วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำและคณะเข้าพบผู้ว่า เพื่อหารือการใช้ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ

Spread the love

รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำและคณะ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือและปรึกษาการใช้ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ 

 

รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำและคณะ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือและปรึกษาการใช้ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2

เมื่อวันที่  7 มกราคม 2556 เวลา 13.00 น. ณ ห้องรับรอง 2 ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายชัยพร ศิริพรไพบูลย์รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะ เข้าพบนายธานินท์ สุภาแสนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงไหม้ และหน่วยงาน สมาคมที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการเตรียมความพร้อม เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia— Pacific Water Summit — APWS) ครั้ง 2 ระหว่างวันที่ 19-20  พฤษภาคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่

โดยรองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า การเข้าพบผู้ว่าฯครั้งนี้เพื่อร่วมพูดคุยกับทางจังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงาน สมาคมที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการประชุมที่ประเทศไทยจะได้รับเป็นเจ้าภาพที่มีผู้นำประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก จำนวน 50 ประเทศมาหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ

โดยการที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพในเรื่องของสถานที่ ดังนั้นทางกรมทรัพยากรน้ำ ฯ จึงอยากเน้นในเรื่องของ การรักษาความปลอดภัย เส้นทางการเดินรถ การขนส่ง ที่พัก รวมทั้งการแสดงต้อนรับ เนื่องจากในการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมระดับผู้นำ รวมถึงยังได้รับเกียรติจากมกุฎราชกุมารจากประเทศญี่ปุ่น และประเทศเนเธอร์แลนด์ เข้าร่วมประชุมด้วย ดังนั้นจึงต้องฝากให้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้เน้นย้ำเรื่องการรักษาความปลอดภัย

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า จังหวัดเชียงใหม่พร้อมและยินดีเป็นเจ้าภาพในการใช้สถานที่จัดการประชุมระดับนานาชาติครั้งนี้ จึงพร้อมจะขอความร่วมมือกับหน่วยงาน สมาคม ที่เกี่ยวข้องได้ตั้งคณะกรรมการในการทำงานเพื่อให้งานออกมาสำเร็จและเป็นระบบ โดยเน้นเรื่องหลักๆเช่นเรื่องการขนส่ง เรื่องความปลอดภัย โรงแรม เส้นทางการเดินทาง ฯลฯ และที่สำคัญการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 นี้จะเป็นการเปิดตัวศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อยกระดับการประชุมสู่ระดับนานาชาติด้วย

รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ฯ เพิ่มเติมว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อให้ผู้นำรับทราบปัญหาด้านแหล่งน้ำ พร้อมทั้งมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำที่ไทยดำเนินการอยู่ รวมถึงให้บริษัทเอกชนที่สนใจมานำเสนอโมเดลการบริหารจัดการน้ำให้ผู้เข้าร่วมประชุม ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้รับทราบ และได้มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อีกทั้งนับเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาคมโลกได้รับทราบถึงบทบาทนำของไทยในการบริหารจัดการน้ำ อีกทั้ง จะเป็นโอกาสอันดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย ตลอดจนเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับผู้นำภายใต้กรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue — ACD) ของไทยในปี 2558 ที่จังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย.

 

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน