วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

สั่งออกจากราชการ 5ตำรวจน่านขนยาบ้าค่าจ้าง 2 ล้าน

15 ธ.ค. 2012
834
Spread the love

สั่งออกจากราชการ 5 ตำรวจน่านขนยาบ้าค่าจ้าง 2 ล้าน

วันที่ 13 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  ได้สืบทราบว่ามีการขนยาบ้าจาก จ.เชียงรายเป้าหมายไปยังภาคกลาง  กระทั่งติดตามไปปิดล้อมภายในลานจอดรถโรงแรมริเวอร์วิว เพลส ถ.อู่ทอง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา  ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 1,000,000 เม็ดถูกซุกซ่อนอยู่ในรถตราโล่ของสถานีตำรวจ สภ.อวน จ.น่าน  และมีรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้สีดำจอดอยู่ด้วยกัน  พร้อมกันนั้นได้จับกุมตัวตำรวจทั้ง 5 นายในที่เกิดเหตุไว้ ประกอบไปด้วย  พ.ต.ท.ธรรมนูญ นาคบัว สว.สภ.อวน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าสถานี   ร.ต.ต.จิตติพงษ์ โสไชย รองสวป.สภ.อวน   ดต.นลธวัช พรรษา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อวน  ดต.อรรถพล คำแสน ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อวน  และ ดต.สักกพงษ์ เชียงหนุ้น ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อวน

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภาค5  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้มีคำสั่ง ผบก.ภ.จว.น่าน สั่งการให้นายตำรวจที่อยู่ใต้บังคับบัญชาสังกัด สภ.อวนจำนวน 5 นายออกจากราชการทันที   เนื่องจากกระทำผิดกฎหมายและผิดวินัยอย่างร้ายแรง  จากการสืบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 2 ล้านบาทจากชาวเขาที่อยู่ในพื้นที่ดอยตุง จ.เชียงรายให้ขนยาเสพติดขึ้นรถตราโล่ห์ของตำรวจไปส่งยังโรงแรมที่เกิดเหตุนี้  โดยมี พ.ต.ท.ธรรมนูญ หัวหน้าสถานี สภ.อวนกับ ดต.อีกนายขับรถกระบะคอยคุ้มกัน  แต่ไปไม่รอดมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

ที่บช.ปส.จับกุมได้เนื่องจากติดตามดูพฤติกรรมของ ร.ต.ต.จิตติพงษ์ หนึ่งในผู้ต้องหา  ซึ่งเป็นอดีตตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.)เคยมีประวัติพัวพันกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เชียงใหม่ และพึ่งย้ายสังกัดมาเป็น  รองสวป.สภ.อวนได้ไม่นาน คาดว่ามาชักชวนให้หัวหน้าสถานี และลูกน้องร่วมกันขนยาบ้าจนมาถูกจับกุมดังกล่าว

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน