วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

เคล็ดลับการแต่งกายให้ดูดี ทันสมัย

Spread the love

เคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูดี คือเลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะพอดีกับรูปร่าง

dress6dress7

เอาเคล็ดลับการแต่งกายให้ดูดี ทันสมัยมาฝากค่ะ บวกรูปประกอบ นั่ง search บน net อยู่หลายชั่วโมง เอาล่ะ อันนี้เลยค่ะ เป็นข้อมูลที่เราคัดมาแล้วว่า work แน่ อยากให้สาวๆเราทุกคนดูดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆๆๆๆๆๆนะคะ

 

dress5  dress 3dress2

 

หากอ่านแล้วยังสับสน บีบอกสั้นๆ สรุปให้เลยนะคะว่า เคล็ดลับการแต่งตัวให้ดูดี คือเลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะพอดีกับรูปร่างเรา ไม่หลวมโพรกเกินไป จะทำให้ไม่เห็นทรวดทรงหญิง แต่ก้อไม่รัดรูปหรือโป๊จนเกินงาม เดี๋ยวเขาจะเข้าใจผิดเอา แต่หากคุณเป็นคนน้ำหนักมาก ไม่ผอมเพรียว คุณก้อไม่ควรแต่งตัวเน้นรูปร่างมากนัก แต่ให้แต่งกายให้พอเหมาะกับหุ่นคุณเอง ไม่หลวมโพรกก้อยังเป็นกฏสำคัญอยู่นะคะ

สรุป สรุปคือ ฝ่ายหญิงแต่งกายออกมาแล้ว ก้อยังขอให้ดูมีทรวดทรงเห็นความเป็นหญิงน่ะค่ะ ไม่ใช่กางเกงหลวมโพรก เสื้อตัวใหญ่ๆ หลวมโพรก no no no no no นะคะ การแต่งกายก้อให้ดูดี ทันสมัย (อย่าไปย้อนยุคแบบ 70?s นะคะ)

แล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ Accessories ค่ะ พวกตุ้มหู กำไล นาฬิกา แหวน ไม่ต้องใส่หมดทุกอย่าง แต่ขอให้มีบ้างค่ะ เน้นความเป็น feminine ของเรา

รองเท้าก้อต้องสวยนะคะ ขอเป็นส้นสูงจะดีค่ะโดยเฉพาะเดทแรก ยกเว้นถ้าเป็นวันสบายๆเดทหลายๆเดทแล้ว คุ้นเคยกันมากจะใส่รองเท้าสาน ส้นเตี้ยบ้างไม่ว่ากันค่ะ

แต่งตัวสวยแล้ว ฉีดน้ำหอมกลิ่นแนวดอกไม้ ขนมๆ อะไรทำนองนี้นะคะ เขาทำวิจัยมาแล้วค่ะว่า ฝ่ายชายชอบกลิ่นแนวนี้เวลาเดทกับฝ่ายหญิงค่ะ คือกลิ่นแมนๆน่ะ ปล่อยให้ชายๆเขาใช้ไป เราใช้แนวหวานๆดีกว่าค่ะ (บีชอบน้ำหอมของ J Lo ค่ะ หวาน sexy ชวนค้นหา ตามใช้เกือบทุกกลิ่นเลยค่ะ)

อ้อ แต่งตัวสวยแล้ว อย่าลืมดูแลผิวพรรณ ฟัน ผมเผ้าด้วยนะคะ ถ้ามีฝ้า กระ สิว ก้อต้องรักษานะคะ ผมก้อควรให้เข้าทรง มีสไตล์ พยายามอย่าตัดผมสั้นจนเกินไปนะคะ ผู้ชายมักจะชอบผู้หญิงผมยาวค่ะ ฟันก้อต้องดูแลให้ขาวสะอาด หมั่นไปขูดหินปูน ผุก้อไปรักษาเสียนะคะ

เอาค่ะ ทีนี้ หากมีเวลา อ่านเพิ่มเติม เคล็ดลับการแต่งกาย ที่บีสรรหามาให้ได้เลยค่ะ : )

ทีนี้ อาวุธพร้อมนะคะ ที่เหลือก้อไปพบคู่เดทด้วยจิตใจแจ่มใส เป็นมิตร มีความสุข สนุกๆ ออกเดทคราวหน้า สำเร็จแน่ค่ะ : )

Love ka : )
Bee

เคล็ดลับแต่งกายให้ดูดี…อำพรางส่วนเกิน

Source:

http://women.mthai.com/views_Trend-Fashion_11_50_37441_1.women

ถึงแม้เราจะไม่ได้เกิดมามีหนุ่นเพอร์เฟคเหมือนอย่างดารา นางแบบ ก็อย่าน้อยใจในโชคชะตาไปเลย บางคนอาจจะขาใหญ่ไปนิด สะโพกบึ้มไปหน่อย เลิกกังวลกับปัญหารูปร่างที่ไม่ได้สัดส่วนได้แล้ว…
เพราะผู้หญิงสวยและฉลาด ไม่จำเป็นต้องมานั่งลดความอ้วนให้ยุ่งยาก ถ้าหากคุณรู้จักการแต่งตัวพรางส่วนเกินให้ถูกวิธี

สาวสะโพกใหญ่
กางเกงสีดำทรงพอดีตัว ไม่คับหรือหลวมเกินเหมาะมาก เลือกหากระโปรงทรงเอไว้ใส่ สะโพกจะดูเล็กและพรางได้ดี แต่อยากใส่กระโปรงสอบควรเลือกที่พอดีไม่คับหรือหลวมเกิน และมีดีไซน์ที่ชายกระโปรงจะดึงจุดสนใจไปจากสะโพก อย่าเลือกกางเกงที่มีเข็มขัดเพราะจำทำให้สะโพกดูกว้างมโหฬาร ไม่ควรเลือกกางเกงหรือกระโปรงที่มีการตกแต่งที่เอว หรือสะโพก หรือมีสีอ่อนกว่าเสื้อเด็ดขาด อย่าเลือกซื้อกางเกงหรือกระโปรงที่ใช้ผ้าหนาๆ เพราะจำทำให้สะโพกดูหนาตามไปด้วย หรือผ้าแนบเนื้อกินไปก็ไม่ดี เพราะจะเห็นสะโพกใหญ่มหึมาชัดเจน เลือกเสื้อแบบที่มีความยาวปิดช่วงสะโพกจะช่วยได้มาก

สาวไหล่ใหญ่
ใส่เสื้อที่เป็นคอวีเพื่อให้ดูไหล่แคบลง หรือเสื้อที่มีไหล่ตามยาว เพื่อให้ดูไหล่ไม่กว้าง หาอะไรกุ๊กกิ๊กมามีตกแต่งที่คอเสื้อเพิ่มเติม เช่น ผ้าพันคอ หรือสร้อย นอกจากจะช่วยให้ไหล่ดูเล็กลง ยังดึงความสนใจจากไหล่ไปที่ผ้าแทนอีกด้วย พยายามเลือกกางเกงหรือกระโปรงสีอ่อน แล้วใส่คู่กับเสื้อสีเข้ม ไหล่จะเล็กลงได้ดังใจ อย่าใส่เสื้อผ้าที่เปิดเผยไหล่จนหมดเปลือก และไม่ใส่เสื้อแบบหลวมๆ หรือเสื้อที่มีฟองน้ำหนุนไหล่ จะยิ่งทำให้ไหล่หนาจนน่าเกลียด อย่าใส่ช่วงบนเป็นสีอ่อนเด็ดขาด และที่สำคัญมากคือ ไม่ควรใส่เสื้อลายขวางเลย

สาวขาใหญ่
กางเกงสีดำทรงตรงตัวหลวม หรือกางเกงขาบานสีเข้มจะช่วยไม่ให้เห็นสัดส่วนของขาชัด หรือเลือกใส่ลายตามยาวสีเข้มๆ ก็ช่วยให้ดูขายาวแลเล็กลงได้ อย่าเลือกซื้อกางเกงสีอ่อนหรือกางเกงที่คับจนเห็นขาทั้งแท่ง เช่น กางเกงยีนส์ผ้ายืด เพราะจำทำให้เน้นช่วงขาดูใหญ่ โดยเฉพาะต้นขา เลือกใส่เสื้อสีอ่อน กับกางเกงกระโปรงสีเข้มจะเหมาะมาก และถ้าจะให้ดีหาเสื้อแบบสายเดี่ยวเสียวหลุด หรือแขนกุดมาใส่เพื่อคนรอบข้างจะได้สนใจแต่ช่วงบนลืมช่วงล่างไปเลย ใส่กระโปรงยาวทรงเปิดช่วงล่างไปเลยเพื่อตัดปัญหา แต่อย่าใส่กระโปรงที่ผ่าสูงจนเกินไป เดี๋ยวชาวบ้านจะตกใจนึกว่าท่องอะไรแว๊บๆ…

เทคนิคการแต่งกายให้ดูดี
by nuttarikar.k on ม.ค..18, 2010, under แฟชั่น
Source:

เทคนิคการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้คนใส่ดูดี๊..ดี
ผู้คนทั้งหลายมักจะมีความชอบเสื้อผ้าที่แตกต่างกัน แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าจะมีเทคนิคในการคัดเลือกการแต่งกายอย่างไร เพื่อให้รูปแบบ สีของเสื้อผ้าเข้ากับอายุ อาชีพ สีผิว รูปร่างของตนได้อย่างดีหรือไม่ เทคนิคและ ศิลปะในการเลือกซื้อเสื้อผ้าถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้บ่งว่าเสื้อผ้า การแต่งกายของคนๆ หนึ่งเหมาะสมกับตัวเองหรือไม่
การเลือกเสื้อผ้าตามสีผิว
1. คนที่ใบหน้าแดงเปล่งปลั่ง: เหมาะที่จะสวมเสื้อผ้า สีเขียวชาหรือสีเขียวแก่ ไม่เหมาะที่จะสวมใส่เสื้อสีเขียว สด มิฉะนั้นจะดูไม่ทันสมัย
2. คนที่ใบหน้าออกเหลือง: เหมาะที่จะสวมใส่เสื้อ สีน้ำเงินหรือสีฟ้า ไม่เหมาะที่จะสวมเสื้อสีน้ำเงินแก่ สีคราม สีกรมท่า มิฉะนั้นจะทำให้ใบหน้าดูเหลืองมากยิ่งขึ้น
3. คนที่มีสีหน้าอิดโรยผิดปกติ: เหมาะที่จะสวม เสื้อสีขาว เพื่อให้แลเสมือนสุขภาพดี ไม่เหมาะที่จะสวม เสื้อสีเทา สีม่วง จะทำให้ดูเหมือนอ่อนเพลียยิ่งขึ้น
4. คนที่มีสีผิวขาวเหลือง: เหมาะที่จะสวมเสื้อผ้าโทน สีอบอุ่นแลดูอ่อนโยน เช่น สีชมพู สีส้ม ไม่เหมาะที่จะ สวมเสื้อผ้าสีเขียวและสีเทาอ่อน มิฉะนั้นจะดูเหมือนเป็น คน ?ขี้โรค?
5. คนที่มีสีผิวคล้ำ: เหมาะที่จะสวมเสื้อผ้าสีอ่อน สว่าง เช่น สีเหลืองอ่อน สีชมพูอ่อน สีขาว เป็นต้น ซึ่ง จะสะท้อนความสว่างของสีผิว
6. คนที่มีผิวไม่ละเอียด: เหมาะที่จะสวมเสื้อที่ทำจาก สิ่งทอที่มีหลากสี มีลายนูนเว้าบ้าง (เช่น ผ้าสักหลาดหยาบ เป็นต้น) ไม่เหมาะที่จะสวมเสื้อทำจากสิ่งทอสีอ่อนที่มี ลวดลายประณีต
In Green ช่วงเวลาแห่งความชุ่มชื่น (ทางสายตา) ด้วยเสื้อผ้าโทนสีเขียวเข้มจากป่าลึก สีเขียวใสของอัญมณีมรกต หรือสีอ่อนละมุนจากเนื้อหยก Spice Up: ถ้าไม่ใส่สีพื้นเขียวชิ้นเดียวไปเลย ก็เปลี่ยนเป็นลวดลายกราฟิกในโทนสีเขียวก็เก๋อยู่
In Blue จากผืนฟ้ากว้างดำดิ่งสู่ท้องทะเลลึกไล่จากสีฟ้าคราม สีฟ้าอมเขียวของน้ำทะเล จนถึงสีน้ำเงินหยดหมึกที่คลาสสิกและสียีนซีดสวยๆ ที่ดูอ่อนวัย Spice Up: หากจะต้องลงทุนกับสีฟ้า แนะนำกางเกงยีนสีซีดขาลีบและขาบานฟอกสีสวยๆ หรือลองมองหาเดรสกับเสื้อแจ๊คเก็ตสีน้ำเงินเข้มก็ได้
In Pink สีชมพูไม่ได้ดูเลี่ยนชวนฝันเสมอไป ยิ่งตอนนี้มีสีโทนชมพูให้เลือกหลายเฉด ตั้งแต่ชมพูสะท้อนแสง ชมพูอมม่วง ไปจนถึงชมพูอ่อนสุดเบาบาง Spice Up: เลือกสีชมพูเข้มในโทนใกล้สีแดงแล้วแทรกลายพิมพ์ดอกไม้ลงไป เป็นการผสมผสานระหว่างความแข็งแกร่งกับความนุ่มนวลได้เป็นอย่างดี
In Orange ชุ่มฉ่ำสดใสราวกับได้ฉีดวิตามินซีสุดเปรี้ยวจี๊ดเข้าเส้น โทนสีส้มนี้ดูจะสร้างความแปลกตาให้กับซีซั่นนี้ได้เป็นอย่างดี Spice Up: ผู้ที่เพิ่งเริ่มทำความรู้จักกับสีนี้ ลองเลือกลายพิมพ์ที่มีสีส้มแทรกอยู่เล็กๆ ก่อน จะช่วยให้มิกซ์แอนด์แมทช์ง่ายขึ้น หรืออย่างกระโปรงลายทางสีขาวสลับส้มก็ดูสวยแบบมีกาลเทศะดี
In Yellow ส่องสว่างราวกับแสงอาทิตย์ ตามติดสีส้มร้อนแรงมาไวๆ จะสีอ่อนแบบดอกทานตะวัน หรือสีเหลืองเจิดจ้าราวกับแสงไฟหน้ารถยามค่ำคืน ก็ดูโฉบเฉี่ยวได้ทั้งนั้น Spice Up: สร้างความสดใหม่นี้ด้วยการสวมเสื้อผ้าสีเหลืองไล่เฉดกับสีส้ม ก็ช่วยให้ดูทันสมัยขึ้น
ที่มาhttp://women.sanook.com/แฟชั่นเทรนด์สีสันสุดร้อนประจำซัมเมอร์-794130.html
การเลือกเสื้อผ้าตามรูปร่าง
1. พยายามหลีกเลี่ยงเสื้อที่มีคอเสื้อเหมือนรูปทรง ใบหน้าของคุณ
(1) คนหน้ากลม ต้องไม่เลือกเสื้อคอ กลม ควรเลือกใส่เสื้อคอ V คอแบะหรือคอเปิด
(2) หากเป็นคนหน้าเหลี่ยม ควรเลือกใส่เสื้อคอ V คอเสื้อ รูปตัว U หรือคอแบะ คอเปิด
(3) หากเป็นคนหน้ายาว ควรเลือกเสื้อคอกลมหรือคอตั้ง
2. ควรเลือกเสื้อที่สามารถแก้จุดด้อยของคอ
(1) คนคอสั้นควรเลือกเสื้อคอเปิด คอแบะหรือเสื้อคอต่ำ
(2) คนคอใหญ่ควรเลือกเสื้อที่มีคอแบบจีนคอตั้งหรือคอเสื้อ ที่แคบแต่ลึก และผูกผ้าพันคอ
(3) คนคอยาวควรเลือก คอปกตั้งและผ้าพันคอที่พันชิดกับคอ
3. การเลือกเสื้อผ้าที่ส่งเสริมจุดเด่นหลีกเลี่ยงจุด ด้อยตามสภาพรูปร่างของแต่ละคน
(1) คนหน้าอกใหญ่ ควรเลือกเสื้อคอเปิดหรือคอต่ำหรือเสื้อหลวมที่มีไหล่ กว้าง เพื่อให้เอวดูเล็กลง
(2) คนหน้าอกเล็ก ควรเลือก เสื้อที่มีคอเปิดเป็นแนวเล็กยาวและเสื้อลายขวาง
(3) คน เอวสั้น ควรเลือกเสื้อคลุมเอวสูงที่จับจีบ หรือกระโปรง อัดพีท
(4) คนสะโพกแคบ ควรเลือกกางเกงทรงหลวม หรือกางเกงที่จีบด้านบน กระโปรงจีบแบบหลวม หรือเสื้อแจ๊คเก็ตตัวหลวม
(5) คนสะโพกใหญ่ ควรเลือก กระโปรงหรือกางเกงที่พอดีตัวและมีส่วนโค้งส่วนเว้า เสื้อ หรือเสื้อกล้ามต้องยาวคลุมสะโพก ถ้าจะให้ดีกระโปรงควรมีกระดุมเล็กๆ เป็นแถวยาวหรือรอยตะเข็บตรงกลาง
(6) คนที่ขาใหญ่ ควรเลือกกระโปรงที่ขอบเอว กระชับแต่ด้านล่างหลวม กางเกงที่ด้านบนมีรอยจีบหรือ ขาตรงหรือจะเลือกกางเกงขาสั้นหรือกางเกงกระโปรงก็ได้
(7) คนขาสั้น ควรเลือกเสื้อที่เป็นสีเดียวกันหรือเสื้อ เอวลอย
ที่มาhttp://yourpower2be.com/blogpage/index.php/archives/1851/spring-and-summer-fashion-2009-sparkle/
ที่มาhttp://girldir.com/files/images/bejeweled-trend-milan-2009.jpg
สำหรับสาวอวบๆ
สาว ๆ ที่มีน้ำหนักตัวมากเกินพิกัดไปนิด ๆ หน่อย ๆ ชอบกลุ่มอกกลุ่มใจกันนักเชียว จะเรื่องอะไรล่ะ ก็เรื่องใส่ชุดอะไรก็ไม่สวยนะสิ เลยทำให้แห่กันไปลดน้ำหนักกันเป็นขนานใหญ่ แต่จริง ๆ แล้ว คุณสาว ๆ เชื่อไหมคะ หนุ่ม ๆ น่ะ เขาไม่ชอบสาวแบนแต๊ดแต๋กันหรอก เขาบอกว่าอวบ ๆ นะ ดูดี ดีเซ็กซี่กว่าเป็นไหน ๆ ยิ่งถ้าสาวอวบคนไหน แต่ตัวได้โดนใจแล้วละก็ รับรองเรตติ้งพุ่งกระฉูด ทีนี้จะเลือกแต่งอย่างไรล่ะ ถึงจะเหมาะและเป็นการเน้นให้ร่วงอวบนั้นดูสวยสมส่วนยิ่งขึ้น มาดูกันเลยค่า
– เสื้อผ้าสีเข้ม จะทำให้ดูผอมเพรียวกว่าเดิม
– ผ้าเนื้อมันจะช่วยเน้นสัดส่วนที่ต้องการจะมิดเม้ม หากไม่อยากให้ไขมันส่วนเกินออกมาปรากฏโฉม ก็ให้หลืกเลี่ยวเสื้อผ้าแบบนี้
– กระโปรงแซคที่เหมาะสม ควรจะเป็นทรงเอ หรือเอไลน์ จะช่วยพรางสะโพกได้
– กระโปรงทรงเอยาวเหนือเข่า จะช่วยพรางความอวบของช่วงขา
– สวมใส่เสื้อผ้าสีเดียวกันทั้งชิ้น ดีหว่าหลากสี
– คาดเข็มขัดเส้นเล็กต่ำๆ ใต้สะโพกจะช่วยหลบพุง
– เสื้อสูทกับรองเท้าส้นสูงช่วยให้ดูเรียว
– ผ้าเนื้อหนาบอกลาไปซะ กันมาหาผ้าเนื้อบางเบาและทิ้งตัว
– เสื้อผ้าระบายฟูฟ่อง หรือลูกไม้ย้อยระย้า มันจะต้องตาแค่ไหน ก็อย่างไปซื้อมาใส่
– สีโทนพาสเทลหวาน ๆ ก็ไม่เหมาะกับสาวเจ้าเนื้อเหมือนกัน แต่หากอดใจไม่ไหว ให้เลือกใส่ส่วนใดส่วนหนึ่ง อย่างใส่ทั้งชุด
– กางเกงที่มีกระเป๋าเต็มไปหมด ก็ไม่ควรใส่ เพราะจะทำให้ดูตัวพองขึ้นมามากกว่าเดิม
สุดท้ายๆ การเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายยังต้องพิจารณาตามบุคลิกของแต่ละบุคคลด้วยนะ เพราะเครื่องแต่ง กายที่ทันสมัย นอกจากใช้ประดับตกแต่งได้แล้ว ยังสะท้อนถึงความมีศิลปะของแต่ละบุคคลด้วย เสื้อผ้าหรือ เครื่องแต่งกายที่ดีก็สามารถที่จะสะท้อนถึงความมีสุนทรียศิลป์เช่นกัน เมื่อมีความลงตัวในการสวมใส่เสื้อผ้าให้ สวยงามทั้งภายในและภายนอก ซึ่งก็ถือว่าคุณเป็นผู้มีศิลปะในการแต่งกาย
ที่มา http://biozen.igetweb.com/index.php?mo=3&art=93950

 

 

ขอบคุณที่มา http://www.bangkokmatching.com

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ