วันศุกร์, 10 พฤษภาคม 2567

อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย ดับหน้าห้องน้ำโรงแรมที่เชียงใหม่

20 ม.ค. 2013
228
Spread the love

อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย ดับหน้าห้องน้ำโรงแรมที่เชียงใหม่

อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย ดับหน้าห้องน้ำโรงแรมที่เชียงใหม่

 

เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 19 ม.ค.2556 พ.ต.ท.บุรฉัตร ขวัญคำ สารวัตรเวร สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ที่ ถ.คันคลองชลประทาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยไม่ทราบสาเหตุ หลังได้รับแจ้งเหตุจึงรีบรุดไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว พร้อมกับได้ประสานไปยังทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิรวมใจ เชียงใหม่และทีมแพทย์ชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ร่วมเข้าตรวจสอบ
เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุภายในห้องพักของโรงแรมดังกล่าวพบศพชาย สวมเสื้อแขนยาว กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สภาพศพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำของห้องพัก จากการตรวจสอบเอกสารภายในกระเป๋าเงินของผู้ตายพบบัตรประจำตัวทราบชื่อต่อมาคือ นายสมพัฒน์ แก้วพิจิตร อายุ 52 ปี ที่อยู่ 371 ถนนราชมรรคา ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และเป็น ส.ส. จังหวัดนครปฐม พรรคชาติไทย

ได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับคณะของเทศบาลนครปฐมและได้เข้ามาทำการเช็คอินเช่าห้องพักโรงแรมดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 18 ม.ค.2556 ที่ผ่านมา โดยรุ่งเช้าของวันนี้ (19 ม.ค.2556) ทางคณะทัวร์ดังกล่าวที่ผู้ตายได้เดินทางมาด้วยนั้นได้ทำการเช็คเอาท์และเดินทางกลับไปแล้วก่อนหน้านี้ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น.จากนั้นเวลาประมาณ  19.00 น. ทางพนักงานโรงแรมได้มาทำการเคาะประตูเรียกเพื่อที่จะเข้าไปทำความสะอาดห้องหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับจากผู้อยู่ภายในห้อง จึงได้ทำการใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปเพื่อทำการตรวจสอบ เพราะได้ยินเสียงทีวีเปิดอยู่และได้ทำการตะโกนเรียกอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นทางพนักงานจึงตัดสินใจใช้คีมตัดเหล็กทำการตัดโซ่ที่ยึดติดกับประตูออก แล้วเข้าไปตรวจสอบก็พบ นายสมพัฒน์ฯ นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ ทางพนักงานโรงแรมจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบทันทีหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุการตายของ นายสมพัฒน์ฯ น่าจะมาจากการเกิดอาการช็อค หรือเกิดลมชักจนหัวใจวายและเสียชีวิตเพราะจากการตรวจสอบสภาพศพมีลักษณะร่างกายเกร็งแข็งทั้งตัว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน