วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ผบ.เรือนจำพิษณุโลก สั่งขังเดี่ยว! นช.โพสต์เฟสบุ๊ค ผบ.เรือนจำพิษณุโลก สั่งขังเดี่ยว!

Spread the love

ผบ.เรือนจำพิษณุโลก สั่งขังเดี่ยว! นช.โพสต์เฟสบุ๊ค

 

ในเว็บไซต์เฟสบุ๊ค มีผู้ใช้ชื่อว่า “วินเนอร์ กะ คุณนู๋มะยม รักคุณนู๋มากนะคร้าบ” โพสต์รูปภาพชายหนุ่มเป็นนักโทษที่ถูกใส่โซ่ตรวน โดยรูปภาพดังกล่าวระบุว่า ถูกอัพโหลดจากโทรศัพท์มือถือ และข้อความว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิตที่คิดถอดตรวน” และปักหมุดสถานที่ไว้ว่า เป็นที่ จ.พิษณุโลก โดยข้อความนี้สอดคล้องกับในช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องขังชายรายดังกล่าว ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับเพื่อนที่ถูกคุมขังในแดน 4 ด้วยกัน จนต้องใส่ตรวนตามกฎระเบียบของเรือนจำและย้ายมาแดน 5 อีกทั้งในเฟสบุ๊คดังกล่าว ยังมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพอมีกระแสข่าวออกมา หลายฝ่ายพยายามเข้าไปดูรายละเอียด แต่ปรากฏว่า เฟสบุ๊คของบุคคลที่เกี่ยวข้องปิดไปเรียบร้อยแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลในภาพคือ นักโทษชายมาวิน สมพันธ์วงษ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องขังแดน 5 ในคดีข่มขืนกระทำชำเราบุคคลที่มิใช่ภรรยาของตนเอง โดยได้ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 5 ปี โดยถูกคุมขังมาตั้งแต่ปี 2551 กำลังจะพ้นโทษในวันที่ 1 พ.ย.นี้

ด้าน นายพงษ์มิตร ประเสริฐสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งแยกตัว นักโทษคนดังกล่าวออกมาสอบสวนและขังเดียว พร้อมนำกำลังผู้คุมจำนวน 30 นาย เข้าตรวจค้นเรือนนอน ผู้ต้องขังในแดนที่ 5

ทั้งนี้จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย โดยขณะกำลังตรวจค้นภายในเรือนจำ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้สงสัยนำสิ่งของต้องสงสัยมาทิ้งไว้ข้างทางหน้าบ้านพักผู้บัญชาการเรือนจำ ที่อยู่ติดกับเรือนจำ จ.พิษณุโลก จากการตรวจสอบเป็นห่อกระดาษถูกพันด้วยเทปกาวอย่างแน่นหนา ภายในมีโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง และที่ชาร์ตแบตเตอรี่ 4 อัน แบตสำรอง 4 อัน ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะนำส่งของดังกล่าวมาซุกซ้อนไว้และจะย้อนกลับมาขว้างข้ามกำแพงเรือนจำในเวลากลางคืน

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวท้องถิ่น
ข่าวจริง สปริงนิวส์ ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคต
 สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน