วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

บึ้ม !!! เชียงใหม่ 3 จุด คาดเอี่ยวการเมือง

22 มี.ค. 2014
200
Spread the love

บึ้ม !!! เชียงใหม่ 3 จุด คาดเอี่ยวการเมือง

 

เมื่อคืนของวันที่ 21 มีนาคม 2557 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นในเขตท้องที่ สภ.สารภี เวลา 21.00 น. ที่ บริษัท เชียงใหม่เบฟเวอเรสต ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่
ชนิดระเบิด M79 จำนวน 2 ลูก ลูกแรกพลาดเป้าไปตกระเบิดที่ป่าข้างบริษัท ลูกที่ 2 ตกหลังคาโกดังเก็บเบียร์เสียหายประมาณ 5 หมื่นบาท ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 
แห่งที่ 2 เขตท้องที่ สภ.แม่ปิง เวลา 21.27 น.สถานที่เกิดเหตุปั้มปตท.หนองหอยต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ชนิดระเบิด RGD5 ผลิตในรัสเซีย เก็บกระเดื่องได้มีรอยขูดหมายเลขรหัสที่กระเดื่อง มีผู้บาดเจ็บ 4 คน 3 คนแรกบาดเจ็บเล็กน้อยอีกคนเป็นเด็กปั้มถูกสะเก็ดที่ลำคอรักษาตัวอยู่รพ.มหาราชนครเชียงใหม่
ทรัพย์สิน เป็นกระจกห้องแคชเชียร์แตกราคาประมาณ 500 บาท
แห่งที่ 3 เกิดท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่  เวลา 22.05 น.สถานที่เกิดเหตุลานจอดรถ ร้านอาหารอันดามันซีฟู้ด ต.ป่าแดด อ.เมือง เชียงใหม่
ชนิดระเบิด RGD5 ใช้ลวดผูกระหว่างรถลูกค้าที่มาทานอาหารสองคันเมื่อรถเคลื่อนได้ดึงสลักเกิดระเบิดขึ้นมีรถเสียหาย 3 คันราคาเสียหายรวมประมาณ 50,000 บาทไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
เจ้าหน้าที่ EOD เจ้าหน้าที่ CSI และเจ้าหน้าที่สืบสวน เร่งคลี่คลายคดี เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดในระยะเวลาไล่ ๆ กัน คาดว่าเป็นมือระเบิดคนเดียวกันหรือทีมเดียวกันที่ก่อเหตุ สร้างความหวาดกลัวให้กับ
ประชาชนชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมากและคาดว่าจะมีเหตุการณ์ทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ประการใด ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่แถลงให้การ เลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 57 ที่ผ่านมาเป็นโมฆะ 

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน