วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

บริษัท นิยมพานิช เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Big Bile ภายใต้ชื่อ Honda Big Wing

28 ธ.ค. 2012
1093
Spread the love

บริษัท นิยมพานิช  จำกัด เปิดตัวศูนย์จำหน่ายและบริการรถจักรยานยนต์ Big Bile ภายใต้ชื่อ Honda Big Wing 

 

บริษัท นิยมพานิช  จำกัด เปิดตัวศูนย์จำหน่ายและบริการรถจักรยานยนต์ Big Bile ภายใต้ชื่อ Honda Big Wing หนึ่งเดียวในภาคเหนือ ถนนราชดำเนิน ใกล้ประตูท่าแพ ใจกลางเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 255 เวลา 16.00 น. มร.จิอากิ คาโต (Chiaki Kato) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด นายภาณุพงศ์ ศักดาทรกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิยมพานิช จำกัด ร่วมเปิด ศูนย์ Honda Big Wing พร้อมแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

โดยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิยมพานิช จำกัด กล่าวว่า บริษัท นิยมพาณิช จำกัด ในฐานะที่ได้รับแต่งตั้งจากบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด  ให้เป็นผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอย่างเป็นทางการในเขตจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนและแม่ฮ่องสอน มา กว่า 50 ปี  จนรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้รับความนิยมสูงสุดมาโดยตลอดในเขตนี้   และภายใต้การสนับสนุนที่ดีจากบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และท่านลูกค้าผู้มีอุปการคุณ  บริษัท นิยมพานิช  จำกัดก็มียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์สูงสุดยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย  ในกลุ่มผู้จำหน่ายมาโดยตลอดเช่นกัน    ฮอนด้า  ในฐานะผู้ผลิตได้มุ่งมั่น  และเน้นหนัก   ในการที่จะคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ปลอดภัย    และเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ      ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยได้มีการพัฒนามาโดยตลอด   จนมียอดการจำหน่ายถึงมากกว่าปีละ 2  ล้านคัน  สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่   หรือที่เรียกกันว่า Big Bike

ที่ผ่านมามีการนำเข้าชิ้นส่วนต่างๆของรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เก่าจากต่างประเทศ มาประกอบเป็นคันแบบไม่ถูกกฎหมายมาจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไป   ทำให้มีปัญหาในเรื่องความปลอดภัย    อันเนื่องมาจากการประกอบที่ไม่ได้มาตรฐาน  และเนื่องจากการจดทะเบียนไม่ถูกกฎหมาย  จึงมีปัญหาถูกจับอยู่ตลอดเวลา ก่อให้เกิดปัญหาแก่ลูกค้าผู้ใช้     จนปัจจุบันนี้รัฐบาลไทยได้ออกกฎหมายห้ามนำเข้าชิ้นส่วนต่างๆของรถเก่า   ฮอนด้าในฐานะผู้ผลิตได้เล็งเห็นความสำคัญของตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่คือ  ขนาด 400ซีซี  เป็นต้นไป   ที่มีสมรรถนะตลอดจนเทคโนโลยี และอรรถประโยชน์ที่มากขึ้นนี้จนได้มีโปรเจค Honda Big Wing โดยย้ายฐานการผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นมาอยู่ที่ประเทศไทย    ทำให้เกิดการจ้างงานและการถ่ายทอดเทคโนโลยี่แก่คนไทย  ถึงวันนี้  เอ.พี.ฮอนด้า ได้   เริ่มต้นสายพานการผลิตรถฮอนด้าบิ๊กไบค์ ขนาด 500 ซีซี.ขึ้น ในประเทศไทย      ด้วยรูปแบบที่แตกต่างกันภายใต้แพลทฟอร์มเครื่องยนต์    และช่วงล่างเดียวกันถึง 3 รุ่น   และการนำเข้ารถ BigBike จากประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นตั้งแต่ 700 ซีซี. ไปจนถึง 1800 ซีซี.

นายภาณุพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางบริษัท นิยมพานิช จำกัด จึงขอขอบพระคุณที่ได้รับการคัดเลือกจากบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ให้เป็นผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่  คือ  ขนาด 400 ซีซี.   เป็นต้นไป รายแรกในภูมิภาคและในจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ชื่อของ Honda BigWing Chiang mai  เพื่อที่จะให้บริการท่านลูกค้าได้สมบูรณ์แบบตามมาตรฐานฮอนด้า เราได้ลงทุนโชว์รูม ศูนย์บริการ  ศูนย์อะไหล่   เครื่องและห้องทดสอบรถ   มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท  และเครื่องมือที่ทันสมัยต่าง ๆ รวมกว่า 25 ล้านบาท   ตลอดจนกระบวนการคัดเลือกบุคคลากรที่มีความรู้ความชำนาญ ไปเข้าร่วมอบรมการขาย  และการให้บริการมาแล้วเป็นเวลากว่า 3  เดือน   และอีกกว่าหกเดือนในการเตรียมสถานที่แห่งนี้       เพื่อให้เป็นศูนย์ Honda BigWing Chiang mai ที่ได้มาตรฐาน 6 S   คือ Sales / Spareparts / Service / Safety / Secondhand and Society   และ ด้านหลัง Honda BigWing Chiang mai    แห่งนี้เรายังมีโชว์รูมและศูนย์บริการWing Centerที่มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีขนาดตั้งแต่ 250 ซีซี. ลงไปให้บริการท่านลูกค้าได้เลือกอย่างครบรุ่นครบแบบ   และพร้อมให้บริการทุกท่านอย่างเต็มตามกำลังความสามารถภายใต้มาตรฐานของHonda Big Wing ให้สมกับที่ว่าเป็น The Destination for Riders   และเป็นบ้านหลังที่สองของเหล่าผู้ขับขี่  Big Bikeทั้งหลาย ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ .

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

[nggallery id=21]