วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเริ่มเดินทางสู่ดอยอินทนนท์เพื่อสัมผัสอากาศหนาวและเหมยขาบ

Spread the love

 

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงเรื่อยๆ ในขณะที่นักท่องเที่ยวเริ่มมากขึ้น

 

เมื่อฤดูหนาวมาเยือน สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือก็มักจะถูกเลือกเป็นจุดหมายปลายทางอันดับแรกๆของนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ อย่างเช่น ที่ดอยอินทนนท์ ยอดเขาที่มีอากาศหนาวเย็นและมีธรรมชาติที่สวยงามของเชียงใหม่

 

เชียงใหม่ เป็นจังหวัดทางภาคเหนือที่เหมาะกับการท่องเที่ยวในฤดูหนาวมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บนยอดดอยอินทนนท์  ล่าสุด ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อุณหภูมิบนยอดดอยและจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ลดลงมาถึง 3 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างรอคอยจะได้เห็นในทุกๆปีก็คือ เหมยขาบ หรือปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งลักษณะคล้ายเกล็ดน้ำแข็งเกาะอยู่ตามใบไม้กิ่งไม้ ซึ่งเป็นภาพธรรมชาติที่สวยงามและหาชมได้ยาก มีเพียงปีละครั้งบนดอยอินทนนท์หรือกิ่วแม่ปานเท่านั้น

ไม่ใช่เพียงแค่เหมยขาบเท่านั้นที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว แต่บรรยากาศยามเช้าบนดอย ท่ามกลางธรรมชาติ ขุนเขา ทะเลหมอกและแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้า ก็ล้วนแต่มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการนอนกางเต็นท์กับการถ่ายภาพความงามของธรรมชาติ ซึ่งดูเหมือนว่า จะมีการเดินทางไปยังดอยอินทนนท์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับอุณภูมิที่ลดลงทุกวัน

ด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ก็ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังดอยอินทนนท์หลายพันคนแล้ว สำหรับใครที่วางแผนไว้ว่าจะไปสัมผัสอากาศหนาวและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์บนดอยอินทนนท์ก็คงต้องวางแผน หาวันลางาน  เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนแบบเดิมๆ เช่น นอนพักผ่อนอยู่บ้าน เล่นเกม M88 ดูหนังฟังเพลง แล้วไปเตรียมอุปกรณ์เดินป่า กางเต็นท์ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางไปท่องเที่ยวในฤดูหนาวนี้

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน