วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

สืบภาค 5 ขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์รับค่าจ้างวันละพัน !!!

08 ม.ค. 2015
295
Spread the love

สืบภาค 5 ขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์รับค่าจ้างวันละพัน !!!

33

 

วันที่ 8 มกราคม 2558 เวลา 09.00 น. ณ กองกำกับการสืบสวนสอบสวนภาค 5 ได้แถลงข่าวการจับกุมคดีค้ามนุษย์ โดยก่อนหน้านี้ได้จับกุมไป 2 รายและขยายผลจับกุมได้อีก 1 รายรวม 3 รายครบแก๊งโดยรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างวันละ 1,000 บาทในการหาเด็กเร่ร่อนเพื่อส่งให้ชาวต่างชาติเพื่อนร่วมแก๊ง

 

โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 / ผอ.พดส.ภ.5, พล.ต.ต.ประชา รัตนพันธ์ , พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รอง ผอ.พดส.ภ.5 , พล.ต.ต.ประหยัด บุญศรี , พล.ต.ต.ติณภัทร ภุมรินทร์ , พล.ต.ต.จำลอง น้อมเศียร , พล.ต.ต.พงษ์สักก์ เชื้อสมบูรณ์ , รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข  ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ , พ.ต.อ.ธนรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ , พ.ต.อ.สมบูรณ์ หอมนาน รอง ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.วรพงค์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าว

 

พฤติการณ์ในคดีนี้ เป็นการขยายผลจับกุมเครือข่ายการค้ามนุษย์ หลอกลวงเด็กชายเร่ร่อนให้ค้าบริการ ส่งให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยก่อนหน้านี้ ได้จับกุม นายโทมัส แกรี่ สัญชาติอเมริกัน โดยเจ้าหน้าที่  บก.สส.ภ.5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ FBI สหรัฐอเมริกา จับกุมเรื่องละเมิดทางเพศต่อเด็ก และมีพฤติการณ์ชอบสะสมถุงเท้ากับกางเกงในในเด็กที่ถูกละเมิด นับได้กว่าร้อยชิ้น เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ให้จับกุม นายอาโยะ อาจอ อายุ 23 ปี ชาวอาข่า ตามหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่เลขที่ 452/2557 ลงวันที่ 7 ต.ค.57 ในข้อหาค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยการเป็นธุระจัดหาหรือรับไว้ซึ่งเด็ก

 

นายอาโยะฯ รับว่าเคยค้าบริการทางเพศให้กับ นายแกรี่ฯ ต่อมาผันตัวมาเป็นนายหน้าและพักอาศัยอยู่กับนายแกรี่ฯ มานานกว่า 3 ปี โดยแกรี่ฯ เช่าห้องให้อยู่เป็นพิเศษที่ มาโบโร เกสเฮ้าส์ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และรับค่าจ้างวันละ 1,000 บาท โดยต้องจัดหาเด็กมาให้นายแกรี่ฯ สำเร็จความใคร่ทางเพศวันเว้นวัน ติดต่อกันมาเป็นเวลากว่า 3 ปี รวมจำนวนเด็กที่หามาได้มากกว่า 100 คน โดยจะไปคัดหาเด็กมาจากกลุ่มเพื่อนและเด็กตามร้านเกมส์เพื่อมาให้คัดเลือกและนายแกรี่ฯ ก็จะคัดเฉพาะเด็กที่หน้าตาดีและไม่อาบน้ำ และชอบสะสมถุงเท้ากับกางเกงในของเด็ก และเคยเอาถุงเท้าและกางเกงในของตนไปเช่นกัน นายอาโยะรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

11 22

 

รพิรัตน์ สุขแยงรายงาน

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ