วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการขยายเวลาการยื่นหนังสือแสดงความต้องการจ้างงานแรงงานต่างด้าว

Spread the love

         สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการขยายเวลาการยื่นหนังสือแสดงความต้องการจ้างงานแรงงานต่างด้าว

 

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการขยายเวลาการยื่นหนังสือแสดงความต้องการจ้างงานแรงงานต่างด้าว ให้กับนายจ้างที่ต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว ออกไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2556 ย้ำหากพ้นกำหนดดังกล่าวจะมีความผิดตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2556 เวลา 18.00 น. ณ โรงแรมคุ้มภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายฤชุชัย โปธา นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่กรมการจัดหางานได้ออกประกาศกำหนดระยะเวลาและสถานที่รับหนังสือแสดงความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2556 โดยกำหนดให้นายจ้างที่ประสงค์จะจ้างแรงงานต่างด้าวยื่นหนังสือแสดงความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว(Demand Letters) พร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ ได้จนถึงวันที่ 16 มีนาคม 2556 นั้น เพื่อให้นายจ้าง/เจ้าของสถานประกอบการที่ประสงค์จะดำเนินการตามขั้นตอน

ซึ่งกระบวนการผ่อนผันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเป็นกรณีพิเศษเพื่อดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2556 การจ้างแรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก ได้มีเวลาจัดเตรียมเอกสาร หลักฐานต่างๆ ประกอบการดำเนินการยื่นหนังสือแสดงความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว กรมการจัดหางานจึงได้ขยายระยะเวลาให้นายจ้างยื่นหนังสือแสดงความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว(DEMAND LETTERS) และเอกสารที่เกี่ยวข้อง ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 16 มีนาคม 2556 มาเป็นวันที่ 31 มีนาคม 2556 โดยเปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

สำหรับการเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่นายจ้าง/เจ้าของสถานประกอบการต้องยื่น มีดังนี้ 1.ใบโควตา2.หนังสือแสดงความต้องการแรงงานต่างด้าว (Demand Letters)3.บัญชีรายชื่อแรงงานต่างด้าว (Name List)4.แบบฟอร์มประวัติแรงงานต่างด้าว (ตามที่ประเทศต้นทางกำหนด)5.สัญญาจ้างงาน (เฉพาะแรงงานพม่า)6. สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน(กรณีนายจ้างเป็นบุคคลธรรมดา),หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล(กรณีนายจ้างเป็นนิติบุคคล) , หนังสือมอบอำนาจติดอากรแสตมป์ 10 บาท(กรณีนายจ้างมอบอำนาจให้ยื่นแทน) , สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบอำนาจและ7. รูปถ่ายแรงงานต่างด้าว จำนวน4 ใบ

ดังนั้น สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอแจ้งให้นายจ้าง/สถานประกอบการและแรงงานต่างด้าวได้รับทราบโดยทั่วกัน และในการยื่นเอกสารนายจ้างไม่ต้องนำแรงงานต่างด้าวมาที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยบริการย่อย โทรศัพท์หมายเลข 053– 223855– 6, 085– 6955573 ทุกวันเวลาราชการ หรือที่เวปไซด์สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ www.cmemployment.org

 

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน