วันศุกร์, 10 พฤษภาคม 2567

เดนคุกเพิ่งพ้นโทษ ย่องเบาซ้ำ

20 ก.ย. 2012
263
Spread the love

เดนคุกเพิ่งพ้นโทษ ย่องเบาซ้ำ

 

วันที่ 16 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส. พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.สภ.เมือง เชียงใหม่ พร้อมกับทีมงานสืบสวน  ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมานิตย์ ดอนจินดา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 ถ. มหิดล ต. หายยา อ. เมือง จ. เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง เป็นอุปกรณ์อิเล็คโทรนิค และของใช้ภายในบ้าน รวมกว่า 50 รายการ โดยทางเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณ ข้างปั๊มน้ำมันบางจาก ถ.มหิดล ต.หายยา อ. เมือง จ. เชียงใหม่

โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงเช้าของวัน ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 163 ถ. มหิดล ต. หายยา อ. เมือง จ. เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงได้พบกับ นางสาว มลิวัลย์ ศรีวัฒนา อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้ให้การว่า ได้มีคนร้ายบุกเข้ามาขโมยของภายในบ้าน และได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามหาเบาะแสคนร้ายจนพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายมานิตย์ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่พบ นายมานิตย์ เดินอยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จึงได้นำตัวมาสอบสวน

ในเบื้องต้น คนร้ายได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้เป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยตนได้นำสิ่งของที่ได้ไปซุกซ่อนไว้ที่บริเวณต้นไม้ใกล้บ้าน จากนั้น ได้นำเสื้อน้ำมันมาปิดทับไว้เพื่อกันฝน โดยทรัพย์สินที่ได้ไป ตนจะนำไปขายเพื่อนำเงินไปเล่นเกมส์ออนไลน์ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ ทางเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษมาได้ 1 เดือน และก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์มาแล้ว 6 ครั้งในเขตท้องที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังได้ก่อเหตุบุรุกยามวิกาลในห้องที่สถานีตำรวจภูพิงค์ อีก 1 ครั้ง โดยหลังจากสอบสวนเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน