วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

เปิดคลินิกพิเศษศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์

07 มี.ค. 2014
294
Spread the love

เปิดคลินิกพิเศษศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์

เปิดคลินิกพิเศษศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ วัตถุประสงค์ของการเปิดคลินิกพิเศษโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้มีนโยบายลดความแออัดในโรงพยาบาล อีกทั้งทางโรงพยาบาลต้องการให้บริการทางการแพทย์ อำนวยความสะดวกในด้านการตรวจรักษา ให้กลุ่มข้าราชการและบุคลากรที่ปฏิบัติงานศูนย์ราชการ

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.57 ที่ผ่านมา เวลา 08.30 น. นายเจริญฤทธิ์   สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดคลินิกพิเศษศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

นายวิรัช  พันธ์พานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการเปิดคลินิกพิเศษโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้มีนโยบายลดความแออัดในโรงพยาบาล อีกทั้งทางโรงพยาบาลต้องการให้บริการทางการแพทย์ อำนวยความสะดวกในด้านการตรวจรักษา ให้กลุ่มข้าราชการและบุคลากรที่ปฏิบัติงานศูนย์ราชการ โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ กลุ่มข้าราชการได้รับการตรวจ ดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ไม่เกิดโรคแทรกซ้อน นำไปสู่การมีความพร้อมในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้เปิดคลินิกพิเศษศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ขึ้น ในทุกวันพฤหัสบดี ช่วงเวลา 08.30 น. ถึง 11.30 น. ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

จากผลการดำเนินงานด้านสุขภาพของโรงพยาบาลนครพิงค์พบว่ามีจำนวนผู้มารับบริการในโรงพยาบาลปี 2553 ถึงปี 2555 ใช้สิทธิเบิกหน่วยงานต้นสังกัดราชการ 151,923 150,835 และ 132,958 รายตามลำดับ (จากข้อมูลงานนโยบายและแผนงานโรงพยาบาลนครพิงค์ปี2556) จะเห็นได้ว่าข้าราชการที่มาใช้บริการเริ่มลดจำนวนลงอย่างเห็นได้ชัด อาจเนื่องมาจากมีบริการตรวจของโรงพยาบาลของรัฐอีกหลายแห่งที่เปิดใช้บริการเช่นกัน ทำให้ข้าราชการที่มีสิทธิเบิกได้เลือกไปรับบริการจากสถานบริการที่สะดวกและรวดเร็วกว่า โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดโครงการห้องตรวจผู้ป่วยนอกที่ศูนย์ราชการ ดูแลสุขภาพข้าราชการที่มีสิทธิเบิกตรง โดยจัดให้มีห้องตรวจผู้ป่วยนอกที่ศูนย์ราชการขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลและอำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการที่ศูนย์ราชการในการตรวจรักษา

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน