วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส โบอิ้ง 737-800 NG ไฟล์ทแรกไปยังภูเก็ตเริ่มแล้ว

Spread the love

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 สิงคโปร์แอร์ไลน์ส ได้ให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์บนเครื่องบินโบอิ้ง 787-800 NG จากสิงคโปร์ไปยังภูเก็ต เพื่อให้การบริการลูกค้ามีความสอดคล้องตรงกันมากขึ้นในผลิตภัณฑ์และการบริการบน เครือข่ายระดับพรีเมียมของกลุ่มสิงคโปร์แอร์ไลน์ส เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการรวมซิลค์แอร์เข้ากับสายการบินแม่ 

เครื่องบินลำนี้เริ่มให้บริการด้วยเที่ยวบิน SQ736 ซึ่งเดินทางออกจากสิงคโปร์เวลา 16.20 น. (เวลาสิงคโปร์)  ในวันที่ 4 มีนาคม 2564 และเดินทางถึงภูเก็ตเวลา 17.15 น. (เวลาไทย) ในวันเดียวกัน ส่วนเที่ยวบินขากลับ SQ735 เดินทางออกจากภูเก็ตเวลา 18.00 น. (เวลาไทย)และเดินทางถึงสิงคโปร์เวลา 21.00 น. (เวลาสิงคโปร์) 

เครื่องบินโบอิ้ง 787-800 NG ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ประกอบไปด้วยชั้นธุรกิจจ านวน 12 ที่นั่งและ  ชั้นประหยัดจำนวน 150 ที่นั่ง ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นกับการบริการต่าง ๆ บนเที่ยวบินที่ได้รับ รางวัลของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส ในเส้นทางระดับภูมิภาค ซึ่งรวมถึงการบริการระดับโลกโดยลูกเรือของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส ตัวเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่ดียิ่งขึ้น และความบันเทิงบนเที่ยวบิน คริสเวิลด์(KrisWorld) ผ่านทางเว็บ 

ปัจจุบันสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงเทพฯ และภูเก็ตสำหรับจุดหมายปลายทางใน ประเทศไทย ส่วนสกู๊ต ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดของกลุ่มสิงคโปร์แอร์ไลน์ส ปัจจุบันให้บริการเที่ยวบินไปยัง กรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ) ด้วยเช่นกัน 

เส้นทางอื่น ๆ ของซิลค์แอร์จะถูกทยอยโอนไปเมื่อเครื่องบินโบอิ้ง 787-800 NG จำนวนเก้าลำเข้าสู่ฝูงบินของ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส การรวมซิลค์แอร์เข้ากับสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส อย่างสมบูรณ์มีกำหนดแล้วเสร็จในปีงบการเงิน 2564/65 

มาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย 

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้เพิ่มมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของเราที่ออกแบบมาเพื่อปกป้อง  สวัสดิภาพที่ดีของลูกค้าซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนที่ครอบคลุมการเดินทางแบบครบวงจร ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการในช่วงก่อนบิน ที่สนามบิน บนเครื่องบินและเมื่อเดินทางมาถึงนั้นมีอยู่ในโบรชัวร์ อิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่ โดยข้อมูลจะถูกส่งไปยังลูกค้าทุกท่านก่อนเที่ยวบินเช่นกัน 

เครื่องบินทุกลำของกลุ่มสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ผ่านกระบวนการทำความสะอาดที่ดียิ่งขึ้นก่อนทำการบิน  ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษในการฆ่าเชื้อพื้นผิวทั่วไป 

การออกแบบระบบถ่ายเทอากาศจากเพดานถึงพื้นภายในห้องโดยสาร สามารถช่วยจำกัดการแพร่กระจาย ของไวรัสและแบคทีเรียได้ อากาศในห้องโดยสารจะถูกปรับทุก ๆ 2 – 3 นาที เครื่องบินในกลุ่มของเราทุกลำ มีตัวกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (HEPA) ซึ่งกำจัดอนุภาคได้มากกว่า 99.9% รวมถึงไวรัสในอากาศและแบคทีเรีย 

ผู้เดินทางแต่ละท่านจะได้รับชุดดูแล (Care Kit) ซึ่งประกอบไปด้วยหน้ากากอนามัย เจลล้างมือและผ้าเช็ด ฆ่าเชื้อซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าของเราในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้

เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารของเรา ลูกเรือของเราสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) เช่น หน้ากากอนามัย แว่นครอบตาหรือที่บังตาตลอดเที่ยวบินเมื่อต้องสื่อสารกับผู้โดยสาร มีการสวมถุงมือเวลาเสิร์ฟ อาหาร 

ตารางเที่ยวบินระหว่างภูเก็ตและสิงคโปร์ 

เที่ยวบินจากภูเก็ตไปยังสิงคโปร์ 

วันที่ให้ห้บิรการ   เที่ยวบิน  เวลาออกเดินทาง  เวลาถึง
วันพฤหัสบดี  SQ735  18.00 น.  21.00 น.
วันอาทิตย์  SQ725  10.15 น.  13.15 น.

 

เที่ยวบินจากสิงคโปร์ไปยังภูเก็ต 

วันที่ให้บริการ  เที่ยวบิน  เวลาออกเดินทาง  เวลาถึง
วันพฤหัสบดี  SQ736  16.20 น.  17.15 น.
วันอาทิตย์  SQ726  08.40 น.  09.30 น.

 

*เวลาที่แสดงทงั้หมดเป็นเวลาท้องถิ่นและถูกตอ้ง ณ วันที่ 5 มีนาคม  2564 ตารางเที่ยวบินขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎระเบียบและอาจมี การเปลี่ยนแปลง