วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ศูนย์บริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร มช.

Spread the love

มช. จัดค่ายวิทยาศาสตร์เกษตรภาคฤดูร้อน

150310085155

ศูนย์บริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร มช. จัดค่ายวิทยาศาสตร์เกษตรภาคฤดูร้อน เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์แก่เยาวชน

       ดร.ชูชาติ สันธทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนยืบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาพันธะกิจหนึ่ง     ในการให้บริการแก่ชุมชน และยังเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนางานวิชาการแก่ชุมชน จึงได้จัดทำโครงการ ค่ายวิทยาศาสตร์เกษตรภาคฤดูร้อน ประจำปี ๒๕๕๘ (Aggie Summer Camp 2015) ขึ้นระหว่างวันที่ 9-20 มีนาคม 2558 ณ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้มีความรู้และทักษาะทางด้ารวิทยาศาสตร์เกษตรอย่างถูกต้อง รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงปิดภาคฤดูร้อน โดยมีเยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ อายุระหว่าง 6-13 ปี เข้าร่วมโครงการ จำนวน 50 คน

ในระหว่างที่เยาวชนเข้าร่วมโครงการค่ายวิทยาศาสตร์เกษตรภาคฤดูร้อนนี้ จะได้รับความรู้เกี่ยวกับ การศึกษาทางด้านสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเรื่องธรรมชาติศึกษา  ความรู้เกี่ยวกับปฏิบัติการทำฝนหลวง  การทดลองปลูกผักแบบง่ายในตระกร้า ศึกษาถึงการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ อีกทั้งยังได้เดินทางไปทัศนศึกษาในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับทางด้านการเกษตรในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯดังกล่าวนี้ จะมีทักษะและกระบวนการคิดอย่างเป็นวิทยาศาสตร์การเกษตรได้อย่างถูกต้อง

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ