วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ศพ “2 นักรบชุดดำ”ระเบิดยะลา กลับมาตุภูมิอย่างสมเกียรติ

Spread the love

ศพ “2 นักรบชุดดำ”ระเบิดยะลา กลับมาตุภูมิอย่างสมเกียรติ

 

จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ริมถนนเลขะกุล เชื่อมต่อถนนเลียบแม่น้ำ บริเวณหัวโค้งสวนศรีเมือง อ.เมือง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 6 นาย และชาวบ้านบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.25 น.ของวันที่ 2 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 3 มี.ค.56 ที่ฌาปนสถาน วัดพุทธภูมิ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.โชค เพิกโสภณ ผู้ชำนาญการ ประจำสำนักงานผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ และวางพวงหรีดหน้าศพ อส.ทพ.ทนงศักดิ์ ลือชา และ อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ โดยมีนายอิสรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา พ.อ.นภดล วัชระจิตบวร ผู้บังคับหน่วยเฉาพะกิจกรมทหารพรานที่ 33 เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจร่วมในพิธี

ในการนี้ประธานในพิธีได้มอบเงินช่วยเหลือจากทางกองทัพแก่ผู้แทนของ อส.ทพ.ทนงศักดิ์ ลือชา และ อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ และนายอิสรา ทองวัช รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาของศูนย์ปฏิบัติการเยียวยา จ.ยะลา รายละ 500,000 บาท แก่ผู้แทนของ อส.ทพ.ทั้ง 2 นาย นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่างๆ ร่วมมอบเงินช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น

โดยมีรายงานจากหน่วยด้านความมั่นคงที่เกาะติดสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พุ่งเป้าไปที่นายรอกิ ดอเลาะ เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุอยู่ในเขตพื้นที่เคลื่อนไหวของนายรอกิ ที่รับผิดชอบการก่อเหตุในพื้นที่ ต.ยุโป ต.ท่าสาบ ต.ลิดล อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งนายรอกิเป็นแนวร่วมกลุ่มใหม่ กลุ่มของเจ๊ะฆูสมาน หรืออุสมาน ดอฆอ แกนนำอาร์เคเค ที่ประวัติการก่อเหตุมาอย่างโชกโชน และเป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย

ล่าสุดนายรอกิเพิ่งก่อเหตุวางระเบิด อส.อ.เมือง จ.ยะลา ชุดรักษาความปลอดภัยครู เหตุเกิดที่บ้านบ่อเจ็ดลูก รวมทั้งมีส่วนร่วมก่อเหตุวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารหลายครั้งในพื้นที่ ต.ยุโป ทั้งมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ลอบวางระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์หน้าร้านแสงไทยโลหะกิจ ในช่วงที่ผ่านมาด้วย ซึ่งเหตุการณ์นั้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายนูรมาน ดอเลาะ ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทั้งนี้ นายรอกิ ดอเลาะ ถือเป็นมือวางระเบิดรุ่นใหม่แทนที่รุ่นเก่าที่ถูกจับกุมไปหลายคนก่อนหน้านี้

โดยหลังพิธีรดน้ำศพ ในช่วงบ่ายจะมีพิธีส่งศพ 2 อส.ทพ.ที่ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด โดยศพของ อส.ทพ.ทนงศักดิ์ ลือชา อายุ 24 ปี จะส่งไปศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 19 ม.5 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนศพของ อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ อายุ 19 ปี จะส่งศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 35 ม.1 ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

โดยการลำเลียงศพ อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ  กลับบ้านเกิดที่จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางถึง ท่าอากาศยานกองบิน 41 ในวันที่ 3 มี.ค. 56 เวลา ประมาณ 20.00 น. โดยมีทหารมณฑลทหารบกที่ 33 และหน่วยทหารตำรวจ ในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงญาติพี่น้องที่มารอรับศพ อย่างสมเกรียติ จำนวนประมาณ 500 คน โดยจะได้รับพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 7 มี.ค. 56 ณ สุสานบ้านยั้งเมิน ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

[nggallery id=35]