วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

บาริสต้าสาวร้านอาข่า อ่ามา เชียงใหม่ คว้าแชมป์สุดยอดนักชงกาแฟภาคเหนือ

15 ม.ค. 2013
953
Spread the love

บาริสต้าสาวร้านอาข่า อ่ามา เชียงใหม่ คว้าแชมป์สุดยอดนักชงกาแฟภาคเหนือ

 

บาริสต้าสาวร้านอาข่า อ่ามา จังหวัดเชียงใหม่ คว้าแชมป์สุดยอดนักชงกาแฟประจำภาคเหนือ จากเวที “ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่5”พร้อมเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในรอบ แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ณ กรุงเทพมหานคร เพื่อค้นหาสุดยอดนักชงกาแฟแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พร้อมเงินรางวัลและเครื่องชงกาแฟรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

นายกิจจา  วงศ์วารี กรรมการบริหาร อโรม่า กรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจกาแฟคั่วบดครบวงจร มานานกว่า  50 ปี  เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ สมาคมกาแฟและชาไทย จัดการประกวดโครงการ “ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่5”(Thailand Indy Barista Championship#5) ประจำภาคเหนือ ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ระหว่างวันที่ 5-6 มกราคม 2556  เป็นการมุ่งเสริมสร้างคุณภาพฝีมือและทักษะในการชงกาแฟที่ถูกต้องตามมาตรฐานการชงกาแฟเอสเพรสโซ่และการทำศิลปะบนฟองนม หรือ ลาเต้ อาร์ต  ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยให้ผู้ที่เข้าร่วมได้เรียนรู้วิธีการใช้เครื่องชงกาแฟที่ถูกต้องตามมาตรฐานสากล และมีความคิดสร้างสรรค์ในการชงเครื่องดื่มเมนูใหม่ๆ   ซึ่งจะเป็นการสร้างอาชีพนักชงกาแฟหรือบาริสต้า ให้เป็นที่แพร่หลายและได้รับการยอมรับมากขึ้น

ซึ่งผลการตัดสิน ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ประจำภาคเหนือ ได้แก่  นางสาวจันทร์จิรา  หยกรุจิ ตัวแทนจากร้านกาแฟอาข่าอ่ามา (ถ.หัสดิเสวี ซอย 3 ย่านสันติธรรม จ.เชียงใหม่) ได้รับรางวัลแทมเปอร์ทอง ประกาศนียบัตร และเงินมูลค่า 10,000 บาท พร้อมได้รับรางวัลพิเศษ Best Signature Drink หรือการชงเครื่องดื่มสุดพิเศษยอดเยี่ยม ได้รับประกาศนียบัตรและเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท  พร้อมสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนภาคเหนือเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์  ในปี 2556 ต่อไป

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายพิชญ์  หล่อประดิษฐ์ ตัวแทนจากร้านค้าอิสระได้รับรางวัลแทมเปอร์เงิน, ประกาศนียบัตร และเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท พร้อมรางวัลพิเศษ Best Espresso Drink ได้รับประกาศนียบัตรและเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท พร้อมสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ในปี 2556

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นางสาวนัทธีวรรณ  ศิรินิพิฐธรรม ตัวแทนจากร้านค้าอิสระ ได้รับรางวัลแทมเปอร์ทองแดง, ประกาศนียบัตร และเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท พร้อมสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ในปี 2556 .

 

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน