วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

รองนายก ฯ เฉลิม อยู่บำรุง กำหนดมอบนโยบายการบริหารราชการแผ่นดิน

21 ธ.ค. 2012
219
Spread the love

รองนายก ฯ เฉลิม อยู่บำรุง กำหนดมอบนโยบายการบริหารราชการแผ่นดินด้านการป้องกันยาเสพติดแก่ผู้บริหารทุกระดับ ณ จังหวัดเชียงราย

รองนายก ฯ เฉลิม อยู่บำรุง กำหนดมอบนโยบายการบริหารราชการแผ่นดินด้านการป้องกันยาเสพติดแก่ผู้บริหารทุกระดับ ในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 นี้ ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

นายสุชีพ  คชรินทร์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดได้หวนกลับคืนมาสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในทุกพื้นที่และได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนเป็นวิกฤตสำคัญของประเทศอีกครั้งหนึ่ง โดยรัฐบาลถือเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกภาคส่วนในสังคมจะต้องมีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจ เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานเอาชนะยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบังเกิดผลในทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมโดยเร็วตามคำสั่งศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ ที่ 23/2555 เรื่อง ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ปี 2556 โดยมีศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินแห่งชาติเป็นองค์กรกลางในการอำนวยการในการปฏิบัติตามคำสั่งนี้ และมี             ร.ต.อ.ดร.เฉลิม  อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการ ซึ่งได้มีบัญชาให้เน้นย้ำการปฏิบัติการด้านการสกัดกั้นยาเสพติดภาคเหนือตอนบน และจะเข้าเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตาม เน้นย้ำ และมอบนโยบาย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านสองประเทศและเป็นเส้นทางนำเข้าสู่ยาเสพติดหลักของประเทศไทย

รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 กล่าวว่า  จากเหตุผลดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ส.จึงได้กำหนดจัดประชุมเชิงปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่จังหวัดเชียงรายขึ้น ในวันที่ 21 ธันวาคม 2555  เวลา 10.00 – 16.00 น. ณ หอประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบและประเมินถึงภัยคุกคามของปัญหายาเสพติดของจังหวัดเชียงรายที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนของจังหวัดเชียงรายและภาพรวมของประเทศ เพื่อรับทราบถึงแนวทางและจุดเน้นของแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดเชียงรายและสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันเป็นกลไกพลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติดให้ได้ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล และเพื่อให้ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติได้รับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและมอบนโยบายรวมถึงแนวทางปฏิบัติเพื่อให้การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถลดขนาดและความรุนแรงของปัญหาได้อย่างเร่งด่วนภายในระยะเวลา 1 ปี โดยผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติและเข้ารับมอบนโยบาย ประกอบด้วย ผู้บริหารจากส่วนกลางทั้งฝ่ายการเมือง กระทรวงมหาดไทย หน่วยงานสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติในพื้นที่ภาค 3 และ ภาค 5 ผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอทุกอำเภอ  ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ผู้นำชุมชนของจังหวัดเชียงราย จำนวน 2,000 คน

ขอบคุณ ข่าวจาก ราตรี  จักร์แก้ว         สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน