วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

เชียงใหม่เชิญชวนส่งรถบุปผชาติเข้าร่วมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 37

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่เชิญชวนส่งรถบุปผชาติเข้าร่วมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 37 ประจำปี 2556

จังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 37 ประจำปี 2556 เพื่อเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวและยังคงเน้นการเชิดชูและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมและประเพณีของจังหวัด โดยเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมส่งรถบุปผชาติเข้าร่วมประกวดชิงถ้วยพระราชทานฯ

นายฤทธิพงศ์  เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 37 ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2556 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว     ซึ่งนำรายได้เข้าสู่ประเทศและจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงของการจัดงานในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่ดียิ่งขึ้น  การจัดงานปีนี้ยังคงเน้นการเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เข้ามาเยือนและร่วมชมงานเป็นอย่างมาก

การจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ เป็นการจัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่อีกกิจกรรมหนึ่ง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่เฝ้ารอคอยและเดินทางมาชมงานนี้     ในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ และการจัดสวน การประกวดขบวนรถบุปผชาติ การแสดงดนตรีในสวนและการแสดงดนตรีของสถาบันการศึกษา การประกวดนางงามบุปผชาติและนางงามบุปผชาตินานาชาติ การจัดกาดหมั้ว การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดเชียงใหม่ การตกแต่งเส้นทางและถนนดอกไม้ รวมถึงการจัดมหกรรมอาหาร

โดยกิจกรรมหลักที่น่าสนใจได้แก่ การประกวดขบวนรถบุปผชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี   ซึ่งจะจัดพิธีรับถ้วยรางวัลพระราชทานการประกวดขบวนรถบุปผชาติงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่  ครั้งที่ 37 ประจำปี 2556 ในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08.00 น.  ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐไปจนถึงสวนสาธารณะหนองบวกหาด โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทสวยงาม ประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และ ประเภทความคิดสร้างสรรค์ และรถบุปผชาติส่วนหนึ่งที่ส่งเข้าประกวดจะนำมาจัดแสดง ณ บริเวณลานข่วงประตูช้างเผือก เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพ ซึ่งการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ เป็นการจัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่อีกกิจกรรมหนึ่ง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่เฝ้ารอคอยและเดินทางมาชมงานนี้ ในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก

ในส่วนของการส่งรถบุปผชาติเข้าประกวดนั้น ทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ เอกชน รัฐวิสาหกิจและผู้ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์และขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-5311-2607 หรือทางเว็บไซต์ www.chiangmai.go.th ภายในวันที่ 15 มกราคม 2556

……………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ขอบคุณ ภาพและข่าว จาก พิมพ์ภัสสร  สมราช  นักศึกษาฝึกงาน  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน