วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

วายุฟิล์มงานเข้า วัยรุ่นเชียงใหม่เลียนแบบหนังดัง “แซ้ป แสบโลกแตก” ตั้งแก๊งซามูไรป่วนเมือง

08 ก.ย. 2018
1175
Spread the love

วายุฟิล์มงานเข้า วัยรุ่นเชียงใหม่เลียนแบบหนังดัง “แซ้ป แสบโลกแตก” ตั้งแก๊งซามูไรป่วนเมือง

 

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ข่าว https://www.chiangmainews.co.th (เชียงใหม่นิวส์) ได้นำเสนอข่าว ว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นตระเวนขับขี่จักรยานยนต์และทำร้ายผู้อื่นโดยใช้อาวุธ คือ  มีดลักษณะยาว คล้ายกับมีดซามูไร หรือมีดซาบาต้า สำนักข่าวได้รายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ตั้งกลุ่มเป็นแก๊งขึ้นมาและตั้งชื่อกลุ่มแก๊งของตนเองเป็นสัญญาลักษณ์ ซึ่งกำลังระบาดในขณะนี้ ชาวบ้านเรียกกลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ว่า กลุ่ม”แซ้ป แสป” โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นพวกนี้น่าจะเลียนแบบ หนังที่เผยแพร่ทางยูทูป เป็นหนังวัยรุ่นทางภาคเหนือ เกี่ยวกับแก๊งวัยรุ่นตั้งแก๊งยกพวกตีกัน ทำให้เกิดความเหิมเกริม จากการเสนอข่าวดังกล่าว ทางสำนักข่าว CNX NEWS https://www.cnxnews.net/  จึงได้สัมภาษณ์ นายณิชภูมิ ชัยอนันต์ หรือ (ณิชชี่) ผู้กำกับหนังชื่อดัง ซึ่ง “แซ้ป แสบโลกแตก” เป็นผลงานของเขาเอง

CNX NEWS : จากการเสนอข่าวของเว็บไซต์อันดับต้น ๆ ของเชียงใหม่ ว่าเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นเลียนแบบหนังของวายุฟิล์ม ซึ่งณิชชี่เป็นผู้กำกับเอง รู้สึกอย่างไร  มีผลดีและผลเสียกับเราอย่างไรบ้างคะ

 

ณิชชี่ : รู้สึกตกใจครับและก็เสียใจ เพราะว่าจุดประสงค์ของหนังเรื่องนี้ทำขึ้นเพื่อความบันเทิง ซึ่งหนังของผมมีสองภาค ภาคแรกออนไลน์ทางยูทูปเมื่อ เดือนตุลาคม 61 ภาคสองจะออนไลน์ต้นปี 62 ซึ่งตอนนี้กำลังเตรียมงานสร้างอยู่ ในภาคแรกยอมรับว่าเต็มไปด้วยความรุนแรง มีการฟันกัน แทงกัน ชกต่อยกัน เป็นเรื่องของการล้างแค้น ผู้ชมที่ไม่มีวิจารณญาณก็อาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบได้ แต่ในภาคสองนี้ หนังจะนำเสนอบทสรุปว่า การที่วัยรุ่นรวมกลุ่มสร้างความเดือดร้อนให้สังคมและล้างแค้นกันและกัน ท้ายที่สุดก็จะหนีไม่พ้นเรื่องของกฏหมายและเวรกรรม จุดประสงค์หลักของหนัง จะสอนผู้ชมแบบนี้ แต่เมื่อหนังยังไม่ทันออนแอร์ครบสองภาค ก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ในมุมผู้สร้างก็รู้สึกเสียใจครับ

 

CNX NEWS : ก่อนที่จะเขียนบทหนังเรื่องนี้ ณิชชี่คิดถึงประเด็นนี้ไหมคะว่า อาจจะมีการเลียนแบบ ซึ่งพอหนังออนแอร์ไปเป็นหนังออนไลน์ที่มาแรงมากในยูทูป

 

ณิชชี่ : คิดครับ ว่าจะมีผู้ชมที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายออกมาแสดงความเห็นว่าไม่ควรสร้าง ซึ่งก็มีจริงๆ มีกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยในการสร้างหนังเรื่องนี้อยู่ แต่เราก็ตัดสินใจที่จะสร้าง เพราะเรามั่นใจว่าบทสรุปสุดท้ายของหนังจะไม่ได้ยุยงให้วัยรุ่นออกมาป่วนเมืองหรือทำให้สังคมเดือดร้อน แต่วัยรุ่นดูจบแล้วจะไม่อยากรวมตัวกันสร้างความวุ่นวายให้กับสังคมด้วยซ้ำ ผมมั่นใจในบทหนังเรื่องนี้ ซึ่งได้รับคำชี้แนะจากผู้ใหญ่หลายๆ ท่านที่ผ่านจุดนี้มาแล้ว รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและที่ปรึกษาทางกฏหมาย ซึ่งทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการคัดกรองบทภาพยนตร์ เราเห็นตรงกันว่ามันจะเป็นหนังที่สอนใจวัยรุ่นมากกว่าสร้างความเดือดร้อนให้สังคมครับ เรารู้ว่าเราทำอะไรอยู่ ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวมา ก็จะได้เห็นบทสรุปในหนังภาคสองที่กำลังเตรียมงานสร้างครับ

 

CNX NEWS : จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นณิชชี่อยากฝากบอกกลุ่มวัยรุ่นที่คิดจะก่อเหตุ หรือได้ก่อเหตุไปแล้วอย่างไรบ้างคะเพราะกว่าภาค 2 จะออนแอร์ก็ประมาณ ปี 62 ซึ่งถ้าข่าวเสนอมาแบบนี้ ยอมไม่เป็นผลดีกับเราแน่นอน

 

ณิชชี่ : อยากบอกน้อง ๆ ที่ก่อเหตุ หรือที่กำลังคิดจะก่อเหตุอีกว่า เห็นแก่จังหวัดเชียงใหม่เถอะครับ ทุกวันนี้เรามีชีวิต มีคนที่เรารัก มีคนที่รักเรา อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่กันทั้งนั้น ทำให้คนเหล่านี้รักในตัวน้อง ๆ ทำให้สังคมรักในตัวน้องๆ และทำให้เชียงใหม่เป็นเมืองที่น่าอยู่ไปนานๆ ดีกว่าครับ ถ้าอยากโชว์ความรุนแรง อยากโชว์ความเก่ง พี่ขอให้มาโชว์ในหนังของพี่ดีกว่า พี่พร้อมที่จะให้โอกาสทุก ๆ คนได้แสดงความสามารถ เอาความเป็นผู้นำที่น้องมี มาใช้ในวงการบันเทิงบ้านเรา มาสร้างผลงานดีๆ ให้ผู้ชมดูดีกว่าครับตอนนี้ภาคสองกำลังฝึกซ้อมการแสดงฉากบู๊ให้กับนักแสดงหน้าใหม่อยู่ครับ จะถ่ายทำกันต้นปี 2562 และน่าจะมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์แบบจำกัดโรงที่เชียงใหม่ในเดือนเมษายน 62 ต้อนรับเทศกาลปี๋ใหม่เมืองบ้านเราครับ และกำลังหาผู้สนับสนุนภาพยนตร์ในด้านของงบประมาณการสร้างครับ โดยที่เราเปิดรับสปอนเซอร์ผู้ลงโฆษณาในภาพยนตร์ คุณจะมีสินค้า มีธุรกิจ มีร้านที่คุณเป็นเจ้าของกิจการ แล้วอยากโปรโมทให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็สามารถมาลงโฆษณาในหนังเรื่องนี้ได้ ซึ่งจะมีผู้ชมได้รับชมมากมายแน่นอนครับ

 

CNX NEWS : คาดหวังอย่างไรกับภาค 2 นี้คะ

 

ณิชชี่ : ในเชิงสังคม คาดหวังว่าจะทำให้วัยรุ่นเกรงกลัว กฏหมายและกฏแห่งกรรมมากขึ้น เพราะหนังจะมีบทสรุปที่เป็นความจริง แต่ในอีกมุมหนึ่ง ก็คาดหวังว่าผู้ใหญ่และสังคมก็จะเข้าใจวัยรุ่นกลุ่มนี้มากขึ้นและให้โอกาสพวกเขาในการได้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีของพ่อแม่ เป็นคนดีของสังคมต่อไป ถ้าผู้ใหญ่และสังคมไม่ให้โอกาสพวกเขา ผมคิดว่าปัญหาแบบนี้ก็จะไม่มีทางจบสิ้น เราต้องใช้ความรัก ความเมตตาให้พวกเขาด้วย ไม่ใช่ให้แต่คำด่าและการดูถูกเหยียดหยามกันอย่างเดียว สังคมเชียงใหม่เราจะน่าอยู่ขึ้นถ้าทุกฝ่ายเข้าใจกันและกัน คาดหวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจวัยรุ่นกลุ่มนี้ และก็อยากให้วัยรุ่นเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ในเชิงวงการภาพยนตร์ คาดหวังว่าอยากให้หนังเรื่องนี้ ทำให้เชียงใหม่คึกคักในด้านการผลิตภาพยนตร์มากขึ้น เพราะสิ่งที่หนังนำเสนอในด้านการแสดง ล้วนเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเชียงใหม่ครับ

 

CNX NEWS : อยากฝากอะไรถึงผู้ที่ติดตามผลงานของ วายุฟิล์ม บ้างคะ

 

ณิชชี่ : อยากขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ติดตามผลงานของวายุฟิล์มมาตลอดนะครับ ขอบคุณที่สนับสนุนกันมาตลอด ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่อยู่เบื้องหลังผลงานทุกเรื่องของวายุฟิล์ม ที่ให้ความเมตตาต่อผมในการได้สร้างงานรับใช้วงการภาพยนตร์ไทยมาจนถึงวันนี้ และที่สำคัญที่สุด ขอขอบพระคุณพี่ๆ สื่อมวลชนจาก CNX News และพี่ๆ สื่อมวลชนทุกท่านที่ให้โอกาสผมได้นำเสนอมุมมองหลายๆ อย่างครับ

 

จากการสัมภาษณ์ ผู้กำกับชื่อดัง อย่าง ณิชชี่ ณิชภูมิ ชัยอนันต์ ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ที่กำลังหลงผิด คิดก่อตั้งแก๊งต่าง ๆ นา ๆ ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ทำให้สังคมเดือดร้อน และยิ่งไปกว่านั้น ยังกระทบกับความตั้งใจที่จะ สร้างหนังดี ๆ เพื่อทำให้วัยรุ่นบางกลุ่มได้เปลี่ยนความคิด แทนที่จะสร้างความรุนแรงในทางที่ผิด ให้มาสร้างและเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ถูกต้องโดยการเปิดโอกาสให้ไปแสดงความกร่าง ความรุนแรงในภาพยนตร์แทน ถือเป็นมุมมองที่น่านับถือทีเดียว จริง ๆ เชียงใหม่ เป็นเมืองที่สวยงาม มีวัฒนธรรมที่โดดเด่น บ้านเมืองเราอยู่อย่างสงบสุขมาช้านาน แต่ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยี หรือโลกที่เปลี่ยนไป และพฤติกรรมเลียนแบบก็มากขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น จึงเป็นอะไรที่สังคมมองว่า การนำเสนอหนังหรือภาพยนตร์ แนวนี้เป็นการชี้นำในทางที่ไม่ดี แต่สังคมอาจจะลืมมองกลับไปว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์นั้น ก็สร้างมาจากเรื่องจริงทั้งนั้น การที่จะโยนความผิดให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนั้นไม่ใช่แนวทางการแก้ปัญหา การแก้ปัญหาที่แท้จริงนั้น น่าจะอยู่ที่ครอบครัว ว่าดูแลเอาใจใส่บุตรหลานของท่านได้ดีหรือยัง

(นิก อัครศักดิ์ พระเอกแซ้ป แสบโลกแตก ภาค 2)

จากการให้สัมภาษณ์ของ ณิชชี่ ก็ยังบอกด้วยว่า ในภาค 2 นั้นจะนำเสนอบทสรุปของวัยรุ่นรวมกลุ่มสร้างความเดือดร้อนให้สังคมและล้างแค้นกันและกัน ท้ายที่สุดก็จะหนีไม่พ้นเรื่องของกฎหมายและเวรกรรม ซึ่งจะสนุก รุนแรงสะท้อนสังคมแค่ไหน โปรดติดตามกันประมาณต้นปี 2562 นี้นะคะ ซึ่งภาคแรกของ “แซ้ป แสบโลกแตก” ภาค 1 ตอนนี้ในยูทูปทะลุ 1 ล้านวิวไปแล้วค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=_z3ZKjg_EsI&t=253s ผู้กำกับฝีมือดีคนนี้ จะรังสรรค์บทภาพยนตร์ภาค 2 นี้ได้ถูกใจแฟนคลับได้มากน้อยแค่ไหน โปรดติดตามนะคะ

ขอบคุณข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์ https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/796617