วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ฝังเข็มรักษาผู้ป่วย“เดอะแจ๊ส” มือปราบหมอเทวดา

Spread the love

ฝังเข็มรักษาผู้ป่วยเดอะแจ๊ส มือปราบหมอเทวดา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รูปกระจ่าง

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นชาวเมืองปทุมธานีโดยกำเนิด บ้านเกิดอยู่ในอำเภอเมือง เป็นบุตรชายคนกลางของ พ่อมงคล และ คุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง ซึ่งมีอาชีพรับราชการครู โดยมีพี่น้องร่วมสายโลหิตเดียวกัน  คน คือ  นายจตุรงค์ ธูปกระจ่าง  พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  นายอิทธิพร ธูปกระจ่าง  
จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ โรงเรียนวัดหงษ์ปทุมาวาส จนกระทั่งเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 จึงได้เข้าศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ โรงเรียนปทุมธานี (นันทมุนีบำรุง) จนเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จึงได้เข้าศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ โรงเรียนปทุมวิไล ในอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จนกระทั่งเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขามีเป้าหมายในอนาคตที่จะสวมเครื่องแบบตำรวจเพื่อที่จะรับใช้ชาติและประชาชน จนความมุ่งมั่นและใฝ่ฝันของเขาก็เป็นจริงเมื่อเขาสามารถสอบเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยที่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จนกระทั่งเรียนจบหลักสูตรเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 30 เขาเริ่มบรรจุเข้ารับราชการตำรวจครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2520 ติดดาวเงินด้วยยศร้อยตำรวจตรี ในตำแหน่งรองสารวัตร สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ จนเจริญก้าวหน้าในการรับราชการมาจนสู่ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รูปกระจ่าง หรือ สมญา”มือปราบหมอเทวดา”แห่งชมรมถ้ำเสือจังหวัดปทุมธานีเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ น้อมรับด้วยความเต็มใจแม้ว่าตำแหน่งนี้จะไม่ได้รับผลตอบแทนเป็นเงินเดือนแต่สิ่งที่ได้คือบุญที่ประเมินค่ามิได้โดยได้เปิดรักษามีผู้ป่วยที่เป็นโรคปวดข้อข้อเหน็บชาภูมิแพ้เบาหวานความดันได้แห่กันมารักษาตัวแล้วได้ผลหายจากการเจ็บปวดทรมาน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ได้ศึกษาหาความรู้เรื่องแพทย์แผนไทยมาเมื่อกว่า30ปีก่อนซึ่งขณะนั้นยังเป็นเพียงผู้บังคับกองร้อยที่๒โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานโดยได้มีโอกาสรู้จักกับนายตำรวจรุ่นพี่คนหนึ่งที่ชื่อพ.ต.อ.เฉลิมสังข์ทองอดีตผกก.อก.จ.สุโขทัยหรือพี่เหลิมที่ได้รักษาข้าราชการตำรวจในโรงเรียนนายร้อยด้วยยาสมุนไพรและได้มีโอกาสดูวิธีการรักษาที่แปลกมากโดยผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจะมีอาการดีขึ้นอย่างประหลาดใจทำให้เกิดความสนใจและขอเป็นผู้ช่วยของ”หมอเหลิม”มาตั้งแต่บัดนั้น

เมื่อพล.ต.ท.คำรณวิทย์มีความชำนาญก็เปิดรักษาเองโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นทำให้ผู้ป่วยที่มารอคอยรักษาวันอาทิตย์นับพันคนแต่สามารถรับรักษาได้เพียงวันละ100คนเท่านั้นและขณะนี้ยอดจองคิวเพื่อทำการรักษายาวไปถึง พ.ศ.2557ทำให้ต้องเปิดทำการรักษาที่บชน.เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยต้องรอนานเมื่อเสร็จจากภารกิจประจำวันท่านก็จะมารักษาทันที
ทั้งหมอและตำรวจต่างก็เป็นอาชีพที่ให้ความสุขแก่ประชาชนแต่เป็นหมอมีความสุขมากกว่าเป็นตำรวจนี่เป็นคำยืนยันของพล.ต.ท.คำรณวิทย์พร้อมกับให้เหตุผลว่า การเป็นหมอเป็นการให้ที่คนรับมีความหวังที่จะหายจากโรคเมื่อหายจากโรคแม้ไม่ได้เงินแต่ได้บุญมากกว่าถือว่าเป็นความสุขที่สุดในชีวิตแล้วสุขยิ่งกว่าได้ยศได้ตำแหน่งเสียอีกส่วนอาชีพตำรวจนั้นเมื่อไรที่ต้องทำคดีความที่มีผู้ต้องหาและผู้เสียหายเมื่อนั้นเราย่อมเป็นที่ถูกใจของอีกฝ่ายหนึ่งแน่การถูกมองว่าเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นเรื่อธรรมดาแต่เราต้องทำให้สังคมยอมรับว่าผู้ทำผิดต้องได้รับโทษตามความผิดที่ทำไว้ส่วนผู้เสียหายต้องรับการชดเชยตามเหตุสมควรที่จะได้รับ

คลินิกที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเปิดในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.30-18.00 น. โดยวันอาทิตย์ จะทำการรักษาที่คลินิกย่าน คลอง 7 จ.ปทุมธานี เช่นเดิม สาเหตุที่ต้องมาเปิดเนื่องจากคนมาทำการรักษาเยอะมากและไม่เพียงพอ วันอาทิตย์ที่ผ่านมามีคนมารักษากว่า 100 คน ซึ่งทำได้อย่างมากแค่ 50 คน ส่วนที่นี่เปิดก็จะรับได้วันละ 20-30 คนต่อวัน ซึ่งถือว่าช่วยได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากยอดคนจองจะมารักษากับตนยาวไปจนถึงปี 2557 แล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายปกติไม่มี แต่เนื่องจากเป็นการรักษาตัวในทางไสยศาสตร์จึงต้องมีค่าครู 19 บาท เพื่อไม่ให้ของเข้าตัว โดยเงินทีได้นำไปทำบุญ ทำมา 2-3 ปีแล้ว และมีใบแพทย์ทางเลือกถูกต้อง

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน