำการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์และรับซื้อจากเพื่อนร่วมแก็งมาตั้งแต่ประมาณกลางปี 2556 โดยทำการก่อเหตุมาแล้วหลายร้อยคัน

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังรับว่า เคยต้องคดีตอนยังเป็นวัยรุ่น ติดคุกคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์มาแล้ว 3 ปี พ้นโทษออกมาก็มาก่อคดีอย่างเดิมอีก การลักทรัพย์นั้นจะใช้กุญแจผีลักรถจักรยานยนต์ ที่ไม่มีเครื่องป้องกันกันจุดอื่น หากใช้กุญแจผีไขสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ได้ ก็จะไม่ลักคันนั้น เพราะต้องใช้เวลามาก และรถที่มีให้ลักมีจำนวนมาก 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 ได้เผยอีกว่า ตอนนี้ตนได้สั่งการให้ตำรวจภาค 5 และตำรวจท้องที่ ดำเนินการติดตามคนร้ายที่ร่วมในขบวนการนี้ ที่เหลือ ประกอบด้วย นายบอย ไม่ทราบชื่อนามสกุล เป็นคนลักรถจักรยานยนต์มาส่ง ให้กับนายธัญวา ปาวิณ หรือจิ๊ป นายนาวิน หน่อเมือง หรืออ๊อฟ และนายเอ (นามสมมุติ) หัวหน้าแก๊ง อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน