วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

เชียงใหม่-มอบปริญญาผู้สูงอายุชื่นมื่น

Spread the love

 

เชียงใหม่-มอบปริญญาผู้สูงอายุชื่นมื่น

นายกเมืองแม่เหียะมอบปริญญาผู้สูงอายุญาติพี่น้องร่วมแสดงความยินดีชื่นมื่น เผยขับเคลื่อนกลไกเพื่อพัฒนาสุขภาวะของผู้สูงอายุทั้ง 4 มิติ คือด้านกาย ด้านจิตใจ ด้านปัญญาและด้านสังคม ส่งเสริมการพัฒนาตนเองและเรียนรู้ตลอดชีวิต
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ก.พ.61 ที่ห้องประชุม 80 พรรษา รวมใจ เทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายธนวัตร ยอดใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่เหียะ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองแม่เหียะ โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว มีผู้สูงอายุเข้ารับทั้งสิ้น 142 คน โดยผู้ที่มีอายุมากที่สุด คือนางจันทร์ดี เจริญตื้อ อายุ 91 ปี โดยมีญาติพี่น้องร่วมถ่ายภาพแสดงความยินดีกับผู้สูงอายุที่เข้ารับทุกคน
นายธนวัตร ยอดใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่เหียะ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองแม่เหียะ จัดกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุขึ้นตั้งแต่ปี 2559 แล้ว รวม 3 รุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสุขภาวะของผู้สูงอายุทั้ง 4 มิติ คือด้านกาย ด้านจิตใจ ด้านปัญญาและด้านสังคม ส่งเสริมการพัฒนาตนเองและเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้ชุมชนและสังคมตระหนักเห็นคุณค่าและยอมรับองค์ความรู้และผู้สูงอายุ และเป็นสถานที่ให้ผู้สูงอายุมาแลกเปลี่ยนถ่ายทอดประสบการณ์ซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะองค์ความรู้ภูมิปัญญาที่เป็นประโยชน์
ด้านนางจันทร์ดี เจริญตื้อ อายุ 91 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่สุดในรุ่น กล่าวว่า ดีใจอย่างมากที่ได้รับมอบประกาศนียบัตรนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองแม่เหียะครั้งนี้