วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

บริษัท การบินไทย เปิดบริการใหม่ในรูปแบบการบินไทยสมายล์

27 ก.ย. 2012
408
Spread the love

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)เปิดบริการใหม่ในรูปแบบการบินไทยสมายล์ 

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)เปิดบริการใหม่ในรูปแบบการบินไทยสมายล์ ให้บริการด้วยเครื่องบินแบบ AIRBUS A320  ให้บริการในเส้นทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ด้วยรูปแบบการให้บริการที่ทันสมัย เป็นมิตร และมีความคุ้มค่า

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2555 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมลีลาวดี ชั้น 2 สำนักงานเชียงใหม่ กัปตันวรเนติ หล้าพระบาง กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจไทยสมายล์ แถลงข่าวแนะนำบริการไทยสมายล์  พร้อมกล่าวว่า การเปิดบริการการบินไทยสมายล์ขึ้นมาครั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ด้วยรูปแบบการให้บริการที่ทันสมัย เป็นมิตร และคุ้มค่า (Trend-Friendly-Worthy) มีความเป็นกันเอง ราคาเหมาะสมคุ้มค่า เน้นบริการรับและส่งต่อผู้โดยสารให้กับการบินไทย ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่มีมาตรฐานใกล้เคียงกัน และมุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทุกด้านให้แก่ตลาดเส้นทางบินระยะใกล้

ทั้งนี้การบินไทยสมายล์ได้เครื่องบินแอร์บัส เอ 320-200 ที่มีระยะพิสัยการบินใกล้ถึงปานกลาง ทำให้มีเครื่องมือที่ดีในการบุกตลาดอาเซียน และเอเชีย ซึ่งในอีก 2-3 ปี ตลาดยุโรปจะโตช้าลงแต่เอเชีย แอฟริกา และอเมริกาใต้จะโตขึ้น ส่วนแผนงานเส้นทางบินนั้น 70 % จะบินในภูมิภาคอาเซียน จีน  อินเดีย ส่วน 30 % จะเป็นเส้นทางภายในประเทศ สำหรับเส้นทางการบินแบ่งออกเป็น 4 เส้นทางได้แก่ 1. กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-กรุงเทพฯ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-กรุงเทพฯ 2.บินในเส้นทางรองของการบินไทยได้แก่ กระบี่ สุราษฏร์ธานี 3.เปิดเส้นทางใหม่คือ กรุงเทพฯ-มาเก๊า-กรุงเทพฯ และ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 4.สร้างฐานการบินของตัวเองโดยเลือกเมืองใหม่ที่เพิ่งเปิดเป็นเมืองท่องเที่ยวในไทยคือ เชียงใหม่และภูเก็ต ที่จะเป็นการต่อจุดหมายปลายไปต่างประเทศ พร้อมมองหาเมืองในภูมิภาคอาเซียนเช่น มัณฑะเลย์ ดาหนัง หลวงพระบาง เมดาน เสิ่นเจิ๊น และโฉงซิ่ง

ในปี 2555 มีเครื่องบินทำการ 4 ลำ โดยลำแรกจะบินในเส้นทาง กรุงเทพฯ-มาเก๊า-กรุงเทพฯ วันละ 2 เที่ยว ลำที่ 2 นำมาบินในเส้นทางของการบินไทยคือ กรุงเทพฯ-สุราษฏร์ธานี-กรุงเทพฯ ลำที่ 3 ใช้บินเส้น กรุงเทพฯ-กระบี่-กรุงเทพฯ ลำที่4 ใช้บินเส้นทางเชียงใหม่-กระบี่-เชียงใหม่

กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจไทยสมายล์ เพิ่มเติมว่า เมื่อเดือน กรกฏาคม 2555 ที่ผ่านมาเราได้เปิดให้บริการอยู่ที่ 90 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ประมาณ 3 แสนคน รายได้ประมาณ 1,800 ล้านบาท ส่วนในปี 2558 จำนวนเครื่องบินเยอะขึ้น เพิ่มจุดบินประมาฯ 12 จุด ผู้โดยสารขยับขึ้นประมาณ 1.5 ล้านคน และรายได้คงประมาณ 4,800 ล้านบาท

จังหวัดเชียงใหม่มองว่ามีศักยภาพมากในการเติบโตมากขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยว ถ้าได้รับปรับปรุงด้านการจราจรขนส่งในเมืองการท่องเที่ยวจะดีขึ้น และอยากเห็นจังหวัดเชียงใหม่เป็นสื่อกลางการบินของภาคเหนือเชื่อมกับประเทศจีน ทั้งตอนกลางและตอนใต้  หรือฮ่องกง กวางเจา ฯลฯ

ด้านราคาเริ่มเพียง 3 พันต้นๆ แต่จะมีความครบครันมากกว่าเมื่อเทียบกับสายการบินโลว์คอสต์อื่นๆ เช่น มีการเสิร์ฟอาหารว่าง ฟรีน้ำหนักกระเป๋าสัมภาระ20 กิโลกรัมนอกจากนั้นยังมีโปรแกรมรอยัลออร์คิดพลัส สะสมไมล์ร่วมกับการบินไทยด้วย.

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ