วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

เชียงใหม่ ดำเนินโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ที่อำเภอเวียงแหง

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ที่อำเภอเวียงแหง

DSC03672

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน หรือโครงการ จังหวัดเคลื่อนที่ ณ อบต.เปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ให้บริการประชาชนเชิงรุกแก่ประชาชน

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน หรือโครงการ จังหวัดเคลื่อนที่ ณ อบต.เปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ให้บริการประชาชนเชิงรุกแก่ประชาชนซึ่งการออกหน่วยบริการของหน่วยงาน ครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ มูลนิธิเชียงใหม่การกุศล หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่ มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชน สำนักงานประมงจังหวัดเชียงใหม่ แจกพันธุ์สัตว์น้ำให้ตัวแทนแหล่งน้ำนำไปปล่อย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 21 ราย รายละ 1,000 บาท ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ สถานศึกษาต่างๆ การจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ในระดับจังหวัดอำเภอครั้งนี้ เป็นการให้บริการเชิงรุกแก่ประชาชน เพื่อเพิ่มช่องทาง ให้ประชาชนเข้าถึงบริการภาครัฐ ได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และเป็นการส่งเสริมให้ภาคราชการเข้ารับทราบปัญหา ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างทั่วถึง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่,สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่,สำนักสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน,สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ,ศูนย์ฟื้นฟูสภากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจกเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวนมาก, แจกพันธ์ปลา จากกรม การสอนอาชีพเสริมสร้างรายได้,การตรวจสุขภาพ เป็นต้น งานนี้ประชาชน ได้ให้ความสนใจอย่างมากโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดเชียงใหม่” เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ประสงค์ให้มีการนำบริการทุกประเภทจาก ส่วนราชการ องค์กรสาธารณกุศล และภาคเอกชน ออกมาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ห่างไกลความเจริญ เป็นการบริการในเชิงรุก ทั้งนี้เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่าง¬ๆ ของรัฐ ได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในพื้น¬ที่ เพื่อจะสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ใ¬นทุกๆ ด้านอย่างเหมาะสม อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริกา¬รของรัฐ ได้โดยสะดวก รวดเร็ว ลดภาระค่าใช้จ่ายในการติดต่อราชการ ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานของรัฐ กับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ สร้างความเข้าใจ ปรับเปลี่ยนค่านิยมและความคิดของประชาชน ให้เอื้อต่อการพัฒนาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น และส่งเสริมให้ชาวบ้าน ได้น้อมนำเอาแนวพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมมอบนโยบายให้กับส่วนราชการ อำเภอเวียงแหง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร องค์กรบริหารส่วนท้องถิ่นอำเภอเชียงดาว เข้ารับมอบนโยบาย โดยเรื่องที่จะต้องเน้นหนักเป็นพิเศษคือปัญหาหมอกควัน ปัญหาพื้นที่ป่าไม้ของจังหวัดเชียงใหม่ และปัญหายาเสพติด และเรื่องการเปิดจุดผ่อนปรนกิ่วผาวอก สนับสนุนการค้าชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ กับประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ


เชียงใหม่ ดำเนินโครงการจังหวัดเคลื่อนที่

Spread the love

                     จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนที่อำเภอดอยหล่อ

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน ประจำปี 2557 หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เพื่อให้หน่วยงานระดับจังหวัดออกหน่วยบริการประชาชน และพบปะประชาชน ได้รับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่นำมาวิเคราะห์ให้ความช่วยเหลือและแก้ไข

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 57 ที่ผ่านมา  เวลา 10.00 น. นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน ประจำปี 2557 หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ณ โรงเรียนวัดฟ้าหลั่ง หมู่ที่ 1 ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่นายโชคดี อมรวัฒน์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายให้จังหวัดดำเนินโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” โดยการจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่แบบบูรณาการในระดับจังหวัด อำเภอ ออกให้บริการประชาชนในลักษณะ (One Stop Service) ที่ให้บริการเชิงรุก งานบริการและกิจกรรมที่ประชาชนชื่นชอบ รวมทั้งการจัดคลินิกแก้จน โดยยึดถือหลักประชาชนได้รับความสุขและได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึง จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดทำโครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน” ประจำปีงบประมาณ 2557 เพื่อให้หน่วยงานระดับจังหวัดออกหน่วยบริการประชาชน และพบปะประชาชน ได้รับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่นำมาวิเคราะห์ให้ความช่วยเหลือและแก้ไขรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดหน่วยบริการประชาชนเคลื่อนที่ ในลักษณะหน่วยบริการเชิงรุกแบบเบ็ดเสร็จไปบริการในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องดำเนินการให้บรรลุเป้าหมาย วัตถุประสงค์ที่วางไว้ซึ่งหมายความว่า ประชาชนจะได้รับการอำนวยความสะดวก ลดเวลาและค่าใช้จ่ายการเดินทางมารับบริการของประชาชน อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้รับทราบสภาพปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ช่วยบรรเทาผลกระทบจากสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตลอดจนการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรที่ประสบภัยต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปกป้องสถาบันของชาติ เพื่อสร้างความสมานฉันท์ของทุกภาคส่วนในพื้นที่ซึ่งการออกหน่วยบริการของหน่วยงาน ครั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบเงินสงเคราะห์ให้แก่ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ มูลนิธิเชียงใหม่การกุศล หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่ มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 250 ชุด ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สนับสนุนเสื้อกันหนาวจำนวน 100 ผืน สำนักงานประมงจังหวัดเชียงใหม่ แจกพันธุ์สัตว์น้ำให้ตัวแทนแหล่งน้ำนำไปปล่อย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 20 ราย รายละ 1,000 บาท มีหน่วยงานต่างๆ ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ในการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ ของ ส่วนราชการต่างๆ ที่ออกมาบริการออกหน่วยเคลื่อนที่ครั้งนี้ จำนวน 38 หน่วยงาน ในการให้การบริการแก่ประชาชน เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นด้วย 

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


เชียงใหม่ ดำเนินโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ที่อำเภอเชียงดาว

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ที่อำเภอเชียงดาว

    รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน หรือโครงการ จังหวัดเคลื่อนที่ ณ โครงการหลวงหนองเขียว ต.เมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ให้บริการประชาชนเชิงรุกแก่ประชาชน

วันนี้ (10 เมษายน 2557) เวลา 10.00 น. นายชนะ  แพ่งพิบูลย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน หรือโครงการ จังหวัดเคลื่อนที่ ณ โครงการหลวงหนองเขียว ต.เมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ให้บริการประชาชนเชิงรุกแก่ประชาชน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมมอบนโยบายให้กับส่วนราชการ นำโดยนายภาษเดช     หงส์ลดารมภ์ นายอำเภอเชียงดาว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร องค์กรบริหารส่วนท้องถิ่นอำเภอเชียงดาว เข้ารับมอบนโยบาย โดยเรื่องที่จะต้องเน้นหนักเป็นพิเศษคือปัญหาหมอกควัน และปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ สถานศึกษาต่างๆ การจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ในระดับจังหวัดอำเภอครั้งนี้ เป็นการให้บริการเชิงรุกแก่ประชาชน เพื่อเพิ่มช่องทาง ให้ประชาชนเข้าถึงบริการภาครัฐ ได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และเป็นการส่งเสริมให้ภาคราชการเข้ารับทราบปัญหา ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างทั่วถึง  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงจังหวัดเชียงใหม่,สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่,สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่,สำนักสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน,สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ,ศูนย์ฟื้นฟูสภากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจกเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวนมาก, แจกพันธ์ปลา จากกรม การสอนอาชีพเสริมสร้างรายได้,การตรวจสุขภาพ เป็นต้น งานนี้ประชาชน ได้ให้ความสนใจอย่างมาก

โครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดเชียงใหม่” เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ประสงค์ให้มีการนำบริการทุกประเภทจาก ส่วนราชการ องค์กรสาธารณกุศล และภาคเอกชน ออกมาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ห่างไกลความเจริญ เป็นการบริการในเชิงรุก ทั้งนี้เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่ เพื่อจะสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ในทุกๆ ด้านอย่างเหมาะสม อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐ ได้โดยสะดวก รวดเร็ว ลดภาระค่าใช้จ่ายในการติดต่อราชการ ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานของรัฐ กับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ สร้างความเข้าใจ ปรับเปลี่ยนค่านิยมและความคิดของประชาชน ให้เอื้อต่อการพัฒนาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น และส่งเสริมให้ชาวบ้าน ได้น้อมนำเอาแนวพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต

 

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน