วันจันทร์, 13 พฤษภาคม 2567

นักท่องเที่ยวจีนมักง่าย กรูขึ้นลิฟต์โรงแรมเกินน้ำหนักรับไหวลิฟต์ร่วง บาดเจ็บหลายราย

Spread the love

นักท่องเที่ยวจีนมักง่าย กรูขึ้นลิฟต์โรงแรมเกินน้ำหนักรับไหวลิฟต์ร่วง บาดเจ็บ

หลายราย

 

เมื่อเวลา 18.20 น วันที่ 27 พย 60 พ.ต.ท.อดุลย์ สวยสม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุลิฟต์ของโรงแรมอโมร่า ใกล้กับข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ลิฟต์ร่วง มีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเวียงพิงค์เชียงใหม่

เมื่อไปถึงพบว่าช่างได้ทำการไขกุญแจช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ติดอยู่ในลิฟต์ของโรงแรมออกมาได้ทั้งหมด 15 คน และมีผู้บาดเจ็บ แขนขาถลอก 4 คน และขาเคล็ดจากการถูกเหยียบ 1 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.ลานนา ส่วนที่เหลือไม่ไปโรงพยาบาลและต่างพากันพูดวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังลั่นทั่วโรงแรม ตามประสานักท่องเที่ยวชาวจีน

จากการสอบสวนทางตำรวจทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าวหลังจากกลับจากเที่ยวมาก็มาพักที่โรงแรมและได้กดลิฟต์เพื่อขึ้นไปชั้นที่ 7 โดยลิฟต์ของโรงแรมนั้นบรรทุกคนได้ 10 คน แต่นักท่องเที่ยวจีน ไม่สนใจพากันวิ่งขึ้นลิฟต์กันเกินเป็น 15 คน ลิฟต์ก็ได้มีสัณญาณเตือนแต่ก็ไม่สนใจ กระทั่งลิฟต์รับน้ำหนักไม่ไหวได้โหลดร่วงจากฐานมาประมาณ 1 คืบ ทันทีทำให้ประตูลิฟต์ปิดอัตโนมัติ อัดนักท่องเที่ยวจีนขังอยู๋ในลิฟต์ดังกล่าวเป็นปลากระป๋อง นักท่องเที่ยวชาวจีน ส่งเสียงกรีดร้อง กันดังระงม ทางโรงแรมได้เรียกช่างประจำโรงแรมนำกุญแจมาเปิดใช้เวลาประมาณ 2 นาที ก็สามารถเปิดลิฟต์ได้ นักท่องเที่ยวชาวจีนก็พากันกรูวิ่งออกมา โดยไม่สนใจใครต่างคนต่างหนีออกมาเอาตัวรอดทำให้มีการสะดุดขากันเหยียบขากันล้มลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยนักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวจีนนั้นล้มลงถูกเหยียบเข้าที่ข้อเท้าทำให้ข้อเท้าพลิก อาการหนักกว่าเพื่อนถูกนำตัวส่ง รพ. ส่วนที่เหลือ บาดเจ็บคนละเล็กน้อย

ส่วนสาเหตุนั้นเพราะนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ปฏิบัติตามกฏของการรับน้ำหนักของลิฟต์ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

โดยทางโรงแรมจะนำพนักงานมาประจำที่หน้าประตูลีฟต์ เพื่อตรวจสอบการขึ้นลงลีฟต์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ให้เกิน เพื่อป้องกันไม่ให้ เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน