วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ยลโฉม “ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่”

13 ก.ย. 2014
256
Spread the love

ยลโฉม “ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่”

honda

เปิดราคา 5.97-7.39 แสนบาท ตั้งเป้า 1 หมื่นคันใน 1 ปี พร้อมเดินสายพานการผลิตรถยนต์อเนกประสงค์เป็นรุ่นแรกในไทย

วันที่ 12 ก.ย. 2557 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ได้เปิดตัว รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กขนาด 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ “ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่” ซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นที่ 4 ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ ภายหลังการเปิดตัวรถยนต์ในกลุ่มดังกล่าวภายในปีนี้ไปแล้ว 3 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้า โอดิสซีย์, ฮอนด้า สเตปแวกอน สปาด้า และ ฮอนด้า ฟรีด เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้น

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า รถยนต์รุ่นดังกล่าวถือได้ว่าเป็นรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย โดยได้รับการออกแบบและพัฒนาร่วมกันระหว่างทีมวิจัยและพัฒนาชาวไทยและญี่ปุ่นในศูนย์วิจัยและพัฒนารถยนต์ฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชแปซิฟิกที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ที่ได้พัฒนาตามหลักการการออกแบบภายใต้แนวคิด Man Maximum Machine ที่เน้นให้ความสำคัญสูงสุดต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

2

  กลุ่มเป้าหมายของ “ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่” เพื่อตอบรับทุกการใช้งานที่หลากหลาย สำหรับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปท่องเที่ยวแบบครอบครัว การทำกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัวในการเดินทางและยังต้องการพื้นที่ในการบรรทุกอุปกรณ์กีฬา หรือสันทนาการ รวมถึงการทำธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องใช้รถในการบรรทุกสินค้า ทุกรูปแบบการใช้งาน

3

ทั้งนี้ การออกแบบภายนอกมีความโฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียม เน้นการขับขี่คล่องตัวเสมือนรถยนต์นั่ง ขณะที่มีความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถอยู่ที่ 189 มม. ให้สามารถขับขี่ได้ในทุกสภาพถนนและเพื่อความสะดวกในการขนถ่ายสัมภาระขณะที่ภายในห้องโดยสารเน้นความกว้างขวางสะดวกสบาย ทั้งผู้โดยสารแถวที่ 2 และ แถวที่ 3 ด้วยเบาะนั่งปรับพับได้แบบพับตลบจังหวะเดียว (One Motion) พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังขนาดใหญ่

4

 

นอกจากนี้ มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซิน SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 145 นิวตัน-เมตรที่ 4,600 รอบต่อนาทีที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม พร้อมระบบความปลอดภัย อาทิ โครงสร้างตัวถังแบบ G-Force Control (G-CON) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED..

5

 

ด้าน นายสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า แผนการสื่อสารการตลาดรถยนต์รุ่นดังกล่าวมีคอนเซปท์การสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด Mobilize the Modern Life ขับเคลื่อนชีวิตทันสมัย…ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ตอบโจทย์ทุกด้านของการใช้ชีวิตยุคใหม่ โดยเป็นการนำเสนอจุดเด่นของฮอนด้า โมบิลิโอ ที่สามารถตอบสนองการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน ที่มีความเปลี่ยนแปลงและหลากหลายมากขึ้น ถ่ายทอดเป็นคำจำกัดความ All-new Honda Mobilio for Modern & Bigger Life ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตยุคใหม่ ที่เปิดกว้างและทำกิจกรรมได้หลายอย่าง.

อย่างไรก็ตาม ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ มีให้เลือกจำนวน 4 รุ่นด้วยกันทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ สนนราคาเริ่มต้นที่ 5.97-7.39 แสนบาท โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1 หมื่นคันภายใน 1 ปีจากนี้ 

6

7

 

 

ขอบคุณที่มา  http://www.posttoday.com/%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ