วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

นักธุรกิจน้องเมียเนวิน ขับเครื่องบินเฉี่ยวชนคนออกกำลังกายบนรันเวย์เสียชีวิต

29 ต.ค. 2021
1497
Spread the love

นักธุรกิจน้องเมียเนวิน ขับเครื่องบินเฉี่ยวชนคนออกกำลังกายบนรันเวย์เสียชีวิต

เมื่อ 20.00 น. วานนี้ ( 28 ตุลาคม 64 ) ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน เข้าตรวจสอบภายในสนามบินเล็กเครือสหพัฒน์ลำพูน ต.เมืองยอง อ เมือง จ.ลำพูน หลังได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินชนคนเสียชีวิตบริเวณลานจอดสนามบิน
บริเวณบนแท๊กซี่เวย์ภายในสนามบิน พบเครื่องบินเล็กพบเครื่องบินเล็กรุ่น CIRRUS 22T จอดอยู่สภาพบริเวณปีกเครื่องบินด้านขวามีรอยแตก ล้อหลังซ้ายแตก ได้รับความเสียหาย ใกล้กันและพบศพชาย สภาพสวมชุดกีฬาลำตัวขาดครึ่งท่อน พบโทรศัพท์มือถือตกอยู่ใกล้ตัว ทราบชื่อภายหลังว่านายสิทธิเดช แช่ลี่ อายุ 51 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร หลังชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างไปตรวจชันสูตรโดยละเอียดที่นิติเวชโรงพยาบาลลำพูน โดยในที่เกิดเหตุมี นายราม สุภา อายุ 49 ปี ผู้ขับเครื่องบินลำดังกล่าวยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นระบุว่าขับเครื่องบินเล็กชื่อ CIRRUS 22T รหัสประจำตัวเครื่อง HS -3 SYD บินมาจากสนามบินดอนเมือง เพื่อมาที่ลานจอดในเครืออุตสาหกรรม จ.ลำพูน จังหวะที่กำลังนำเครื่องลงจอดบนแท๊กซี่เวย์ภายในสนามบินได้เกิดอุบัติเหตุไปเฉี่ยวชนชายที่กำลังออกกำลังกายจนเสียชีวิต โดยที่เกิดเหตุพบเครื่องบินเล็กจอดอยู่ สภาพบริเวณปีกเครื่องบินด้านขวามีรอยแตก ล้อหลังซ้ายแตก ได้รับความเสียหาย ใกล้กันและพบศพชาย สภาพสวมชุดกีฬาลำตัวขาดครึ่งท่อน พบโทรศัพท์มือถือตกอยู่ใกล้ตัว ทราบชื่อภายหลังว่า นายสิทธิเดช แช่ลี่ อายุ 51 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร หลังชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ พบว่าถูกใบพัดเครื่องบินเล็กพัดจนร่างขาด เจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างไปตรวจชันสูตรโดยละเอียดที่ นิติเวชโรงพยาบาลลำพูน โดยนายราม เผยว่า เห็นนายสิทธิเดช ผู้เสียชีวิต เดินออกกำลังกายอยู่บริเวณกลางรันเวย์ เหตุการณ์จังหวะนั้นค่อนข้างฉุกเฉินและมีความมืด จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ขณะที่ ทาง พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้รายงานเหตุให้ทาง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และจะทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในคดีนี้ต่อไป.