วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

พร้อมหรือยัง? กับการเปลี่ยนแปลง News feed เฟสบุ๊ก

08 มี.ค. 2013
291
Spread the love

พร้อมหรือยัง? กับการเปลี่ยนแปลง News feed เฟสบุ๊ก

 

สำหรับคนที่ใช้งานเฟสบุ๊คผ่านโทรศัพท์มือถือคงจะไม่รู้สึกเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก เนื่องจากเฟสบุ๊ค จะปรับหน้าให้มีลักษณะคล้าย ๆ กัยที่เห็นในโทรศัพท์

แต่เฟสบุ๊คโฉมใหม่จะมีลูกเล่นมากขึ้นสำหรับ นิวส์ฟีดโฉมใหม่ ซึ่งนอกจากอินสตาแกรมแล้ว ข้อมูลใหม่ๆ ที่ปรับเปลี่ยน แล้วจะมีอะไรเข้ามาอีก ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า หน้าจอจะดูโล่งๆ มากขึ้น และจะสามารถเชื่อมโยงกับแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ บรรดาคนที่มาลงโฆษณากับเฟซบุ๊กก็น่าจะชอบใจ เพราะอาจทำให้เจาะกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น

เชื่อว่า เฟสบุ๊ค คงต้องการพุ่งเป้าไปที่ทั้งสองกลุ่มนี้ กลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นวัยรุ่น กลุ่มนี้ไม่ค่อยอยากเล่นเฟซบุ๊กแล้ว เล่นแต่อินสตาแกรม เฟซบุ๊กก็เลยต้องหาทางผนวกอินสตาแกรมเข้ามาร่วมด้วย ส่วนกลุ่มคนที่มาลงโฆษณากับเฟซบุ๊ก ทางเฟซบุ๊กก็หวังจะคิดเครื่องมืออะไรสักอย่างเพื่อสร้างรายได้จากสื่อโฆษณาให้มากขึ้น เพราะตอนนี้ เฟซบุ๊กกำลังประสบปัญหาเรื่องรายได้ นับจากเอาบริษัทเข้าตลาดหุ้น แล้วดูเหมือนราคาหุ้นเฟซบุ๊กตกลงเรื่อยๆ ก็เลยต้องออกแบบนิวส์ฟีดใหม่ ให้ดูหน้าตาสะอาดขึ้น ใช้งานได้ง่ายขึ้น และมีลูกเล่นมากขึ้น เพื่อสร้างความเร้าใจ และให้มีโฆษณามาลงเยอะๆ เฟซบุ๊กยังต้องการให้ผู้ใช้งานมีรูปแบบการใช้ที่หลากหลายมากขึ้นด้วย

นิวส์ฟีดก็คือหน้าที่รับข่าวสารมาจากเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊ก ใครโพสต์อะไรลงไปในนั้น เพื่อน ๆ ก็จะได้เห็นกัน แล้วเราสามารถกดไลค์ ก็ได้ นิวส์ฟีดถือเป็นหัวใจของเฟซบุ๊กเลยทีเดียว

นิวส์ฟีด รูปแบบใหม่ที่เฟซบุ๊กจะปรับเปลี่ยน จะแยกเป็นหมวด ๆ เช่น เพลง หรือ ภาพ โดยในหมวดภาพมีอินสตาแกรมเข้ามาด้วย จากเดิมที่ทุกอย่างจะปนกันไปหมด เมื่อเดือนมกราคม มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก บอกว่า นิวส์ฟีด ถือเป็นหนึ่งในสามเสาหลักของเฟซบุ๊ก ซึ่งก็คือ ไทม์ไลน์และ กราฟ เซิร์จ การเปลี่ยนแปลงหน้านิวส์ฟีดจะมีขึ้นเช้านี้ ลองเปิดเฟซบุ๊ก ดูก็คงจะเห็นความเปลี่ยนแปลง

ข่าวจริง สปริงนิวส์ ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคต
ขอบคุณภาพและข่าว http://news.springnewstv.tv

สำนักข่าว 

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน