วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

“มหกรรมปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้คนในชาติ” จังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

“มหกรรมปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้คนในชาติ” จังหวัดเชียงใหม่

1IMG_3655

 

“มหกรรมปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้คนในชาติ” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนร่วมปฏิบัติธรรม และทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุ เพื่อสนองนโยบายตามแนวทางปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้คนในชาติของ คสช.

วันที่ (22 ก.ค. 57) เวลา 07.00 น. นายสุริยะ  ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรและฟังธรรม “มหกรรมปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้คนในชาติ” ณ วัดสวนดอกพระอารามหลวง อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ประชาชน ชาวเชียงใหม่ ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 99 รูป เพื่อความปรองดองสมานฉันท์ และ “มหกรรมปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้คนในชาติ”

ซึ่งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-27 กรกฎาคม 2557 ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร และได้ให้ทุกจังหวัดจัดพิธีทำบุญตักบาตรขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีทุกภาคส่วน นำข้าวสาร อาหารแห้ง มาทำบุญจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้มาร่วมทำบุญตักบาตร ต่างพร้อมใจตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ประเทศชาติสุขสงบ ทุกฝ่ายมีความปรองดอง สมานฉันท์ เพื่อให้ประเทศไทยมีความสุขโดยเร็ว

 

CNX NEWS รายงาน