วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

มช. ขอเชิญผู้สนใจร่วมแข่งขันประกวดตราสัญลักษณ์งานฉลองครบรอบ 50 ปี

Spread the love

มช.ขอเชิญผู้สนใจร่วมแข่งขันประกวดตราสัญลักษณ์งานฉลองครบรอบ 50 ปี

   มหาวิทยาลัย เชียงใหม่จัดกิจกรรมการแข่งขันประกวดตราสัญลักษณ์ งานฉลองครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (50th CMU Anniversary) ขึ้น เพื่อนำไปใช้เป็นสัญลักษณ์ในการดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานเฉลิมฉลอง ซึ่งจะจัดขึ้นตลอดปี พ.ศ. 2557ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ศุภชัย เชื้อรัตนพงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการสภามหาวิทยาลัย ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันประกวดตราสัญลักษณ์ งานฉลองครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แจ้งว่า ในปี พ.ศ. 2557 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันประกวดตราสัญลักษณ์ งานฉลองครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (50th CMU Anniversary) ขึ้น เพื่อนำไปใช้เป็นสัญลักษณ์ในการดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานเฉลิมฉลอง โอกาสดังกล่าว โดยเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันประกวดตราสัญลักษณ์ และมีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวด พร้อมโล่ เกียรติบัตร รวมมูลค่า 30,000 บาท ทั้งนี้เปิดรับภาพตราสัญลักษณ์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึง 27 พฤษภาคม 2556

มีหลักเกณฑ์อย่างไรบ้าง?
การจัดการแข่งขันประกวดตราสัญลักษณ์ งานฉลองครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นี้ มหาวิทยาลัยได้แต่งตั้งคณะกรรมการฯ ขึ้น 1 ชุดเพื่อกำหนดกติกา เงื่อนไข วิธีการคัดเลือกและเกณฑ์การตัดสิน รวมถึงการกำหนดความหมายในตราสัญลักษณ์ที่ประกวดด้วย ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้กำหนดหลักเกณฑ์ต่างๆ ออกมาเรียบร้อยแล้วคือ ภาพตราสัญลักษณ์เป็นการแสดงถึงการฉลองวาระครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (50th CMU Anniversary) ต้องสื่อความหมาย ในหัวข้อ “5 ทศวรรษ มช. รวมพลังเพื่อแผ่นดิน  (5th Decade: CMU United for the Nation)” การออกแบบภาพตราสัญลักษณ์ กำหนดองค์ประกอบหลักเป็นสีม่วงดอกรัก (รหัสสี  M 60 C 40) นอกจากนี้ภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องสามารถนำไปใช้งานได้เป็นอย่างดีกับสื่อ สิ่งพิมพ์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และที่สำคัญจะต้องเป็นผลงานที่ไม่เคยใช้ประกวดในที่ใดมาก่อน หรือไม่ลอกเลียนแบบจากแหล่งใดๆ ผู้สนใจส่งภาพเข้าประกวดจะต้องเขียนบรรยายแนวคิด ความหมายของแบบ รูปทรง สี และแรงบันดาลใจในการออกแบบ เพื่อที่คณะกรรมการจะได้นำมาใช้ประกอบการตัดสินผลงาน ซึ่งคณะกรรมการได้กำหนดวันประกาศผลผู้ชนะเลิศการแข่งขันประกวดภาพตรา สัญลักษณ์ไว้แล้วเป็นวันที่ 7 มิถุนายน 2556 โดยมีเงินรางวัล 30,000 บาทมอบให้จำนวน 1 รางวัล

จะส่งผลงานเข้าร่วมการแข่งขันได้อย่างไร?
คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันประกวดตราสัญลักษณ์ งานฉลองครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีข้อกำหนดในการส่งผลงานเข้าร่วมเป็นรายบุคคลเท่านั้น โดยส่งผลงานได้ไม่เกิน 2 ผลงานต่อคน และส่งผลงานใน 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบลงกระดาษแข็งและแบบบันทึก CD หรือ DVD ส่งได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 27 พฤษภาคม 2556  สำหรับรายละเอียดต่างๆ สามารถดาวน์โหลดเอกสารหลักเกณฑ์พร้อมใบสมัครได้จากเว็บไซต์งานประชาสัมพันธ์ ที่ www.prcmu.cmu.ac.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง โทร. 053 941 303, 053 943 333

(ดาวน์โหลดหลักเกณฑ์การแข่งขันประกวดตราสัญลักษณ์งานฉลองวาระครบรอบ 50 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ที่ไฟล์ที่เกี่ยวข้องตามไฟล์ที่แนบ มา)

ไฟล์ที่เกี่ยวข้อง : news-130418093843.pdf 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ