วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา จัดอบรมทักษะภาษาเพื่อการสื่อสารพร้อมรับ AEC

Spread the love

S__622595

เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา จัดอบรมทักษะภาษาเพื่อการสื่อสารพร้อมรับ AEC

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 60  นายสุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเกิดกิจกรรมฝึกอบรมทักษะภาษาเพื่อการสื่อสารรองรับกลุ่มตลาด อังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลีและจีน ภายใต้โครงการยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อรองรับเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและการต้อนรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ ของเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา(รุ่นที่ 1) โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 100 คน ณ ห้องเชียงแสน ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มตำ คุ้มขันโตก

โดย นายสุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา ประกอบไปด้วย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา ซึ่งเปรียบเสมือนด่านหน้าในการเปิดประตูสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) ตั้งอยู่ในพื้นที่เชื่อมโยงกลุ่มประเทศอาเซียนตอนบน เพื่อนำไปสู่การยกระดับทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและการเชื่อมโยงบริการนักท่องเที่ยว จึงมีความจำเป็นต้องรีบดำเนินการยกมาตรฐานฝีมือแรงงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะด้านภาษา รวมไปถึงการนำเอาความรู้ เทคโนโลยี และเครื่องมือทางโซเชียลมีเดีย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ
ทั้งนี้ในการอบรมครั้งนี้ เนื้อหาการอบรมจึงประกอบไปด้วย หัวข้อเกี่ยวกับความรู้ด้านวัฒนธรรม บุคลิกภาพและการปฏิบัติตัวที่เหมาะสม ในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อการบริการนักท่องเที่ยว , หัวข้อเกี่ยวกับการนำเครื่องมือทางโซเชียลมีเดีย มาใช้ด้านการท่องเที่ยว นอกเหนือจากการอบรมทักษะด้านภาษา และการออกฝึกภาคปฏิบัติด้วย

 

S__622596

S__622597

S__622598

369500

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน