วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

สื่อนอกตีข่าว ปฏิทินเซ็กซี่สายการบินนกแอร์ ทั่วโลกวิจารณ์

Spread the love

สื่อนอกตีข่าว ปฏิทินเซ็กซี่สายการบินนกแอร์ ทั่วโลกวิจารณ์

 

สื่อนอกประโคมข่าวปฏิทินเซ็กซี่สายการบินนกแอร์ อ้างรัฐมนตรีสั่งแบน ทำวัฒนธรรมไทยเสื่อมเสีย ชาวเน็ตทั่วโลกร่วมกันวิจารณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวต่างประเทศ ชื่อดังอย่าง ซีเอ็นเอ็น หรือ เดลี่เมล์ ได้เผยแพร่กรณีข่าวภาพปฏิทินของสายการบินนกแอร์ สายการบินโลว์คอสของไทย ที่มีภาพนางแบบสาวเซ็กซี่ ถ่ายภาพในชุดว่ายน้ำ เพื่อเป็นของสัมนาคุณของสายการบิน

เว็บไซต์ข่าวซีเอ็นเอ็น ทราเวล ได้เปิดเผยว่า ภาพนางแบบ 12 คนโพสต์ท่าถ่ายแบบชุดว่ายน้ำสีเหลือง ลงปฏิทินของสายการบินกลายเป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมไทย โดยเฉพาะกระทรวงวัฒนธรรมของไทย ที่ออกมาตำหนิการกระทำนี้ของสายการบิน

ซีเอ็นเอ็น ได้อ้างคำสัมภาษณ์ของ นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด ซึ่งระบุว่า รู้สึกเข้าใจและไม่แปลกใจที่ถูก รมว.กระทรวงวัฒนธรรม ตำหนิ แต่เชื่อว่าเราไม่ได้ข้ามเส้นใดๆ เพราะธุรกิจการบิน มักเกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ที่เป็นสากล เป็นเหตุทำให้เราต้องเลือกที่จะสื่อสารเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ซีเอ็นเอ็น ยังเพิ่มเติมอีกว่า กรณีภาพถ่ายปฏิทินสุดเซ็กซี่เพื่อโปรโมทสายการบิน อาจจะเป็นเรื่องปกติสำหรับธุรกิจสายการบินอื่นๆ แต่ไม่แปลกใจที่เกิดปัญหาวิจารณ์กันขึ้นในประเทศไทย ซึ่งสังคมยังนับถือและปฏิบัติตามจารีตประเพณีที่งดงาม อีกทั้งยังพาดพิงไปถึงกรณีรายการโทรทัศน์ชื่อดังของสหรัฐ Saturday Night Live ทำโฆษณาล้อเลียนวัฒนธรรมไทย ด้วยการขายโปรแกรมสอนภาษาไทย เพื่อนำไปใช้ในการค้าประเวณีในประเทศไทย

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน