วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ภาค 5 ระดมพล ป้องกันและปราบปรามช่วงปีใหม่

Spread the love

ภาค 5 ระดมพล ป้องกันและปราบปรามช่วงปีใหม่

ภาค 5 ระดมพล ป้องกันและปราบปรามช่วงปีใหม่

วันที่ 15 ธันวาคม 2555 เวลาประมาณ 10.00 น. ทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติดช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2556 ณ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีนโยบายในการระดมกำลังป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและช่วงปีใหม่นั้น ได้มอบหมายให้ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กำกับดูแลการปฏิบัติของตำรวจตูธรภาค ลงไปควบคุมนโยบายดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.เอกรัตน์ มีปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถว โดยตำรวจภูธรภาค 5 ได้มอบหมายให้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่รับผิดชอบในการระดมกวาดล้างป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติด ช่วงเทศกาลสำคัญที่จะมาถึงนี้ ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2555 – วันที่ 2 มกราคม 2556

ในการระดมกวาดล้าง ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติดช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนที่เดินทางออกมาท่องเที่ยวในเทศกาล และเป็นการลดช่องโอกาสของคนร้ายในการกระทำความผิด รวมทั้งเป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ และอาจเกิดขึ้นกับประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภาคเหนือตอนบน ในแต่ละปีจะมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ในการปล่อยแถวครั้งนี้ ได้บูรณาการ่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนรวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกอบด้วย สารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 สารวัตรทหารอากาศจากกองบิน 41 อาสาสมัครรักษาดินแดน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เจ้าพนักงานเทศกิจ อาสาสมัครตำรวจบ้าน โดยจะมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางที่สำคัญรวมถึงการตรวจตราตามสถานบริการ แหล่งบันเทิง สถานีขนส่ง และ ชุมชนสถานที่ท่องเที่ยว และขอความร่วมมือไปยังประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาหากพบสิ่งผิดปกติท่านสามารถแจ้งเบาะแสอาชญากรรมได้ที่หมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจใกล้ที่เกิดเหตุ

 

คลิปข่าว

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=on_K0MJaqD8[/youtube]

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ 

[nggallery id=16]